Giá vàng hôm nay 1/4: Chốt phiên cuối tuần, giá vàng giảm nhẹ

authorThái Đạt 08:28 01/04/2018

(VietQ.vn) - Giá vàng trong tuần giao dịch biến động tăng - giảm trong khoảng xấp xỉ 400 nghìn đồng mỗi lượng, chốt phiên cuối tuần hôm nay 1/4 có tăng nhẹ

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Nếu những phiên giao dịch hồi đầu tuần khởi sắc, thì các phiên giao dịch cuối tuần giá vàng lại ảm đạm khi vàng liên tiếp chịu tác động mạnh từ sự lạc quan của nền kinh tế Mỹ.

Giá vàng thế giới đầu tuần dựng đỉnh, đạt mức cao nhất 5 tuần khi niêm yết ở mức 1.357,3 USD/ounce giữa bối cảnh đồng USD suy yếu. Tuy nhiên, giá vàng không tiếp tục duy trì đà tăng cho đến những phiên cuối cùng của tuần làm việc, thay vào đó các phiên cuối tuần giá vàng đã quay đầu giảm, ghi nhận ở mức 1.325,6 USD/ounce.

Thị trường vàng thế giới tiếp tục được hậu thuẫn bởi tuyên bố từ tuần trước của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ, dự báo tăng ít nhất 2 lần lãi suất nữa trong năm 2018, ít hơn so với dự báo trước đó của các nhà quan sát.

 Giá vàng hôm nay giao dịch ảm đạm, thị trường trong nước giảm nhẹ

Đầu giờ sáng nay, thị trường vàng trong nước đã quay đầu giảm trở lại, cụ thể:

Giá vàng SJC giao dịch tạ Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức 36,68 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,76 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 30.000 đồng/lượng theo cả 2 chiều mua vào - bán ra. Trong khi đó, giá vàng SJC giao dịch lẻ của Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức giá 36,69 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,75 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 20.000 đồng/lượng theo cả 2 chiều mua vào - bán ra.

Còn giá vàng SJC giao dịch tại Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn hiện niêm yết ở mức: 36,62 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,82 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 20.000 đồng/lượng theo cả 2 chiều mua vào - bán ra.

Giá vàng hôm nay 31/3: Vàng trong nước bật tăng trở lại(VietQ.vn) - Giá vàng thế giới tiếp tục duy trì ở mức sát ngưỡng hỗ trợ 1.300 USD/ounce, trong khi vàng trong nước trong sáng nay cho thấy sự bật tăng trở lại dù chịu nhiều tác động của thị trường vàng thế giới.

Nhìn chung, thị trường vàng trong nước tuần qua cho thấy những biên độ tăng giảm khá rõ nét, thời điểm cao nhất ghi nhận ở mức 36,98-37,07 triệu đồng/lượng ở những phiên đầu tuần. Các phiên giao dịch giữa tuần giảm nhẹ, mức thấp nhất ghi nhận đạt 36,60-36,68 triệu đồng/lượng và tăng dần khi về phiên cận cuối tuần. Giá vàng trong tuần, theo ghi nhận của Chất lượng Việt Nam Online đạt mức tăng giảm bình trên dưới 400 nghìn đồng mỗi lượng.

Ghi nhận của các doanh nghiệp kinh doanh vàng trong nước, mặc dù giá vàng đã giảm khá mạnh, nhưng lực mua bắt đáy vẫn ở mức vừa phải, chưa có sự đột biến. Còn ở thị trường thế giới, các nhà phân tích nhận định rằng, giá vàng có thể còn tăng, bởi có thể các căng thẳng chính trị giữa Mỹ với một số quốc gia có tầm ảnh hưởng lớn trên thế giới sẽ tiếp tục hỗ trợ gia vàng trong tương lai.

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang