Giá vàng hôm nay 11/6/2016 lên cao, USD tăng mạnh

author 07:02 11/06/2016

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay ổn định ở mức cao hơn và kết thúc một tuần tăng thứ 2 liên tiếp khi chứng khoán toàn cầu suy yếu, đồng đô la tăng trở lại.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Theo tin tức mới nhất về giá vàng hôm nay 11/6, giá vàng ổn định ở mức cao hơn và kết thúc một tuần tăng thứ 2 liên tiếp khi chứng khoán toàn cầu suy yếu, đồng đô la biến động thất thường.

Giá vàng giao tháng 8 trên sàn Comex tăng 3,2 USD, tương đương 0,3% và kết thúc tại 1.275,90 USD/ounce, kết thúc ở mức cao nhất trong hơn 3 tuần. Tuần này, giá vàng thế giới tăng 2,7%. Còn giá vàng hôm nay trên sàn Kitco thời điểm 6h30 sáng (theo giờ Việt Nam) đang đứng tại 1.273,30 USD/ounce.

Nico Pantelis – Người đứng đầu nghiên cứu tại Secular Investor cho rằng: “Giá vàng thế giới hiện nay đang duy trì trên mức 1.260 USD/ounce và sắp tới sẽ lên mức 1.300 USD, có thể là vào đầu tuần tới khi đồng đô la Mỹ tăng.”

Giá vàng hôm nay 11/6 tiếp tục tăng mạnh bất chấp USD phục hồi

Giá vàng hôm nay 11/6 tiếp tục tăng mạnh bất chấp USD phục hồi

Giá vàng hồi phục bất chấp đồng đô la mạnh lên khi chứng khoán toàn cầu giảm điểm và lợi tức trái phiếu kỳ hạn 10 năm tại Đức, Nhật Bản và Anh đều xuống thấp kỷ lục.

Giá kim loại quý thế giới đi lên trong ngày hôm qua sau khi đã có phiên tăng mạnh trước đó, và giới phân tích cho rằng khả năng tăng này sẽ còn khi sắp tới diễn ra nhiều sự kiện như cuộc trưng cầu dân ý của Anh về việc rời khỏi Liên minh châu Âu.

Giá vàng thế giới đã tăng khoảng 20% từ đầu năm đến nay và tăng 1,8% từ đầu tuần này, hướng tới tuần tăng giá thứ hai liên tục. Khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) chưa tăng lãi suất trong tháng 6 đã khiến đồng USD giảm giá, hỗ trợ cho giá vàng.

Theo một cuộc khảo sáng của hãng tin Reutes, giới phân tích cho rằng Fed có thể tăng lãi suất trong tháng 9, hoặc sớm nhất là tăng trong tháng 7. Cũng theo các nhà phân tích, giá vàng có thể tăng trong 2 tuần tới do lo ngại về cuộc trưng cầu dân ý tại Anh về việc đi hay ở lại EU vào ngày 23/6.

Quỹ giao dịch hoán đổi (ETF) vàng lớn nhất thế giới SPDR Gold Trust hôm qua nâng khối lượng nắm giữ thêm 0,71%, đạt mức 887,4 tấn. Mua ròng vàng là xu hướng của quỹ này từ đầu năm đến nay.

Trong kinh doanh các kim loại quý khác, bạc giao tháng 7 tăng 6,2 cent, tương đương 0,4% và đạt 17,22 USD/ounce, kết thúc cao hơn khoảng 5,9% trong tuần qua và ghi nhận tuần tăng mạnh nhất kể từ ngày 15/4. Đồng giao tháng 7 giảm xuống còn 2,031 USD/pound, giảm 3,9% trong tuần.

Nguy cơ nhiễm độc chì từ gói xôi vỉa hè(VietQ.vn) - Dùng giấy báo gói xôi, bọc thực phẩm, thấm dầu ... có thể khiến người dùng nhiễm khuẩn, nhiễm độc chì ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe.

Bảo Ngọc

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang