Chuyên gia lạc quan về giá vàng tuần này

authorMinh Nguyệt 08:04 10/04/2017

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay 10/4 trên thị trường thế giới đang trong xu hướng leo dốc. Nhiều chuyên gia và nhà đầu tư nhận định giá vàng tuần này tiếp tục tăng.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Trên thị trường thế giới, giá vàng chốt phiên giao dịch cuối cùng của tuần ở mức 1.253,80-1.254,80 USD/ounce, tăng 2,2 USD/ounce (0,18%). Mức giá cao nhất ghi nhận được trong phiên lên tới 1.272,10 USD/ounce. Đây là mức cao nhất kể từ tháng 11/2016 tới nay.

Tình hình địa chính trị luôn là yếu tố có ảnh hưởng rất lớn tới thị trường vàng. Trong tuần qua, giá vàng đón nhận nhiều thông tin từ chính trường thế giới, đặc biệt là cuộc tấn công bất ngờ của Mỹ vào Syria và ngay sau đó là khủng bố ở Thụy Điển. Những bất ổn địa chính trị đã hỗ trợ cho giá kim loại quý tăng mạnh.

Bên cạnh đó, chỉ số đồng USD giảm sau báo cáo việc làm gây thất vọng của Mỹ cũng góp phần khiến giá vàng thế giới leo dốc. Kết quả khảo sát về diễn biến giá vàng tuần này của Kitco News cho thấy cả giới đầu tư và nhà phân tích đều dự đoán giá vàng sẽ tăng mạnh.

Nhiều chuyên gia dự báo giá vàng tuần này tăng. Ảnh: Kitco

Nhiều chuyên gia dự báo giá vàng tuần này tăng. Ảnh: Kitco

Theo kết quả khảo sát các chuyên gia trên Wall Street, giới phân tích có quan điểm khá rõ ràng khi có tới 76% cho rằng giá vàng sẽ tăng trong tuần này. Trong khi đó, 24% cho rằng giá giảm và không có ai giữ quan điểm trung lập. Đối với kết quả khảo sát trong giới đầu tư trên Main Street, có tới 69% cho rằng giá vàng sẽ đi lên, chỉ có 19% cho rằng giá sẽ giảm, và 12% dự đoán giá vàng sẽ đi ngang.

Tại thị trường vàng trong nước, ngoài các phiên giao dịch đầu tuần và cuối tuần giá vàng có nhích tăng, phần lớn thời gian còn lại, giá vàng SJC được duy trì trong khoảng 36,5 triệu đồng/lượng.

Giá vàng hôm nay 9/4: Căng thẳng Syria đẩy giá vàng tăng mạnh(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay 9/4 trên thị trường thế giới chốt một tuần tăng giá liên tục trước những diễn biến khó lường về vấn đề Syria. Trái ngược với thế giới, thị trường vàng trong nước giao dịch ảm đạm.

Chốt phiên giao dịch cuối tuần, giá vàng Rồng Thăng Long giao dịch quanh mốc 34,18 - 34,63 giảm 30.000 đồng/lượng so với chốt phiên trước đó. Vàng SJC tại Bảo Tín Minh Châu giao dịch 36,45 -36,50 triệu đồng/lượng (mua vào- bán ra), giảm 20.000 đồng/lượng so với phiên liền trước.

Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 36,48 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,56 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng gần 20.000 đồng ở chiều mua vào.

Minh Nguyệt

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang