Giá vàng hôm nay 11/6/2015 tiếp tục tăng mạnh

author 06:49 11/06/2015

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay tiếp tục lên cao và ghi nhận tăng trong phiên thứ 3 liên tiếp, đánh dấu mức tăng cao 0,8 % trong hơn một tuần qua. Thị trường vàng đang chịu tác động từ cả yếu tố chính trị và kinh tế.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Giá vàng hôm nay tiếp tục lên cao và ghi nhận tăng trong phiên thứ 3 liên tiếp, đánh dấu mức tăng cao trong hơn một tuần qua trong bối cảnh các nhà đầu tư đang tập trung sự chú ý tới dữ liệu kinh tế và thời gian tăng lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang (FED).

Giá vàng giao tháng 8 trên sàn Comex tăng lên 9 USD, tương đương 0,8%, giải quyết ở mức 1.186,60 USD/ounce. Đây là mức tăng cao nhất kể từ ngày 2/6. Trong khi, giá vàng giao trên sàn Kitco thời điểm 6 giờ 20 phút sáng nay (Theo giờ Việt Nam) đang duy trì mức 1.185,90 USD/ounce.

Giá vàng hôm nay 11/6 trên sàn Kitco tiếp tục tăng cao lên 1.185,90 USD/ounce

Giá vàng hôm nay 11/6 trên sàn Kitco tiếp tục tăng cao lên 1.185,90 USD/ounce

Ross Norman, giám đốc điều hành của Sharps Pixley cho biết, thị trường vàng đang chịu tác động từ cả yếu tố chính trị và kinh tế vì vậy giá vàng vẫn đang giữ ở mức khiêm tốn. Thậm chí, giá vàng hôm thứ Sáu đã giảm xuống mức thấp nhất kể từ giữa tháng 3 sau khi công bố bảng lương phi nông nghiệp cao hơn dự kiến, đồng thời FED có dấu hiệu sẽ thắt chặt chính sách tiền tệ vào cuối năm nay. 

Theo Jameel Ahmad, giám đốc phân tích thị trường tại FXTM, khả năng Mỹ tăng lãi suất trong tháng 6 là rất thấp và điều này cho thấy tiềm năng giá vàng còn tiếp tục tăng trong thời gian ngắn nếu doanh số bán lẻ của Mỹ được báo cáo trong hôm nay lên cao. Theo khảo sát của MarketWatch, các nhà kinh tế đang mong đợi doanh số bán lẻ tháng 5 tăng 1,5% sau khi doanh số không đổi trong tháng 4.

Tyler Richey, một nhà phân tích của Bản tin 7 giờ cho biết: “Trong tương lai, dữ liệu kinh tế vẫn sẽ là động lực chính của thị trường vàng. Các nhà đầu tư đang tập trung chú ý vào chính sách tiền tệ của Cục Dự trữ Liên bang và kỳ vọng tăng lãi suất vẫn tiếp tục lên cao sau mỗi lần công bố báo cáo dữ liệu kinh tế. Ngoài ra, dữ liệu kinh tế vẫn tăng mạnh hơn so với đồng đô la nên là yếu tố trợ giá cho vàng.

Giá vàng thế giới đang chịu tác động từ cả yếu tố chính trị và kinh tế nên vẫn giữ mức khiêm tốn

Giá vàng thế giới đang chịu tác động từ cả yếu tố chính trị và kinh tế nên vẫn giữ mức khiêm tốn

Ngày 9/6, giá vàng đã thoát khỏi mức thấp nhất kể từ giữa tháng 3, đồng thời kết thúc 3 phiên giảm liên tiếp. Giá vàng hôm thứ Sáu đã kết thúc ở mức thấp nhất kể từ ngày 18/3 sau khi Mỹ công bố bảng lương phi nông nghiệp tháng 5 cao hơn dự kiến, đồng thời có nhiều tiềm năng cho thấy Cục Dự trữ Liên bang FED sẽ tăng lãi suất vào tháng 9 tới.

Trong khi doanh các kim loại quý khác, giá bạch kim giao tháng 7 tăng 0,6%, tương đương 6,7 USD và đạt 1.115,20 USD/ounce. Palladium tháng 9 tăng 0,5%, tương đương 3,6 USD lên 743,50 USD/ounce. Bạc giao tháng 7 kết thúc ở mức 15,959 USD, không thay đổi nhiều so với phiên giao dịch trước đó. Đồng giao tháng 7 tăng 3,3 cent lên mức 2,747 USD/pound.

Bảo Ngọc


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang