Giá vàng hôm nay 13/9/2016: Giá vàng sụt giảm do bất ổn

authorMinh Nguyệt 07:03 13/09/2016

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay 13/9 chứng kiến sự tăng giảm thất thường do những bất ổn trong chính sách lãi suất của Mỹ.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Đêm qua, trên sàn giao dịch Comex New York, giá vàng liên tục biến động, rơi từ mức gần 1.330 USD xuống 1.320 USD rồi lại quay đầu tăng về cuối phiên. Chốt phiên giao dịch, vàng giao tháng 12 giảm 8.9 USD, tương đương với 0.7%, chốt phiên giao dịch ở mức 1,325.60 USD/ounce. Theo nghiên cứu của FactSet, giá vàng hôm nay rơi xuống mức thấp nhất kể từ đầu tháng 9.

Giá vàng thế giới đêm qua trên thị trường Mỹ biến động thất thường là bởi nhà đầu tư liên tục chịu áp lực từ những lời phát biểu của các nhân vật có ảnh hưởng tới chính sách tiền tệ của Mỹ. Ứng cử viên tổng thống Mỹ Donald Trump vừa tung ra một cáo buộc cho rằng chủ tịch Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) Janet Yellen đang chịu áp lực từ Nhà Trắng trong việc duy trì lãi suất thấp.

Giá vàng sụt giảm do bất ổn

 Giá vàng sụt giảm do bất ổn

Phát biểu này của ông Trump ngay lập tức khiến giới đầu tư lo ngại rằng Mỹ có thể bất ngờ tăng lãi suất ngay trong cuộc họp vào 20-21/9 tới đây. Trước đó, nhiều chuyên gia cho rằng, thị trường sẽ chao đảo nếu Fed tăng lãi suất.

Tuy nhiên, thị trường vàng cũng đã nhanh chóng hồi phục vào cuối phiên giao dịch sau khi giới đầu tư nhận thấy các quỹ đầu cơ đang đánh cược vào vàng khi mà các số liệu công bố trong 2 tuần qua cho thấy kinh tế Mỹ khá yếu ớt và hồi phục chậm chạm. Các hợp đồng mua vàng tương lai tăng mạnh trong khi mua bán ngắn hạn giảm đáng kể.

Hôm qua, Thống đốc Cục Dự trữ Liên bang Lael Brainard đã nhận định rằng các ngân hàng trung ương cần phải thận trọng trong vấn đề nâng lãi suất trong tương lai. Giờ đây các nhà đầu tư cần theo dõi sát sao những diễn biến kinh tế phức tạp của Mỹ trong tuần này, bao gồm dữ liệu sản xuất nông nghiệp và chỉ số giá tiêu dùng, bởi đây là những manh mối quan trọng về viêc thay đổi lãi suất vào thời gian tới.

Thót tim cảnh ô tô văng ra khỏi tầng 9(VietQ.vn) - Một nam thanh niên đã may mắn sống sót sau khi lỡ tay lái xe ô tô văng ra khỏi tầng 9 của bãi đỗ xe ở Mỹ.

Giá đồng đô la Mỹ đã giảm tới 0.3% trong phiên giao dịch đầy biến động ngày hôm qua.Thị trường tài chính hiện đang chứng kiến những bất đồng, mâu thuẫn trong chính sách tiền tệ của Mỹ và chính sách của các ngân hàng khác, bao gồm cả Châu Âu và Nhật Bản. Chính yếu tố  này ảnh hưởng không nhỏ tới giá vàng và giá USD.

Trở lại với các giao dịch kim loại quý khác trên sàn Comex, hôm nay giá bạch kim tháng 10 giảm 24.60 USD, tương đương 0.3%, hiện ở mức 1,042.90 USD/ounce. Palladium giảm 3.4%, còn 656.70 USD/ounce.

 

Minh Nguyệt

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang