Cập nhật giá vàng trong nước ngày 12/6/2016 chốt tuần tăng theo giá vàng thế giới

author 20:31 12/06/2016

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay kết thúc một tuần tích cực theo đà tăng của giá vàng thế giới. Do đó, nhiều ý kiến nhận định khá lạc quan về giá vàng tuần tới.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Theo những tin tức mới cập nhật về giá vàng hôm nay ngày 12/6/2016, giá vàng trong nước trải qua một tuần tích cực khi tăng theo đà tăng của giá vàng thế giới. Chốt phiên cuối tuần, giá vàng SJC trong nước đã tăng đạt ngưỡng 34 triệu đồng/lượng.

Sau khi tăng mạnh vào phiên giao dịch cuối tuần, giá vàng SJC tạm đứng ở mức 33,81-34,66 triệu đồng/lượng, cao hơn mức cửa đầu tuần 390 chiều mua vào và tròn 400 nghìn chiều bán ra. Như vậy sau hai tuần tăng liên tiếp, giá vàng SJC đã tăng tổng cộng 960 nghìn đồng.

Trong phiên giao dịch đầu tuần, giá vàng lình xình giao dịch quanh ngưỡng 33,40-33,60 triệu đồng/lượng và diễn biến giá chỉ loanh quanh mốc 33,5-33,7 triệu đồng/lượng. Nhà đầu tư chủ yếu thăm dò thị trường. Tuy nhiên, càng về những phiên cuối tuần, giá vàng càng diễn biến tăng mạnh thì giao dịch của nhà đầu tư cũng tăng lên dù chưa thực sự sôi động.

Giá vàng hôm nay 12/6/2016 kết thúc một tuần tăng theo đà tăng thế giới

Giá vàng hôm nay 12/6/2016 kết thúc một tuần tăng theo đà tăng thế giới

Cho đến cuối tuần, theo ghi nhận của hệ thống Doji, dù giá tăng nhưng giao dịch vẫn chưa thoát khỏi tình cảnh ảm đạm. Lệnh giao dịch chủ yếu là bán ra chốt lời. Nhà đầu tư trong nước vẫn đang chờ đợi các thông tin kinh tế từ Mỹ và Châu Âu.

Tính đến thời điểm này, so với giá thế giới quy đổi, giá vàng trong nước đang thấp hơn khoảng 250 nghìn đồng/lượng. Giá vàng thế giới đang ở mức cao nhất trong vòng 3 tuần trở lại đây. Giá vàng tăng được khoảng 2% trong tuần này, đánh dấu tuần tăng thứ hai liên tục, do giới đầu tư giảm kỳ vọng vào việc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) có thể tăng lãi suất trong tháng 6.

Những diễn biến tích cực của giá vàng này, đã khiến nhiều ý kiến nhận định khá lạc quan về giá vàng trong tuần tới. Kết quả khảo sát của Kitconews cho thấy trong số 852 người trả lời, có đến 633 người tương ứng 74% tin tưởng giá vàng sẽ tăng trong tuần tới; chỉ có 138 người (16%) cho rằng giá vàng sẽ đi xuống, còn 81 người (10%) suy đoán giá vàng sẽ đi ngang.

Đồng quan điểm với các nhà đầu tư, 62% giới chuyên gia khi được hỏi cũng cho rằng giá vàng sẽ đi lên, chỉ có 14% nhìn nhận giá sẽ đi xuống, còn 24% chọn thái độ trung lập.

Theo các chuyên gia, đây đang là thời điểm thuận lợi cho giá vàng tăng khi chứng khoán toàn cầu suy yếu. Cùng với đó là sự tác động từ việc bỏ phiếu trưng cầu dân ý của nước Anh trong vấn đề đi hay ở Liên minh châu Âu. Những chỉ số không mấy tích cực từ nên kinh tế Mỹ khiến FED thận trọng trong việc tăng lãi suất. Theo đó, việc tăng lãi suất trong tháng Sáu gần như đã bị loại trừ và khả năng tăng vào tháng 7 vẫn còn chưa rõ ràng.

Vạn Lý Trường Thành của Trung Quốc bỗng nhiên 'mọc' thêm sau hạn hán(VietQ.vn) - Một phần thành của Vạn Lý Trường Thành ở Trung Quốc nằm ở huyện tự trị Kuan Cheng Man, tỉnh Hà Bắc bỗng nhiên trồi lên sau hàng chục năm mất tích.

Hồng Ngọc (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang