Giá vàng hôm nay 1/3: Giá vàng tăng vọt lên đỉnh

author 07:39 01/03/2017

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay 1/3 (giờ Việt Nam) trên thị trường thế giới tiếp tục tăng rất cao, vọt lên đỉnh dù đang ở mốc cao nhất 3,5 tháng.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Theo tin tức mới nhất về giá vàng, giá vàng thế giới hôm nay, tính tới đầu giờ sáng 1/3 (giờ Việt Nam) giao ngay đứng ở mức 1.254,9 USD/ounce, tăng khoảng 3 USD so với cùng giờ phiên liền trước.Giá vàng giao tháng 4 trên sàn Comex New York treo ở mức 1.254 USD/ounce.

gia-vang-hom-nay-13-gia-vang-tang-vot-len-dinh

 Giá vàng hôm nay 1/3 (giờ Việt Nam) tiếp tục có một phiên tăng cao

Hiện giá vàng cao hơn 9% (+104 USD/ounce) so với cuối năm 2016. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá gần 34,9 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn giá vàng trong nước gần 2 triệu đồng/lượng.

Theo Vietnamnet, giá vàng thế giới đêm qua treo ở mức cao nhất trong 3,5 tháng qua và vẫn rập rình tăng tiếp do giới đầu tư lo ngại bất ổn sẽ xảy ra ngay trong một sự kiện quan trọng sắp diễn ra tại Mỹ. Các thị trường chờ đợi bài phát biểu của Tổng thống Donald Trump trước quốc hội nước này.

gia-vang-hom-nay-13-gia-vang-tang-vot-len-dinh

 Trước đó, giới chuyên gia dự đoán vàng sẽ còn tăng do có nhiều yếu tố hỗ trợ.

Giá vàng đêm qua tăng trước hết là do số liệu tăng trưởng kinh tế Mỹ được công bố thấp hơn kỳ vọng. GDP quý 4 tăng 1,9% so với quý 3, thấp hơn kỳ vọng 2,1% mà nhiều chuyên gia đưa ra trước đó. Trong quý 3, tăng trưởng đạt 3,5%. Thông tin này ngay lập tức kéo đồng USD đi xuống và giá vàng lên mức cao nhất 3,5 tháng.

Tuy nhiên, thị trường vàng được đánh giá sẽ có nhiều biến động trong phiên giao dịch ngày 1/3 (giờ Việt Nam) khi mà ông Donald Trump có bài phát biểu trước quốc hội. Ông Trump sẽ cung cấp các kế hoạch tăng trưởng kinh tế cũng như các vấn đề trong nước và quốc tế khác.

Ô tô cũ tiết kiệm xăng nên mua nhất trong năm 2017(VietQ.vn) - Ô tô cũ giá rẻ, tiết kiệm xăng dưới đây là gợi ý cho những ai đang muốn mua ô tô cũ.

Trước đó, theo các chuyên gia, vàng tuần này sẽ được hỗ trợ đi lên bởi nhiều nhân tố như sự thận trọng trong việc tăng lãi suất của Fed cũng như những bất ổn địa chính chị và biểu đồ kỹ thuật đang đà tăng. Sự không chắc chắn xung quanh chính sách Trump, cuộc bầu cử Pháp và giải cứu Hy Lạp, cũng sẽ tiếp tục hỗ trợ cho vàng.

Trên thị trường trong nước, giá vàng trong nước ngày 28/2/2017 có giảm nhẹ song có xu hướng đi lên. Cụ thể, vào thời điểm 15h15 ngày 28/2, giá vàng SJC tại Hà Nội giao dịch ở mức mua vào là 36,67 triệu đồng/lượng và bán ra ở ngưỡng 36,95 triệu đồng/lượng.

Tại thị trường TP. HCM, giá vàng mua vào ở mức 36,67 triệu đồng/lượng và bán ra ở mức 36,93 triệu đồng/lượng.

Lâm Anh (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang