Giá vàng hôm nay 14/7/2015 giảm phiên thứ 3 liên tiếp

author 06:59 14/07/2015

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay giảm phiên thứ 3 liên tiếp khi Hy Lạp đạt được thỏa thuận cứu trợ với các chủ nợ quốc tế. Bên cạnh đó, sức mạnh của đồng đô la cũng gây áp lực lên giá vàng.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Giá vàng hôm nay giảm phiên thứ 3 liên tiếp khi Hy Lạp đạt được thỏa thuận cứu trợ với các chủ nợ quốc tế. Cụ thể, giá vàng giao kỳ hạn tháng 8 trên sàn Comex giảm 0,2%, tương đương 2,5 USD và giải quyết tại mức 1.155,40 USD/ounce. Trước đó, giá vàng giảm hơn 5 USD/ounce trong hai phiên giao dịch. Giá vàng giao trên sàn Kitco thời điểm 6 giờ 30 phút sáng nay (theo giờ Việt Nam) chốt tại 1.156,30 USD/ounce.

Giá vàng hôm nay 14/7 giao trên sàn Kitco đạt 1.156,30 USD/ounce

Giá vàng hôm nay 14/7 giao trên sàn Kitco đạt 1.156,30 USD/ounce

Theo Julian Phillips, người sáng lập và đóng góp cho GoldForecaster.com, việc Hy Lạp tìm được gói cứu trợ với các chủ nợ gây tác động lên giá vàng. Các nhà lãnh đạo khu vực đồng euro nhất trí cung cấp cho Hy Lạp một gói cứu trợ vài tỷ euro để trao đổi về các biện pháp thắt lưng buộc bụng nghiêm ngặt.

Vàng thường được coi là một nơi an toàn để lưu trữ tiền mặt trong thời kỳ bất ổn kinh tế, vì thế nó có xu hướng duy trì ổn định. Tuy nhiên, khi các cuộc khủng hoảng dần được cứu trợ và ổn định trở lại thì nhu cầu kim loại lại giảm đi và giá cả có xu hướng xuống rất thấp. Mặc dù vậy, giá vàng đang duy trì quanh mức 1.150 USD và 1.155 USD, theo Fawad Razaqzada, chuyên gia phân tích kỹ thuật tại FOREX.com. 

Bên cạnh đó, sức mạnh của đồng đô la cũng gây áp lực lên giá vàng. Cụ thể, chỉ số đồng đô la Mỹ ICE tăng 0,8%, trong khi đồng euro giảm mạnh sau thỏa thuận giải cứu Hy Lạp. Adam Koos, chủ tịch của Libertas Wealth Management Group cho biết, trong tương lai Hy Lạp có thể gặp nhiều khó khăn hơn, đồng thời vấn đề tăng lãi suất của Mỹ tiếp tục nóng lên, tác động trực tiếp lên giá vàng.

Khủng hoảng Hy Lạp và sức mạnh đồng đô la tiếp tục tác động lên giá vàng thế giới

Khủng hoảng Hy Lạp và sức mạnh đồng đô la tiếp tục tác động lên giá vàng thế giới

Cũng theo ông Phillips, “Nhu cầu vàng tại Trung Quốc có tác động mạnh đến thị trường quốc tế, tuy nhiên điều này chưa ảnh hưởng đến thị trường New York và London. Dường như các ngân hàng Trung Quốc vẫn đang tìm chỗ đứng tại thị tường London. Khi đó, chúng tôi mong đợi thị trường vàng Trung Quốc không khiến giá vàng đẩy cao hơn.”

Trong kinh doanh các kim loại khác, bạch kim giao tháng 10 tăng 0,4%, tương đương 3,7 USD lên mức 1.036 USD/ounce. Palladium tháng 9 cũng tăng 1,3%, tương đương 8,6 USD lên 658,95 USD/ounce. Đồng giao tháng 9 tăng gần 1% và đạt 2,545 USD/ounce. Trong khi, bạc giao tháng 9 giảm 2,4 cent, tương đương 0,2% xuống còn 15,457 USD/ounce sau khi tăng 0,8% vào thứ Sáu.

Loan Nguyễn


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang