Giá vàng hôm nay 10/7: Vàng biến động trong điều kiện tâm lý thị trường thiếu vững chắc

authorThái Đạt 14:17 10/07/2018

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay 10/7: Trên cả thị trường trong nước và thế giới, giá vàng đã có những biến động nhẹ trong một biên độ hẹp ở cả chiều hướng tăng/giảm bất ổn định, vàng thực sự khó đoán định và thiếu an toàn.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Tại thị trường trong nước, giá vàng niêm yết tại các thương hiệu vàng lớn và uy tín đều có mức tăng nhẹ và là đợt tăng tiếp theo sau phiên ngày thứ Hai. Mở cửa phiên giao dịch sáng nay, giá vàng SJC giao dịch tại Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) ở đầu cầu Hà Nội và Tp Hồ Chí Minh đồng loạt tăng 40.000 đồng mỗi lượng, lên mức mức 36,86 - 37,06 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra) so với cùng thời điểm này của phiên giao dịch ngày hôm qua 9/7.

Tuy nhiên, tính đến 13 giờ 30 phút chiều nay, vàng SJC lại trở về mốc của thời điểm này ngày hôm qua và xu hướng có thể tiếp tục giảm nhẹ trong chiều nay trước những tác động mạnh từ thị trường vàng thế giới.

Trong khi đó giá vàng SJC giao dịch tại Công ty đá quý Doji phía đầu cầu Hà Nội đã có mức tăng bình quân 30.000 đồng mỗi lượng trong phiên giao dịch sáng nay, lên mức 36,89 - 36,99 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra) so với cùng thời điểm ngày hôm qua 9/7. Tuy nhiên, đến đầu giờ chiều nay, tại Doji giá vàng SJC đã giảm nhẹ bình quân 20.000 đồng mỗi lượng ở cả chiều mua và bán so với cùng thời điểm này của phiên giao dịch hôm qua, xuống mức 36,86 - 36,96 triệu đồng/lượng.

Cùng chung xu hướng tăng trong phiên giao dịch sáng hôm nay, giá vàng SJC giao dịch tại Công ty vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) phía đầu cầu Tp Hồ Chí Minh cũng đã nhích nhẹ 20.000 đồng mỗi lượng, lên mức 36,86 - 37,04 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra) so với cùng thời điểm này của phiên ngày hôm qua. Tuy nhiên, đến đầu giờ chiều nay, vàng SJC tại PNJ đã quay đầu giảm nhẹ 20.000 đồng, xuống mức 36,84 - 37,02 triệu đồng/lượng và giữ mức giá này so với thời điểm này của phiên hôm qua 9/7. 

Giá vàng hôm nay 10/7: Vàng biến động trong điều kiện tâm lý thị trường thiếu vững chắc

 Giá vàng trong nước lình xình tăng/giảm và bất ổn định trong phiên giao dịch hôm nay

Giá Nhẫn tròn trơn Vàng Rồng Thăng Long tại Bảo Tín Minh Châu đã tăng nhẹ trong phiên giao dịch sáng nay. Tuy nhiên, tính đến 13 giờ 30 phút chiều ngày 10/7, Vàng Rồng Thăng Long đã quay đầu giảm nhẹ 20.000 đồng mỗi lượng so với thời điểm mở cửa phiên giao dịch buổi sáng. Nếu so sánh cùng thời điểm này với phiên giao dịch ngày hôm qua 9/7, Vàng Rồng Thăng Long tiếp tục tăng thêm 10.000 đồng mỗi lượng ở cả chiều mua và bán.

Như vậy có thể thấy, diễn biến giá vàng trong nước tiếp tục cho thấy xu hướng tăng trong phiên giao dịch hôm nay. Dù mức tăng hôm nay có khiêm tốn, song đây cũng là động lực để các nhà đầu tư quan tâm và tin hơn vào sự hồi phục trở lại của kim loại quý này. Tuy nhiên, trước những tác động mạnh mẽ của giá vàng thế giới, vàng trong nước vẫn thiếu ổn định và có xu hướng theo đà giảm của vàng thế giới.

Trái ngược với xu hướng tăng của vàng trong nước, giá vàng thế giới mở cửa phiên giao dịch ngày thứ Ba (10/7) đã quay đầu giảm nhẹ so với phiên giao dịch ngày thứ Hai đầu tuần sau khi đã chạm mức cao nhất của hai tuần trong bối cảnh đồng USD suy yếu và đồng nhân dân tệ phục hồi từ mức thấp của tháng Sáu.

Hiện tại giá vàng thế giới giao ngay đã giảm 0,11% (1,40 USD) so với thời điểm chốt phiên ngày hôm qua 9/7 và giằng co quanh mức 1,255 - 1,256 USD/ounce. 

Giá vàng hôm nay 9/7: Vàng hồi phục và duy trì mức tăng mạnh trong phiên đầu tuần(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay 9/7: Vàng SJC tiếp tục duy trì đà tăng và vượt ngưỡng 37 triệu đồng/lượng, trong khi giá vàng thế giới thể hiện sự hồi phục mạnh mẽ khi đã có mức tăng ấn tượng trong phiên giao dịch ngày hôm nay.

Giá vàng tại các thị trường cả trong nước và thế giới dường như đang rất khó đoán định, bối cảnh vốn có nhiều hỗ trợ cho kim loại quý song lại không thực sự hấp dẫn với nhà đầu tư khiến giá vàng tiếp tục giằng co và lình xình tăng/giảm bất ổn định.

Do đó các nhà đầu tư cần theo dõi sát sao và quan sát kỹ tâm lý thị trường trước khi đưa ra quyết định đầu tư vào vàng.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang