Giá vàng hôm nay 12/5: Vàng thế giới khiêm tốn chốt tuần, trong nước tăng mạnh

authorThái Đạt 09:42 12/05/2018

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay 12/5: Dù kết thúc phiên giao dịch cuối tuần ở mức thấp, song giá vàng thế giới và trong nước vẫn cho thấy sức mạnh khi tiếp tục duy trì mức đà tăng trong tuần.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Thị trường vàng đã khá vững vàng khi đối mặt với một đồng USD mạnh kéo dài 3 tuần, và hiện tại đà tăng điểm của đồng bạc xanh đang bắt đầu suy yếu. Theo các nhà phân tích, vàng sẽ có cơ hội tăng trở lại vào đầu tuần tới.

Tuy nhiên, kết thúc chuỗi giảm giá trong ba tuần, giá vàng thế giới chốt phiên cuối tuần với mức tăng khiêm tốn. Giá vàng giao giao ngay ghi nhận ở mức 1,317,9 USD/ounce. Trong khi đó, giá vàng giao tháng 6 cũng ghi nhận ở mức thấp với 1,318,9 USD/ounce, tăng 0.3% so với thứ Sáu tuần trước.

 Giá vàng vẫn vững khi đối mặt với đồng USD mạnh trong 3 tuần liền

Theo một số nhà phân tích hàng hóa, kim loại quý đang nhận được một mức tăng khiêm tốn từ một đồng USD yếu hơn, trong khi mức lạm phát cao hơn đã không hỗ trợ tích cực cho chính sách thắt chặt tiền tệ trong dự trữ liên bang Mỹ.

Báo cáo chỉ số giá tiêu dùng mới nhất, phát hành hôm thứ Năm, cho thấy lạm phát lõi hàng năm, loại bỏ giá thực phẩm và năng lượng biến động, tăng 2,1% trong tháng Tư, mức thấp hơn so với dự kiến trước đó.

Về các vấn đề chính trị cũng như những căng thẳng chính trị xoay quanh câu chuyện hạt nhân giữa Mỹ với Iran dường như không còn là chỗ dựa cho vàng tăng điểm trong tuần qua. Có chăng là những tác động từ thị trường chứng khoán khi phiên giao dịch cuối tuần trầm lắng... đã giúp đẩy giá vàng nhích tăng nhẹ từ đáy. Tuy nhiên, vàng hiện vẫn giữ ở mức cao trong 2 tuần qua.

Trong khi đó, tại thị trường trong nước, giá vàng trong nước bất chấp những biến động tăng - giảm ở biên độ hẹp của vàng thế giới đã tăng mạnh trong phiên giao dịch cuối tuần. Chốt phiên giao dịch ngày 11/5, giá vàng SJC ghi nhận ở mức 36,650 triệu đồng/lượng (mua vào) - 36,830 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng bình quân trên dưới 100.000 đồng/lượng.

Giá vàng hôm nay 26/4: Vàng dao động quanh mức thấp gần 5 tuần(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay 26/4: Vàng trong nước duy trì đà giảm, nhưng giảm nhẹ so với chốt phiên hôm qua. Trong khi đó giá vàng thế giới mắc kẹt trong phạm vi hẹp trước sự mạnh lên của đồng USD và lợi suất trái phiếu Mỹ tăng lên trên 3%.

Cụ thể, giá vàng SJC giao dịch tại Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức 36,650 - 36, 830 triệu đồng/lượng, tăng 90.000 đồng/lượng so với chốt phiên ngày hôm trước. Trong khi đó, giá vàng SJC giao dịch tại Doji phía đầu cầu Hà Nội niêm yết ở mức 36,660 - 36,910 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), tăng 170.000 đồng/lượng so với chốt phiên ngày hôm trước.

Với giá vàng miếng SJC giao dịch tại Công ty vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) đầu cầu Hà Nội niêm yết ở mức 36,620 (mua vào) - 36,80 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 100.000 đồng/lượng so với chốt phiên giao dịch của ngày hôm trước. 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang