Giá vàng hôm nay 13/12/2015: Tiếp tục giữ mức thấp sau một tuần đầy biến động

author 06:54 13/12/2015

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay tiếp tục duy trì mức thấp sau một tuần đầy biến động. Giới chuyên gia cho rằng, giá vàng tuần tới có đón tín hiệu vui hay không phụ thuộc vào cuộc họp của FED.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Theo tin tức mới nhất về giá vàng hôm nay 13/12, giá vàng tiếp tục giữ mức thấp sau một tuần đầy biến động. Giá vàng giao trên sàn Kitco thời điểm 6h30 sáng nay (theo giờ Việt Nam) đang đứng tại 1.074,20 USD/ounce.

Tuần này, giá vàng thế giới chịu ảnh hưởng lớn bởi tâm lý kỳ vọng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) sẽ tăng lãi suất lần đầu tiên kể từ năm 2006 tại cuộc họp sắp tới vào ngày 15 - 16/12.

Giá vàng hôm nay 13/12 đang duy trì mức 1.074,20 USD/ounce trên sàn Kitco

Giá vàng hôm nay 13/12 đang duy trì mức 1.074,20 USD/ounce trên sàn Kitco

Thực tế đã chứng minh, trong tuần vừa qua, đà leo thang của giá vàng đã át đi sự chen chân của đồng USD, đặc biệt là sau khi Nhân dân tệ của Trung Quốc được Quỹ Tiền tệ Quốc tế IMF thêm vào giỏ tiền dự trữ ngoại tệ quốc tế (SDR). Hiện lãi suất USD vẫn duy trì ở mức thấp kỷ lục trong hàng thập kỷ qua.

Theo đánh giá của các chuyên gia, việc tăng lãi suất sẽ không còn gây bất ngờ nhưng nó cũng sẽ phụ thuộc vào cách phát biểu của FED và sẽ có một số hỗ trợ nếu chu kỳ tăng lãi suất sẽ chậm hơn so với mọi người mong đợi.

Theo đó, 450 người tham gia cuộc khảo sát trực tuyến của Kitco trong tuần này thì 116 người (26%) lạc quan về vàng trong tuần tới. Đồng thời, 299 người, hay 66% cho là giá vàng giảm và 35 người, tương đương 8% dự đoán trung lập.

Mặc khác, với cuộc khảo sát dành cho 18 chuyên gia là các ngân hàng, đại lý, nhà phân tích..., trong đó 9 người, chiếm 50% tổng số cho biết họ kỳ vọng giá vàng sẽ tăng cao hơn trong tuần tới. Năm nhà phân tích (33%), nghĩ rằng giá thấp hơn và ba người (17%) là ý kiến trung lập.

Các chuyên gia cho rằng giá vàng thế giới tuần tới phụ thuộc vào diễn biến cuộc họp FED

Các chuyên gia cho rằng giá vàng thế giới tuần tới phụ thuộc vào diễn biến cuộc họp FED

Một số chuyên gia kỳ vọng FED sẽ tăng lãi suất thêm 25 điểm cơ sở (0,25%), nhưng số khác thì quan tâm đến những quan điểm gần đây của Chủ tịch FED -  bà Janet Yellen rằng cơ quan này sẽ cân nhắc và điều chỉnh tăng dần dần.

Sau gần một năm chờ đợi dai dẳng, chỉ còn vài ngày nữa phiên họp của Uỷ ban thị trường mở (FOMC), cơ quan hoạch định chính sách của FED sẽ diễn ra, cân nhắc quyết định liệu có tăng lãi suất lần đầu tiên kể từ tháng 6/2009. Theo các chuyên gia, khi quyết định này được đưa ra, nó có thể ảnh hưởng tích cực tới giá vàng mặc dù có thể chỉ trong ngắn hạn.

Hồng Hạnh

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang