Giá vàng hôm nay 1/11: Giá vàng tăng trước các dấu hiệu chính trị ở Mỹ

authorMinh Nguyệt 06:45 01/11/2016

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay 1/11 tăng nhanh bất chấp việc đồng USD có dấu hiệu hồi phục do giới đầu tư lo sợ những bất ổn sẽ xảy ra sau cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Theo tin tức mới nhất về giá vàng, giá vàng hôm nay 1/11 tăng 2.5 USD, tương đương 0.2%, chốt phiên giao dịch ở mức 1,274.30 USD/ounce. Hiện giá vàng cao hơn 20,2% so với hồi đầu năm. Quy đổi theo tiền Việt, vàng thế giới hiện có giá gần 34,6 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí gia công.

Giá vàng thế giới hôm nay 1/11 tăng nhanh trở lại là do giới đầu tư thúc đẩy hoạt động mua vàng để phòng tránh những rủi ro có thể xảy ra đối với thị trường tài chính trong bối cảnh chỉ còn 1 tuần nữa là cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ diễn ra.

Giá vàng hôm nay 1/11: Giá vàng tăng trước bất ổn từ chính trị Mỹ

 Giá vàng hôm nay 1/11: Giá vàng tăng trước các dấu hiệu chính trị ở Mỹ

Hiện tại rất khó đoán định được ai trong số 2 ứng cử viên hiện nay có thể trở thành Tổng thống Mỹ. Theo một số cuộc khảo sát được thực hiện mới đây, ông Donald Trump bất ngờ thu hẹp khoảng cách với bà Hillary Clinton khi mà cuộc bầu cử đang đến rất gần.

Bên cạnh đó, việc giá dầu giảm mạnh và đồng USD có dấu hiệu phục hồi không gây áp lực quá nhiều lên vàng. 

Giới chuyên gia cho biết, các quỹ đầu tư đã quay trở lại mua vàng sau nhiều tuần hoạt động cầm chừng bởi họ lo sợ kết quả khó lường từ cuộc bầu cử tổng thống Mỹ vào 8/11 tới. Vàng được xem một lựa chọn tối ưu để phòng ngừa lại những bất ổn trên thị trường tài chính có thể xảy ra sau cuộc bầu cử.

Đa phần các nhà hoạch định chính sách tiền tệ đều hy vọng mức lãi suất sẽ không thay đổi trong phiên họp hai ngày của Fed được bắt đầu vào thứ Tư 2/11 tới đây. Tuy nhiên họ đều cho rằng Fed sẽ tăng lãi suất vào cuộc họp sau đó tổ chức vào tháng 12. Giới đầu tư đang hết sức nóng lòng chờ đón động thái của Fed trong cuộc họp cuối năm mang tính quyết định này.

Song song với đó, bảng lương phi nông nghiệp cùng các dữ liệu thị trường lao động Mỹ sẽ được các nhà đầu tư theo dõi sát sao bởi đây là những dấu hiệu quan trọng cho thấy Fed có khả năng tăng lãi suất hay không. Giới chuyên gia nhận định lãi suất cao sẽ gây áp lực lên vàng cũng như các tài sản không phải trả lãi khác.

Người trúng số trên thế giới phải nộp thuế như thế nào?(VietQ.vn) - Nếu như ở Việt Nam, người trúng số phải chịu 10% tiền thuế từ số tiền nhận thưởng thì tại Mỹ và một số nước châu Âu mức thuế phải trả lên tới 30%.

Ở thị trường vàng trong nước, trong phiên giao dịch hôm qua 31/10, giá vàng SJC tăng vào đầu buổi sáng nhưng quay đầu giảm nhẹ trong buổi chiều: giảm khoảng 10-20 ngàn đồng/lượng so với cuối tuần trước xuống phổ biến ở mức: 35,70 triệu đồng/lượng (mua vào) và 35,85 triệu đồng/lượng (bán ra).

Cụ thể, tính tới cuối phiên giao dịch 31/10, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 35,73 triệu đồng/lượng (mua vào) và 35,90 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 35,59 triệu đồng/lượng (mua vào) và 35,84 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc Bảo Tín Minh Châu niêm yết giá vàng SJC niêm yết giá vàng ở mức: 35,74 triệu đồng/lượng (mua) và 35,78 triệu đồng/lượng (bán).

Minh Nguyệt

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang