Giá vàng hôm nay 13/6/2016: Giá vàng tuần này có dấu hiệu tích cực

author 05:38 13/06/2016

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay mở đầu tuần mới và được nhìn nhận sẽ tăng trong tuần này mặc dù tiếp tục chịu tác động từ nhiều yếu tố thị trường.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Theo tin tức mới nhất về giá vàng hôm nay 13/6/2016, giá vàng thế giới tăng trong 4 trong tổng số 5 phiên giao dịch trong tuần trước sau khi báo cáo gây thất vọng được công bố cuối tuần trước về thị trường lao động Mỹ trong tháng 5/2016 đã làm giảm những đồn đoán về khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ sớm tăng lãi suất.

Phiên giảm giá quy nhất trong tuần qua là ngày 7/6 khi thị trường đón nhận thông tin Fed có thể sẽ tăng lãi suất trong bối cảnh những yếu tố kinh tế tế tích cực đang “lấn át” những yếu tố tiêu cực trong bài phát biểu ngày 6/6 tại Philadelphia của Chủ tịch Fed Janet Yellen.

Sự lạc quan của thị trường vàng giúp các nhà đầu tư có cái nhìn tích cực về giá vàng tuần này. Kết quả khảo sát của Kitconews cho thấy trong số 852 người trả lời, có đến 633 người tương ứng 74% tin tưởng giá vàng sẽ tăng trong tuần này; chỉ có 138 người (16%) cho rằng giá vàng sẽ đi xuống, còn 81 người (10%) suy đoán giá vàng sẽ đi ngang.

Giá vàng hôm nay 13/6 liệu có tiếp tục duy trì đà tăng của tuần trước?

Giá vàng hôm nay 13/6 liệu có tiếp tục duy trì đà tăng của tuần trước?

Đồng quan điểm với các nhà đầu tư, 62% giới chuyên gia khi được hỏi cũng cho rằng giá vàng sẽ đi lên, chỉ có 14% nhìn nhận giá sẽ đi xuống, còn 24% chọn thái độ trung lập.

Theo các chuyên gia, đây đang là thời điểm thuận lợi cho giá vàng tăng khi chứng khoán toàn cầu suy yếu. Cùng với đó là sự tác động từ việc bỏ phiếu trưng cầu dân ý của nước Anh trong vấn đề đi hay ở Liên minh châu Âu. Những chỉ số không mấy tích cực từ nên kinh tế Mỹ khiến Fed thận trọng trong việc tăng lãi suất. Theo đó, việc tăng lãi suất trong tháng Sáu gần như đã bị loại trừ và khả năng tăng vào tháng Bảy vẫn còn chưa rõ ràng.

Trong một trạng thái tích cực, nhiều người còn đang kỳ vọng giá vàng tuần này có thể tăng đạt mức 1.290 USD/ounce. Chuyên gia cao cấp của LaSalle Futures Group, Charlie Nedoss cho rằng tuần qua, giá vàng đã phá vỡ nguyên tắc chuyển động thông thường của 20 ngày nên mốc 1.290 USD/ounce trong tuần này là điều hoàn toàn khả thi. “Brexit (chỉ việc Anh rời EU) không chắc chắn; chỉ số trên thị trường chứng khoán không khả quan nên vàng sẽ chiếm được lợi thế”, Charlie Nedoss khẳng định.

Cùng quan điểm, Adrian Day, Chủ tịch và Giám đốc điều hành của Adrian Day Asset Management nhận xét trên Kitconews: “Sau khi tăng những ngày qua, giá vàng đang cần động lực để tiếp tục đi lên. Những dấu hiệu kinh tế đang tiếp tục có lợi cho vàng nên dù thận trọng, tôi vẫn cho rằng kim loại quý này sẽ tăng trong tuần này”.

Tuần này, Ủy ban Thị trường mở Liên bang (FOMC) sẽ họp. Colin Cieszynski, nhà phân tích thị trường của CMC Markets cho rằng giá vàng có thể sẽ chịu tác động từ những thông tin của cuộc họp này. Nếu những tín hiệu cuộc họp cho thấy lãi suất sẽ tăng vào tháng Bảy thì giá vàng sẽ đi xuống. Còn trong trường hợp Fed duy trì thái độ thận trọng khiến USD suy yếu trong giỏ tiền tệ thì giá vàng sẽ được lợi.

Công dụng 'tiêu diệt' sỏi thận tức thì nhờ cây từ bi(VietQ.vn) - Hiện nay có nhiều phương pháp và loại thuốc giúp làm tan sỏi. Trong đó, người bệnh có thể tham khảo bài thuốc trị bệnh sỏi thận nhờ cây từ bi dưới đây.

Hồng Ngọc (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang