Giá vàng hôm nay 14/1: Cả tuần qua vàng đã tăng 1.9% và đang diễn biến khó lường

authorMinh Nguyệt 07:43 14/01/2017

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay 14/1 trên thị trường thế giới giảm nhẹ. Tuy nhiên tính chung cả tuần qua, vàng đã tăng 1.9%.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Theo tin tức mới nhất về giá vàng, giá vàng hôm nay 14/1 trên sàn Comex giảm 3.60 USD, tương đương 0.3%, chốt phiên giao dịch ở mức 1,196.20 USD/ounce. Trong tuần qua, giá vàng đã tăng tổng cộng 1.9%.

Sau cuộc họp báo đầu tiên của tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump, giới phân tích dự báo rằng nhiều khả năng tuyên bố và phong cách lãnh đạo của ông Donald Trump sẽ dẫn đến thị trường sẽ có nhiều xoay chuyển và không nhất quán.

Giá vàng thế giới giảm nhẹ

 Giá vàng thế giới hôm nay 14/1 giảm nhẹ

Tổng thống Trump đã không tiết lộ các chi tiết trong chính sách giảm thuế cũng như chi tiêu cho cơ sở hạ tầng. Bên cạnh đó, tân Tổng thống Mỹ cũng không đưa ra được đường lối chính sách kinh tế rõ ràng điều mà thị trường mong chờ. Các nhà đầu tư cảm thấy bất an sau những gì mà ông Trump phát biểu tại phiên họp nên đã lập tức bán tháo chứng khoán và đồng USD khiến cho cả 2 loại tài sản này giảm mạnh.

Chỉ số ICE Dollar đo tỷ giá của USD so với 6 đồng tiền chủ chốt trong rổ tiền tệ giảm 0.63% xuống mức 101.09 sau khi chạm mốc cao kỷ lục 103 điểm mức cao nhất trong 15 năm qua .

Tuy nhiên nhiều chuyên gia cho rằng, thị trường kim loại quý sẽ vấn được hỗ trợ cho tới khi ông Trump cụ thể hoá các chính sách.

Thị trường vàng trong nước ngày hôm qua, giá vàng SJC tại Hà Nội được một số doanh nghiệp vàng lớn niêm yết giao dịch ở mức 36,49 triệu đồng/lượng (mua vào) - 36,59 triệu đồng/lượng (bán ra) đối với giao dịch bán lẻ và 36,5 triệu đồng/lượng - 36,58 triệu đồng/lượng đối với giao dịch bán buôn.

 

Giá vàng hôm nay 13/1: Giá vàng tăng vọt lên đỉnh cao 7 tuần(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay 13/1 trên thị trường thế giới tăng mạnh ngay sau buổi họp báo đầu tiên trên cương vị Tổng thống đắc cử Mỹ của ông Donald Trump.

Công ty Vàng bạc đá quý DOJI mua bán vàng miếng SJC ở 36,5 - 36,6 triệu đồng một lượng. Tương tự, Bảo Tín Minh Châu niêm yết giá vàng SJC được giao dịch ở mức 36,51 - 36,58 triệu đồng mỗi lượng. Giá vàng rồng Thăng Long ở mức 33,82 - 34,27 triệu đồng mỗi lượng.

Theo giới phân tích, thị trường vàng lúc này tiềm ẩn rất nhiều bất ổn. Chính vì thế, ở thời điểm này, nhà đầu tư vẫn nên cân nhắc kỹ càng trước khi tiến hành các giao dịch lớn để hạn chế rủi ro.

 Minh Nguyệt

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang