Giá vàng hôm nay 14/4: Vàng phản ứng và ghi nhận mức tăng cao kỷ lục

authorThái Đạt 07:42 14/04/2018

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay ngày 14/4 đang cho thấy sự bật tăng mạnh mẽ trước các biến động chính trị và quân sự ở Trung Đông. Vàng đang thực trở thành tài sản bảo đảm an toàn để các nhà đầu tư gửi gắm.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Theo đó, giá vàng thế giới ghi nhận mức tăng cao so với phiên giao dịch hôm qua, giá vàng kỳ hạn tháng 6 đã tăng 6.70 USD hôm nay và hiện đang giao dịch ở mức $ 1,344.2/ounce, tăng 0,17%. Đây là tuần thứ hai liên tiếp giá cao hơn đối với vàng.

Các chuyên gia nhận định những căng thẳng địa chính trị xung quanh vấn đề Syria đã “tiếp sức” cho giá vàng đi lên.

Tuy nhiên, trong bối cảnh có nhiều biến động, và việc vàng tăng cao trong tuần này là một sự ghi nhận đáng trân trọng. Bởi, từ thứ Tư, giá vàng kỳ hạn giao dịch ở mức cao trong ngày đạt tới 1.369,30 USD. Điểm giá này cao hơn nhiều so với đỉnh cũ đã đạt được vào tháng 9 năm 2017 và trong quý I năm 2018.

 Vàng được xem là tài sản bảo đảm an toàn trong bối cảnh nhiều biến động

Phân tích kỹ thuật, có thể khẳng định rằng mức thấp đạt được vào cuối năm 2015 là kết quả của sự điều chỉnh diễn ra trong nhiều năm. Và đà tăng lần này của vàng đóng vai trò rất quan trọng trong các diễn biến tiếp theo của thị trường vàng thế giới.

Vàng tiếp tục trở thành một tài sản an toàn và cho thấy sự phản ứng mạnh mẽ trước khả năng Mỹ bắt đầu một phản ứng quân sự đối với việc sử dụng vũ khí hoá học gần đây ở Syria.

Giá vàng hôm nay 13/4: Vàng quay đầu giảm mạnh?(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay 13/4 quy đầu giảm mạnh trước sức mạnh tăng trở lại của đồng USD

Còn tại thị trường vàng trong nước, chốt phiên giao dịch ngày hôm qua, giá vàng của Tập đoàn Doji tại Hà Nội niêm yết ở mức giá 36,80 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,90 triệu đồng/lượng (bán ra).

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,75 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,95 triệu đồng/lượng (bán ra).

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang