Giá vàng hôm nay 10/6/2015 trên đà phục hồi

author 07:04 10/06/2015

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay tiếp tục tăng phiên thứ hai sau chuỗi này lao dốc tuần trước. Nguyên nhân chủ yếu do chứng khoán toàn cầu xuống dốc đã giúp kim loại phục hồi mức thấp từ giữa tháng 3.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Chứng khoán toàn cầu lao dốc là yếu tố trợ giá cho giá vàng hôm nay tăng trở lại sau chuỗi ngày lao dốc. Cụ thể, giá vàng giao kỳ hạn tháng 8 trên sàn Comex tăng 0,3%, tương đương 4 USD và giải quyết tại 1.177,60 USD/ounce, trước đó phiên ngày thứ Hai, giá vàng tăng lên 0,5%. Trong khi, giá vàng giao trên sàn Kitco cũng duy trì mức khả quan hơn hôm trước là 1.176,60 USD/ounce.

Tyler Richey, một nhà phân tích cho Bản tin 7 giờ cho biết hiện tại các nhà đầu tư đang tập trung chú ý vào chính sách tiền tệ của Cục Dự trữ Liên bang và kỳ vọng tăng lãi suất vẫn tiếp tục lên cao sau mỗi lần công bố báo cáo dữ liệu kinh tế. Ngoài ra, dữ liệu kinh tế vẫn tăng mạnh hơn so với đồng đô la nên là yếu tố trợ giá cho vàng.

Giá vàng hôm nay 10/6/2015 tiếp tục tăng phiên thứ hai

Giá vàng hôm nay 10/6/2015 tiếp tục tăng phiên thứ hai

Hôm qua, giá vàng đã thoát khỏi mức thấp nhất kể từ giữa tháng 3, đồng thời kết thúc 3 phiên giảm liên tiếp. Giá vàng hôm thứ Sáu đã kết thúc ở mức thấp nhất kể từ ngày 18/3 sau khi Mỹ công bố bảng lương phi nông nghiệp tháng 5 cao hơn dự kiến, đồng thời có nhiều tiềm năng cho thấy Cục Dự trữ Liên bang FED sẽ tăng lãi suất vào tháng 9 tới.

Các nhà phân tích tại Commerzbank cho biết, các thương nhân sẽ chú ý đến cuộc đàm phán giữa các nhà khai thác mỏ vàng ở Nam Phi và công đoàn lớn nhất của ngành công nghiệp, mà các thỏa thuận hiện tại sẽ hết thời hạn vào cuối tháng này.

Theo các chiến lược gia, tầm quan trọng của Nam Phi trong sự biến động của giá vàng cũng đã giảm trong nhiều năm gần đây. Năm ngoái, nước ngày là nước sản xuất vàng lớn thứ 6 trên thế giới với 145 tấn, tương đương 4,9% tổng sản lượng khai thác toàn cầu. Nam Phi được xếp hạng là nhà sản xuất lớn thứ 5 thế giới trong năm 2011, theo Thomson Reuters GFMS. Tuy nhiên, một cuộc đình công kéo dài tại nước này có thể tác động đến nguồn cung và giá vàng giao dịch.

Giá vàng thế giới phục hồi chủ yếu do sự suy giảm của cố phiếu toàn cầu

Giá vàng thế giới phục hồi chủ yếu do sự suy giảm của cố phiếu toàn cầu

Tuần này, các nhà đầu tư vàng sẽ chờ đợi một số dữ liệu kinh tế quan trọng của Mỹ, trong đó có dữ liệu thất nghiệp và doanh số bán lẻ, công bố vào thứ Năm (11/6). Vào ngày thứ Sáu (12/6), sẽ có chỉ số giá sản xuất… Quan trọng hơn, các nhà đầu tư đang hướng sự chú ý vào cuộc họp ngày 16 và 17/6 của Ủy ban thị trường mở Liên bang (FOMC), sẽ được công bố tại cuộc họp báo ngay sau đó.

Trong giao dịch các kim loại quý khác, giá bạch kim giao tháng 7 tăng 0,7%, tương đương 7,3 USD lên mức 1.108,50 USD/ounce. Palladium giao tháng 9 giảm 0,5%, tương đương 3,85 USD còn 730,90 USD/ounce. Bạc giao tháng 7 duy trì tại mức 15,957 USD/ounce sau khi giảm 0,2% trong phiên trước đó. Đồng giao tháng 7 tăng 1,75 cent lên 2,714 USD/pound.

Bảo Ngọc


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang