Giá vàng hôm nay 10/1/2016: Dự đoán giá vàng tuần tới lên cao

author 07:11 10/01/2016

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay 10/1 tăng trở lại và vượt ngưỡng 1.100 USD/ounce. Dự báo giá vàng thế giới tuần tới, đa số các chuyên gia cho rằng giá sẽ tăng.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Theo tin tức mới nhất về giá vàng hôm nay 10/1, giá vàng tăng trở lại và vượt ngưỡng 1.100 USD. Cụ thể, giá vàng giao trên sàn Kitco thời điểm 6h30 sáng nay (theo giờ Việt Nam) đang đứng tại 1.104,60 USD/ounce. 

Trong tuần đầu của năm 2016, mặc dù thế giới có nhiều bất ổn nhưng giá vàng vẫn tăng hơn 4%. Đây là mức tăng tốt nhất kể từ tháng 8/2015 khi nỗi lo về sự giảm tốc của kinh tế Trung Quốc khiến thị trường chứng khoán và hàng hóa cơ bản toàn cầu chao đảo.

Giá vàng hôm nay tăng mạnh sau 1 tuần đầy biến động

Giá vàng hôm nay tăng mạnh sau 1 tuần đầy biến động

Thị trường chứng khoán toàn cầu giảm điểm mạnh trong tuần này do các nhà đầu tư lo ngại về triển vọng kinh tế Trung Quốc. Thị trường chứng khoán Trung Quốc đã có 2 phiên giao dịch phải đóng cửa sớm vào ngày thứ Hai và thứ Năm khi mức giảm hơn 7% kích hoạt hệ thống ngắt mạch tự động. 

Giá dầu chạm đáy hơn 1 thập niên và tỷ giá đồng Nhân dân tệ xuống mức thấp nhất 5 năm cũng khiến giới đầu tư thêm bi quan. Vàng đã được mua vào, cùng với những tài sản có độ an toàn cao như trái phiếu chính phủ Mỹ và Yên Nhật, để phòng ngừa rủi ro.

Dự báo giá vàng thế giới tuần từ 11-16/1/2016, khảo sát của Kitco News cho thấy, đa số các chuyên gia cho rằng giá sẽ tăng.Cụ thể, khảo sát trực tuyến của Kitco News, 66% nhà đầu tư được hỏi cho rằng, giá vàng sẽ tăng trong tuần tới, 25% dự báo giá giảm, 9% có quan điểm trung lập về giá vàng.

Ở nhóm các chuyên gia, theo khảo sát của Kitco News, 56% trả lời cho biết họ dự đoán giá vàng tăng cao hơn vào tuần tới, 22% tin vàng giảm giá và 22% nhà phân tích trung lập về vàng. Các nhà tham gia thị trường bao gồm các đại lý vàng, ngân hàng đầu tư, thương nhân kỳ hạn và các nhà phân tích kỹ thuật biểu đồ.

Khảo sát tuần này cho thấy, nhiều nhà phân tích vẫn lạc quan về giá vàng do họ mong đợi thị trường chứng khoán biến động nhiều hơn do tình hình bất ổn vẫn tiếp tục bao vây nền kinh tế Trung Quốc.

Các chuyên gia dự đoán giá vàng thế giới tuần tới tiếp tục tăng

Các chuyên gia dự đoán giá vàng thế giới tuần tới tiếp tục tăng

Theo Ted Sloup, chiến lược gia cao cấp tại iiTrader, khi thị trường chứng khoán bán tháo, vàng đã được hưởng lợi và tình trạng này sẽ tiếp tục trong tuần tới.

Adrian Day, Chủ tịch Adrian Day Asset Management, cho biết bất kỳ ổn định nào trong thị trường chứng khoán có thể tạo ra một số áp lực bán vàng. Tuy nhiên, bất kỳ đà suy yếu nào lại có thể được xem như là cơ hội mua vào. Như thế, vàng sẽ có thể tăng lên trong 6 đến 8 tuần tới hoặc lâu hơn – giai đoạn nhu cầu tăng mạnh theo mùa.

Còn Ken Morrison, biên tập viên của bản tin Morrision cho The Markets, hy vọng nhà đầu tư sẽ “quay trở lại” với vàng trong tuần tới. Vì vàng giảm xuống mức 1.085 USD/oz sẽ không phải điều ngạc nhiên trong ngắn hạn, nhưng sẽ tăng trong dài hạn hơn trong quý 1 năm nay.

Bảo Ngọc (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang