Giá vàng hôm nay 1/4 tăng giảm đan xen

authorMinh Nguyệt 08:06 01/04/2017

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay 1/4 tại thị trường thế giới đang có xu hướng tăng giảm đan xen. Các nhà đầu tư đang theo dõi diễn biến các sự kiện quốc tế có ảnh hưởng tới xu hướng giá vàng.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Theo tin tức mới nhất về giá vàng, giá vàng hôm nay 1/4 đứng mức 1249.20 USD/ounce. Trong phiên giao dịch ngày 1/4, giá vàng có xu hướng tăng giảm đan xen.

Các số liệu báo cáo tổng sản phẩm quốc nội trong quý bốn năm 2016, tỷ lệ thất nghiệp của Mỹ đều rất triển vọng đã tác động khiến USD tăng giá. Đồng bạc xanh mạnh lên thường tác động tới giá vàng, khiến giá vàng đi xuống trong đầu phiên giao dịch.

Giá vàng hôm nay 1/4: Tăng giảm đan xen

 Giá vàng hôm nay 1/4: Tăng giảm đan xen

Tuy nhiên, giới đầu tư vẫn thận trọng khi Tổng thống Mỹ đang có kế hoạch thúc đẩy nền kinh tế nước này, trong đó có việc chống bán phá giá và chống trợ cấp đối với hàng hóa nhập khẩu. Bên cạnh đó, thị trường cũng đang lo lắng trước tuyên bố của Thủ tướng Anh chính thức khởi động tiến trình rời Brexit, quá trình đàm phán diễn ra hai năm trước khi có hiệu lực từ 2019. Chính bởi vậy các nhà đầu tư đều không tránh khỏi sự đắn đo khi tham gia thị trường thời điểm này.

Hiện nhà đầu tư tiếp tục chú ý đến dữ liệu kinh tế Mỹ nhằm tìm kiếm các dấu hiệu về lộ trình nâng lãi suất của FED. Sau khi nâng lãi suất hồi đầu tháng này, FED đã chỉ ra còn 2 lần nâng lãi suất nữa trong năm 2017. Lãi suất tăng cao có thể làm giảm tính hấp dẫn của vàng vì kim loại quý không đem lại lợi suất.

Giá vàng hôm nay 31/3 sụt giảm mạnh khi đồng USD tăng giá(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay 31/3 sụt giảm mạnh trong bối cảnh đồng USD tăng giá mạnh mẽ gây áp lực lớn đối với kim loại vàng.

Thị trường vàng trong nước phiên 31/3 vẫn duy trì diễn biến đơn điệu. Chốt biên 31/3, giá vàng trong nước giảm 60.000 đồng/lượng so với chốt phiên giao dịch của ngày hôm trước. Giá vàng miếng được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 36,38 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,48 triệu đồng/lượng (bán ra).

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức 36,35 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,57 triệu đồng/lượng (bán ra).

Minh Nguyệt

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang