Giá vàng hôm nay 11/7 giảm nhẹ, chứng khoán lên cao

author 07:05 11/07/2015

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay tiếp tục đi xuống, giá vàng trong tuần giảm tới 0,5%. Sự phục hồi của thị trường chứng khoán và các ý kiến từ chủ tịch FED Janet Yellen đã làm giảm sức hấp dẫn của vàng.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Sự phục hồi của thị trường chứng khoán và các ý kiến từ chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang (FED) Janet Yellen đã làm giảm sức hấp dẫn của vàng, khiến giá vàng hôm nay tiếp tục đi xuống, giá vàng trong tuần giảm tới 0,5%.

Giá vàng biến động trong từng phiên giao dịch và tìm thấy sự hỗ trợ từ sự suy yếu của đồng đô la Mỹ, trong khi những lo ngại về nền kinh tế Trung Quốc vẫn còn tồn tại, đồng thời triển vọng Hy Lạp sẽ có một cuộc thỏa thuận với các chủ nợ quốc tế vào cuối tuần này.

Giá vàng thế giới tuần qua giảm tới 0,5%

Giá vàng thế giới tuần qua giảm tới 0,5%

Giá vàng giao kỳ hạn tháng 8 trên sàn Comex giảm xuống 0,1%, tương đương 1,3 USD và giải quyết tại 1.157,90 USD/ounce. Còn giá vàng trên thị trường châu Á tại sàn Kitco giao dịch lúc 6 giờ 30 phút sáng nay đang đứng tại 1.162,80 USD/ounce. Dựa theo các hợp đồng giao dịch nhiều nhất, giá vàng tuần qua giảm 0,5%, đánh dấu phiên giảm hàng tuần thứ 3 liên tiếp. Giá vàng trong vòng 1 tháng đã giảm tới 1,1%. 

Hôm thứ Sáu, chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Janet Yellen cho biết, bà đã nhìn thấy dấu hiệu nên kinh tế được cải thiện và dự liến sẽ tăng lãi suất cho phù hợp vào cuối năm nay. Lãi suất thực tế đang tăng thấp hơn chi phí cơ hội nắm giữ vàng và lôi kéo các nhà đầu tư quay sang thị trường chứng khoán. Nếu năng suất tăng có thể thúc đẩy giá trị đồng đô la và tạo áp lực cho giá vàng.

Trong khi đó, chứng khoán Mỹ đang tăng mạnh tạo áp lực cho giá vàng thế giới. Những hy vọng rằng Hy Lạp sẽ đạt được một thỏa thuận với các chủ nợ quốc tế vào cuối tuần này cũng là một động thái tác động lên giá vàng.

Còn thị trường chứng khoán Trung Quốc đang có dấu hiệu hồi phục trở lại sau sự sụt giảm mạnh gần đây. Tuy nhiên, khoảng một nửa trong số các sàn giao dịch chứng khoán tại nước này vẫn đóng cửa, và có thể sẽ có một đợt bán tháo lớn nữa diễn ra nếu các vấn đề còn chưa được giải quyết. Theo Naeem Aslam, giám đốc chiến lược thị trường tại AvaTrade: “Điều này sẽ giúp đẩy giá vàng lên cao.”

Giá vàng hôm nay 11/7 tiếp tục giảm trong khi đô la cũng suy yếu, chứng khoán lên cao

Giá vàng hôm nay 11/7 tiếp tục giảm trong khi đô la cũng suy yếu, chứng khoán lên cao

Bàn về giá vàng thế giới, Giám đốc phân tích thị trường tại Insignia Consultants, Chintan Karnani cho rằng, giá vàng tuần tới sẽ phụ thuộc vào nhu cầu châu Á. Mọi người đều hy vọng nhu cầu vàng tại châu Á tăng.

Trong kinh doanh các kim loại quý khác, giá đồng cao cấp giảm 0,6% xuống còn 2,538 USD/pound, ghi nhận mức giảm hàng tuần tới 3,5%. Ngược lại, bạch kim giao tháng 10 tăng 1%, tương đương 9,9 USD lên mức 1.032,30 USD/ounce, trung bình tuần qua giá bạch kim vẫn giảm 4,8%. Palladium giao tháng 9 tăng 12,35 USD và đạt 650,35 USD/ounce, tuy nhiên giá bạch kim trung bình tuần qua vẫn giảm 6,4%. Bạc giao tháng 9 tăng 12 cent lên 15,481 USD/ounce, giảm 0,5% trong tuần.

Loan Nguyễn


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang