Giá vàng hôm nay 14/8/2015 giảm kết thúc 5 ngày lên cao

author 06:12 14/08/2015

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay bất ngờ đi xuống sau 5 phiên tăng liên tiếp sau 5 ngày chịu tác động từ sự suy yếu của đồng đô la Mỹ và đánh giá cao hơn các dữ liệu kinh tế lạc quan của Mỹ.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Theo tin tức mới nhất về giá vàng hôm nay, giá vàng bất ngờ đi xuống sau 5 phiên tăng liên tiếp, gián tiếp bác bỏ một cuộc biểu tình 5 ngày của kim loại chịu tác động từ đồng đô la Mỹ và đánh giá cao hơn các dữ liệu kinh tế lạc quan của Mỹ.

Cụ thể, giá vàng giao tháng 12 trên sàn Comex giảm tới 0,7%, tương đương 8 USD và duy trì mức 1.115,60 USD/ounce. Còn giá vàng trên sàn Kitco thời điểm 6 giờ sáng nay (theo giờ Việt Nam) đang đứng tại 1.114,60 USD/ounce.

Giá vàng hôm nay 14/8 bất ngờ đi xuống sau 5 phiên tăng liên tiếp

Giá vàng hôm nay 14/8 bất ngờ đi xuống sau 5 phiên tăng liên tiếp

Trước đó, giá vàng được hỗ trợ phần lớn từ tình trạng hỗn loạn ở Trung Quốc sau khi phá giá đồng nhân dân tệ, trợ giá từ sự suy yếu của đồng đô la và hy vọng rằng Cục Dự trữ Liên bang trì hoãn tăng lãi suất trong tháng 9.

Những mối quan tâm này giảm đi hôm thứ Năm khi các dữ liệu kinh tế Hoa Kỳ được đưa ra và đánh giá là đủ mạnh để tăng lãi suất trong tháng 9. Trong khi Trung Quốc đang nỗ lực để dập tắt những lo ngại về đồng tiền bị phá giá, ảnh hưởng tới nền kinh tế thế giới.

Theo đà tăng của giá vàng thế giới, giá vàng trong nước phiên sáng qua bật tăng mạnh, nhưng đến 15 giờ chiều, giá đã giảm nhẹ trở lại. Mặc dù từ chiều qua đến phiên hôm nay, giá vàng có nhiều biến động, xong tâm lý mua – bán và giao dịch trên thị trường không có đột biến.  

Việc Trung Quốc điều chỉnh tỷ giá đồng nhân dân tệ, ngay lập tức khiến giá USD và chứng khoán trên thị trường toàn cầu sụt giảm. Có thể nói, thị trường tiền tệ thế giới ngày hôm qua đã có một phen rung lắc dữ dội, thậm chí có dư luận lo ngại về khả năng xảy ra một cuộc “chiến tranh tiền tệ”.

Giá vàng trong nước và thế giới hôm nay đang có nhiều biến động

Giá vàng trong nước và thế giới hôm nay đang có nhiều biến động

Tâm lý lo ngại khiến nhiều nhà đầu tư quay trở lại tìm kiếm các tài sản được coi là an toàn hơn như vàng. Theo một số chuyên gia, đồng nhân dân tệ yếu sẽ làm cho quý kim vàng trở nên đắt giá hơn đối với người mua ở nước tiêu thụ vàng hàng đầu thế giới, kéo theo nhập khẩu vàng của quốc gia này sẽ giảm.

Trong giao dịch các kim loại khác, bạch kim giao tháng 10 giảm 4,9 USD, tương đương 0,5% và kết thúc tại 995 USD/ounce. Palladium tháng 9 cũng giảm 1,2%, tương đương 7,4 USD và chốt phiên tại 615,70 USD/ounce. Đồng giao tháng 9 cũng giảm nhẹ còn 2,353 USD/pound. Bạc tháng 9 cũng giảm 8 cent, tương đương 0,5% còn 15,40 USD/ounce.

Bảo Ngọc


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang