Giá vàng hôm nay 13/7: Giá vàng đầu tuần ổn định

author 07:17 13/07/2015

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay đang ổn định ở mức thấp. Theo khảo sát của Kitco News, nhiều nhà đầu tư dự đoán giá vàng trong tuần này sẽ tăng sau khi giảm vào đầu tuần.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Theo tin tức mới nhất về giá vàng hôm nay, giá vàng đang ổn định ở mức thấp. Cụ thể, giá vàng giao trên sàn Kitco thời điểm 6 giờ 30 phút sáng nay (theo giờ Việt Nam) đang đứng tại 1.162,30 USD/ounce. Trong khi giá vàng hôm qua 12/7 đã được tăng thêm 3,5 USD lên sát 1.163 USD/ounce, sau 3 phiên tăng liên tiếp trong ngày cuối tuần.

Giá vàng hôm nay 13/7 trên sàn Kitco đang duy trì mức 1.162,30 USD/ounce

Giá vàng hôm nay 13/7 trên sàn Kitco đang duy trì mức 1.162,30 USD/ounce

Đầu phiên cuối tuần, giá vàng có lúc lên sát 1.165 USD/ounce. Trái lại, giá vàng giao tháng 8 lại giảm 0,1% xuống 1.158 USD/ounce. Một yếu tố hỗ trợ giá vàng lúc đầu là Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) hạ dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu năm nay từ 3,5% xuống 3,3%, do các dấu hiệu yếu đi gần đây từ thị trường Mỹ.

Nhìn chung, nhu cầu vàng trong tuần trước khá ảm đạm, do nhà đầu tư Trung Quốc vẫn bám sát thị trường chứng khoán, còn người Ấn Độ cũng mua ít đi. Chứng khoán Trung Quốc đã tăng mạnh 2 ngày liên tục, sau khi Bắc Kinh ra lệnh cấm các cổ đông lớn của doanh nghiệp bán cổ phiếu, tạo hy vọng cho giá vàng tăng lại.

Trong khi đó, liên quan đến dự đoán giá vàng tuần này, theo kết quả khảo sát vàng của Kitco News, các nhà đầu tư bán lẻ đã thay đổi quan điểm về triển vọng giá vàng trong ngắn hạn khi mặt hàng này đã thành công bảo vệ mức hỗ trợ ngắn hạn tại 1.150 USD/ounce sau khi giảm mạnh vào đầu tuần.

Các chuyên gia dự đoán giá vàng tuần này sẽ tăng sau phiên giảm đầu tuần

Các chuyên gia dự đoán giá vàng tuần này sẽ tăng sau phiên giảm đầu tuần

Cụ thể, trong 538 người tham gia cuộc khảo sát trực tuyến của Kitco News cuối tuần qua, có 289 người, chiếm 54%, dự đoán vàng sẽ tăng trong tuần tới. Khoảng 200 người, chiếm 37%, vẫn cho rằng giá vàng sẽ tiếp tục giảm và 49 người, trong khi 49 người tham gia, tương đương 9%, cho rằng vàng sẽ đi ngang trong tuần sau.

Trước đó, trong phiên giao dịch cuối tuần qua, dù sự yên bình đã trở lại với giới đầu tư toàn cầu khi Hy Lạp bất ngờ chấp nhận gần như toàn bộ các điều kiện mà các chủ nợ quốc tế đưa ra trước đó, nhằm tìm kiếm gói cứu trợ để tránh nguy cơ vỡ nợ và chứng khoán Trung Quốc cũng thoát cảnh bán tháo, nhưng giá vàng vẫn có phiên tăng giá. Phiên tăng giá này chủ yếu do đồng USD giảm mạnh.

Bảo Ngọc 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang