Tin tức mới nhất: Giá vàng hôm nay 10/6/2016 giữ đà tăng do USD trượt dốc

author 07:26 10/06/2016

(VietQ.vn) - Tin tức mới nhất sáng nay, giá vàng hôm nay tiếp tục tăng và ở mức cao nhất kể từ giữa tháng 5 do kỳ vọng tăng lãi suất có chiều hướng giảm dần.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Theo tin tức mới nhất về giá vàng hôm nay 10/6, giá vàng tiếp tục tăng và ở mức cao nhất kể từ giữa tháng 5 do kỳ vọng tăng lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) trong những tháng tới có chiều hướng giảm dần. Biến động kinh tế và thị trường toàn cầu cùng khả năng Vương quốc Anh có thể rời khỏi Liên minh châu Âu cũng là yếu tố hỗ trợ cho thị trường vàng.

Giá vàng giao tháng 8 trên sàn Comex tăng 10,4 USD, tương đương 0,8% và giải quyết tại 1.272,70 USD/ounce, ghi nhận mức cao nhất kể từ ngày 18/5. Còn giá vàng hôm nay trên sàn Kitco thời điểm 6h30 sáng (theo giờ Việt Nam) đang đứng tại 1.268,20 USD/ounce.

Giới đầu tư đã loại bỏ khả năng Fed sẽ nâng lãi suất trong phiên họp 14-15/6 tới đây trong khi tỷ lệ dự đoán Fed nâng lãi suất vào tháng 7 giảm xuống 26% sau khi báo cáo việc làm đáng thất vọng được công bố hồi tuần trước và những bình luận của Chủ tịch Fed Janet Yellens hôm thứ Hai 6/6.

Giá vàng hôm nay 10/6 tiếp tục tăng do đồng đô la giảm mạnh

Giá vàng hôm nay 10/6 tiếp tục tăng do đồng đô la giảm mạnh

Giá hàng hóa nói chung và cổ phiếu trên các thị trường chủ chốt đều giảm, đẩy tăng yên Nhật khi giới đầu tư đổ tiền vào tài sản rủi ro thấp do lo ngại về tình trạng lạm phát thấp và lãi suất âm kéo dài. Chỉ số đô la thoát khỏi đáy 5 tuần ghi nhận hôm thứ Tư 8/6.

Trên thị trường năng lượng, giá dầu thô tiếp tục khởi sắc, trong bối cảnh lượng dầu lưu kho của Mỹ giảm. Theo Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ, số liệu lượng dầu lưu kho của nước này trong tuần kết thúc vào ngày 3/6 giảm 3,2 triệu thùng, ghi nhận tuần giảm thứ 3 liên tiếp. Cũng như sự bất ổn nguồn cung tại Nigeria, nước sản xuất dầu mỏ lớn nhất châu Phi, khiến sản lượng dầu của nước này giảm từ mức 2,2 triệu thùng/ngày xuống còn 1,6 triệu thùng/ngày.

Giá vàng tăng 19% từ đầu năm đến nay và mức tăng mạnh này cho phép các doanh nghiệp khai thác và sản xuất vàng như Barrick Gold kỳ vọng vào triển vọng tăng trưởng và nghiên cứu các cách thức mới để tăng sản lượng lần đầu tiên trong 5 năm.

Theo nhà phân tích James Steel của HSBC, trong khi vẫn còn dư địa để giá vàng tăng trong tương lai, thì hiện vẫn còn trở ngại để kim loại quý này có thể tăng trong ngắn hạn.

Trong kinh doanh các kim loại quý khác trên sàn Comex, bạc giao tháng 7 tăng 28,3 cent, tương đương 1,7% lên mức 17,268 USD/ounce. Đồng giao tháng 7 giảm 2,3 cent, tương đương 1,1% xuống còn 2,039 USD/pound. Bạch kim tháng 7 giảm 8,2 USD, tương đương 0,8% và kết thúc tại 1.003,80 USD/ounce. Trong khi palladium tháng 9 giảm đến 60 cent và còn 560,60 USD/ounce.

Ngỡ ngàng trước thị trấn ngập sắc hoa đẹp như tranh vẽ ở Italia(VietQ.vn) - Với những nếp nhà mộc mạc quanh năm ngập tràn trong sắc hoa tươi thắm, không quá lời khi gọi thị trấn nhỏ ở đất nước Italia này là thiên đường cổ tích.

Bảo Ngọc

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang