Giá vàng hôm nay 14/6: Dự đoán giá vàng tuần tới suy yếu

author 07:11 14/06/2015

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay tiếp tục trượt dốc, dự đoán giá vàng tuần tới có thể giảm do triển vọng lãi suất Mỹ tăng trước dự kiến và khủng hoảng nợ Hy Lạp tiếp tục kéo dài, tác động tiêu cực lên giá kim loại.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Giá vàng hôm nay tiếp tục trượt dốc, dự đoán giá vàng tuần tới có thể giảm do triển vọng lãi suất Mỹ tăng trước dự kiến, tác động tiêu cực lên giá kim loại. Giá vàng giao trên sàn Kitco thời điểm 6 giờ 50 phút sáng nay (theo giờ Việt Nam) đang đứng ở mức 1.181,30 USD/ounce.

Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) sẽ có cuộc họp vào ngày 16 và 17/6 tới, trong đó chủ tịch FED Janet Yellen nhấn mạnh trong buổi họp báo rằng lãi suất sẽ tăng trong năm nay. Đây là một tác động tiêu cực đối với thị trường kim loại.

Giá vàng hôm nay 14/6 trên sàn Kitco tiếp tục duy trì mức thấp 1.181,30 USD/ounce

Giá vàng hôm nay 14/6 trên sàn Kitco tiếp tục duy trì mức thấp 1.181,30 USD/ounce

Tuy nhiên, giá vàng có thể tăng vào cuối tuần sau nếu các tuyên bố của FED và bà Yellen tiết lộ khả năng thấp FED sẽ tăng lãi suất trong tương lai. Giá vàng cũng có thể xuống thấp nếu món nợ của Hy Lạp và nhóm đàm phán quỹ Tiền tệ Quốc tế chưa được giải quyết. 

Hôm qua, giá vàng tiếp tục giảm nhẹ nhưng ghi nhận mức tăng hàng tuần đầu tiên trong vòng 1 tháng, khi các nhà đầu tư đang tập trung chú ý vào dữ liệu kinh tế, thời gian tăng lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang (FED) và cuộc họp của Ngân hàng Trung ương vào tuần tới. Giá vàng giao kỳ hạn tháng 8 trên sàn Comex giảm 0,1%, tương đương 1,2 USD và kết thúc tại 1.179,20 USD/ounce, đánh dấu mức tăng khoảng 1% trong tuần qua.

Hôm thứ Sáu, Bộ Lao động Mỹ cho biết, giá sản xuất tăng lên 0,5% trong tháng 5 do sự tăng mạnh của giá xăng dầu và các nhiên liệu khác. Sự tăng giá lớn nhất kể từ mùa thu năm 2012 này là đúng như dự đoán. Tuy nhiên, niềm tin tiêu dùng trong tháng 6 lại giảm xuống mức thấp.

Giá vàng thế giới tuần tới dự đoán tiếp tục suy yếu do nhiều yếu tố tác động

Giá vàng thế giới tuần tới dự đoán tiếp tục suy yếu do nhiều yếu tố tác động

Doanh số bán lẻ tháng 5 được công bố hôm thứ Năm và dữ liệu sửa đổi của tháng trước tăng cùng sự nhảy vọt của bảng lương phi nông nghiệp trong tuần trước cho thấy nền kinh tế Mỹ đang phục hồi, các nhà phân tích cho biết.

Vì vậy, chính sách thắt chặt tiền tệ là một yếu tố tác động tiêu cực lên thị trường vàng.FED sẽ kết thúc cuộc họp 2 ngày vào thứ Tư tới với một tuyên bố về chính sách tiền tệ: “Nếu FED cho kiên quyết tăng lãi suất, điều này sẽ trợ giá cho đồng đô la và đẩy giá vàng đi xuống”, theo Naeem Aslam, giám đốc phân tích thị trường tại AvaTrade.

Bảo Ngọc


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang