Giá vàng hôm nay 13/9/2015: Xu hướng giá tuần tới khó đoán

author 07:05 13/09/2015

(VietQ.vn) - Giá vàng trong nước và thế giới biến động liên tục, chủ yếu là giảm giá do bất ổn quanh thời điểm Mỹ tăng lãi suất và yếu tố thị trường tại Trung Quốc.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Theo tin tức mới nhất về giá vàng hôm nay, giá vàng tuần này đã giảm 2% và ghi nhận tuần giảm thứ 3 liên tiếp. Giá vàng giao trên sàn Kitco thời điểm 6 giờ sáng nay đang đứng tại 1.108,70 USD/ounce.

Trong tuần, giá vàng SJC trong nước hầu như theo đà giảm giá của thế giới, chỉ bật tăng nhẹ duy nhất trong phiên hôm thứ Tư (9/9), sau chuỗi ngày giảm giá liên tục. Mức cao nhất của giá vàng SJC trong tuần qua ở ngưỡng: 34,02 triệu đồng/lượng (mua vào) và 34,25 triệu đồng/lượng (bán ra).

Giá vàng hôm nay 13/9 trên sàn Kitco tiếp tục giữ mức thấp 1.108,70 USD/ounce

Giá vàng hôm nay 13/9 trên sàn Kitco tiếp tục giữ mức thấp 1.108,70 USD/ounce

Trên thị trường thế giới, đôi khi giá vàng đi ngược chiều với xu hướng trong nước. Quy đổi ra tiền đồng Việt Nam, giá vàng thế giới hiện tương đương 30,06 triệu đồng một lượng (chưa thuế, phí, gia công). Tại thị trường trong nước, giá mua bán vàng SJC hôm nay (12/9) giao dịch quanh mức: 34 -34,10 triệu đồng/lượng.

Nhiều chuyên gia nhận định, các nhà đầu tư chưa muốn mua vàng trước phiên họp của FED do lo ngại tình trạng bất ổn về giá của giá kim lại quý này. Những năm gần đây, giá vàng đã hưởng lợi nhờ chính sách lãi suất thấp kỷ lục, gây sức ép lên đồng USD.

Trước đây, thị trường vẫn kỳ vọng là Cục Dự trữ Liên bang (FED) sẽ nâng lãi suất vào tháng 9. Tuy nhiên, những lo ngại gần đây về kinh tế Trung Quốc giảm tốc, các số liệu trái chiều về kinh tế Mỹ và biến động trên thị trường tài chính đang khiến nhà đầu tư tỏ ra nghi ngờ về khả năng này.

Nhu cầu vàng thế giới đang có dấu hiệu chững lại, đặc biệt tại Ấn Độ - một trong những quốc gia tiêu thụ vàng lớn nhất thế giới. Ấn Độ là nước tiêu thụ vàng đứng thứ hai trên thế giới (chỉ sau Trung Quốc), chiếm ¼ nhu cầu thị trường toàn cầu. Mỗi năm,  Ấn Độ mua tới 1.000 tấn kim loại quý hiếm.

Bộ trưởng Tài chính Ấn Độ Arun Jaitley vừa tiết lộ, quốc gia này sẽ sớm phát hành trái phiếu chính phủ bằng vàng để huy động hàng chục tấn vàng đang được tích trữ trong dân, đồng thời kiềm chế nhập khẩu vàng, tránh hiện tượng tăng thâm hụt tài khoản vãng lai.

Về giá vàng tuần tới, các nhà đầu tư bán lẻ và các chuyên gia thị trường tham gia khảo sát giá vàng trực tuyến của Kitco tiếp tục lưỡng lự về hướng đi của thị trường vàng.

Nhiều chuyên gia cho rằng khó dự đoán được hướng đi của giá vàng tuần tới

Nhiều chuyên gia cho rằng khó dự đoán được hướng đi của giá vàng tuần tới

Thực tế, nhiều tuần qua thị trường vàng đã và đang thực sự thấp thỏm bởi quyết định có hay không tăng lãi suất của FED trong tuần tới. Một số chuyên gia nghiêng về phía giá vàng tăng tuần tới thì cho rằng, FED nhiều khả năng không tăng lãi suất, theo đó sẽ tác động tích cực tới thị trường vàng, làm tăng giá vàng. Còn ngược lại, giá vàng có thể sẽ rơi xuống các mức đáy mới khi FED thông qua kế hoạch tăng lãi suất.

Nhiều chuyên gia thị trường chờ đợi tuyên bố của FED, và đến nay cho biết xác suất tăng lãi suất của FED vào ngày 17/9 tới là 50-50. Từ nay đến ngày đó, thị trường vàng sẽ còn có nhiều phiên tăng - giảm thất thường. Do vậy, các chuyên gia khuyên rằng, người dân hay nhà đầu tư mua vàng cần tính toán kỹ các xu hướng để “phòng thủ”.

Bảo Ngọc


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang