Giá vàng hôm nay 13/11: Thị trường vàng 'rối loạn' sau bầu cử Mỹ

author 07:04 13/11/2016

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay 13/11 chốt lại những phiên sụt giảm nghiêm trọng. Chuyên gia khuyên: Không nên mạo hiểm đầu tư quá 20% số tiền tích trữ, tránh rủi ro.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Theo tin tức mới nhất về giá vàng, giá vàng trong nước tuần qua có sự thay đổi theo diễn biến bầu cử Mỹ. Thị trường vàng đã có một tuần giao dịch đầy trồi sụt khi chóng vánh có thêm 1 triệu đồng/lượng rồi lại chóng vánh tìm lại mốc giá cũ từ đầu tuần. 

Điểm sáng trong tuần là phiên tăng giá đột ngột vào ngày 9/11- thời điểm diễn ra sự kiện bầu cử Tổng thống Mỹ. Giá vàng từ mốc mua vào 35,8 triêu đồng/lượng đã leo lên con số 35,8 triệu đồng/lượng trước khi tìm lại vị trí cũ chỉ một ngày sau đó.

Báo VOV cho biết, nhìn lại thị trường vàng trong nước tuần qua cho thấy, giá biến động ở biên độ hẹp trong ngày đầu tuần, sau đó giá tăng mạnh vào ngày 9/11 bởi ảnh hưởng từ thị trường quốc tế, nhưng rồi nhanh chóng đi xuống.

Trong tuần, giá cao nhất là 36,70 triệu đồng/lượng - 37,25 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra) ghi nhận hôm 9/11, thấp nhất là 35,45 triệu đồng/lượng - 35,85 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra) phiên 12/11.

Tính chung cả tuần, giá vàng giảm 600.000 đồng/lượng, đánh dấu tuần đầu tiên đi xuống sau 4 phiên tăng liên tiếp.

 Thị trường vàng tuần qua có sự biến động theo diễn biến bầu cử Mỹ

Theo Vietnamnet, thị trường vàng cuối tuần tiếp tục trầm lắng. Giá vàng của doanh nghiệp tại TP.HCM đang được giao dịch mua - bán ở mức 35,55 - 35,9 triệu đồng/lượng trong khi tại Hà Nội là 35,55 - 35,92 triệu đồng/lượng. Đây là phiên giảm thứ ba liên tiếp của kim loại quý. Tính từ đầu tuần, mỗi lượng vàng SJC giảm khoảng 270.000 đồng/lượng, tương đương 0,75% giá trị.

Theo chuyên gia kinh tế Nguyễn Trí Hiếu, việc giá vàng đột ngột lên cao rồi lao dốc trong ngày hôm qua phản ánh đúng sự biến động của thị trường tài chính thế giới trong thời điểm nhạy cảm.

“Thông thường, những biến động về chính trị, quân sự sẽ ảnh hướng đến giá vàng. Sau ngày hôm qua, hôm nay giá vàng đã ổn định trở lại”, ông Hiếu bình luận.

“Phải rất thận trọng khi kinh doanh vàng kiếm lời giữa thời điểm thị trường không ổn định. Nên theo dõi giá vàng thường xuyên và nếu có đầu tư cũng không nên mạo hiểm đầu tư quá 20% số tiền tích trữ để phòng tránh rủi ro”, ông Hiếu chia sẻ.

Có cùng nhận định này, tờ Giavang.net dẫn lời ông Nguyễn Thành Long, chủ tịch Hiệp hội kinh doanh vàng khi ông này cho rằng: Sở dĩ giá vàng thay đổi đột ngột trong tuần là do những lo ngại khi ông Donald Trump đắc cử sẽ có những xáo trộn về mặt quyết sách kinh tế. Nhiều người đổ xô mua vàng như một kênh an toàn để giữ tài sản của mình.

“Thời gian sắp tới, giá vàng sẽ khó có sự ổn định nhưng xu hướng chung có thể tăng trong trung hạn và chờ đợi chính sách mới của người sẽ lên làm Tổng thống Mỹ và chờ xem liệu FED có điều chỉnh lãi suất hay không”.

Vàng quốc tế tuần qua cũng có nhiều biến động. Ở phiên cuối tuần kim loại quý tiếp tục mất giá mạnh trong phiên Mỹ, do các tin tức bầu cử đã ngã ngũ khiến các nhà đầu tư mất niềm tin vào tài sản trú ẩn.

Dù trước đó, trong phiên diễn ra cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ, thị trường vàng thế giới biến động mạnh, có thời điểm lên đến 1.338 USD/ounce khi kết quả nghiêng về tỷ phú Donald Trump. Tuy nhiên, sau đó giá kim loại quý nhanh chóng hạ nhiệt và trượt giảm xuống dưới mức 1.300 USD/ounce.

Diễn biến này cũng cho thấy, thị trường không như kỳ vọng khi trước đó có dự báo cho rằng giá vàng tăng khoảng 10% nếu như ông Trump đắc cử Tổng thống Mỹ.

Những thói quen tai hại khiến xe tay ga của bạn nhanh ‘xuống cấp’(VietQ.vn) - Chỉ phanh bằng phanh đĩa trước, đề nổ máy và vận hành ngay,... là những thói quen tai hại khiến chiếc xe tay ga của bạn nhanh “xuống cấp”.

Cuộc khảo sát giá vàng cho tuần tới: Đa số Wall Street và Main Street kỳ vọng vàng sẽ phục hồi sau cơn địa chấn chính trị. Trong 18 chuyên gia cao cấp nghiên cứu thị trường, 9 người - tương đương 50% đã đưa ra dự đoán giá vàng sẽ tăng cao hơn vào tuần tới. Có đến 8 nhà phân tích, tương đương với 44% cho rằng giá vàng tiếp tục giảm. Chỉ có 1 người - 6%, giữ quan điểm trung lập rằng vàng sẽ đi ngay.

Hoàng Linh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang