Giá vàng hôm nay 14/5: Vàng thế giới tăng nhẹ, trong nước quay đầu giảm?

authorThái Đạt 08:23 14/05/2018

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay 14/5: Vàng thế giới nhích tăng nhẹ trong nỗ lực thoát khỏi vùng đáy khi đồng USD suy yếu hơn, trong khi đó vàng trong nước vẫn không có nhiều khởi sắc khi quay đầu giảm.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Sáng nay (theo giờ Việt Nam), giá vàng thế giới tiếp tục cho thấy sự dịch chuyển tăng nhẹ trở lại, ghi nhận vào lúc 7 giờ sáng nay (giờ Việt Nam) trên sàn Kitco giá vàng giao ngay ghi nhận ở mức 1,320 USD/ounce. Trong khi đó giá vàng kỳ hạn giao tháng 6 đã tăng lên 1,321 USD/ounce, tăng 2,1 USD (khoảng 0,16%).

Vàng đang cho thấy lực tăng mạnh hơn trong tuần khi đồng đô la Mỹ đang trong đà giảm dần. Theo giới phân tích thị trường vàng đã được củng cố khi đối mặt với một thị trường chứng khoán mạnh hơn. Tuy nhiên, các nhà phân tích cũng lưu ý rằng chỉ số S&P 500 đã tăng 5% sau khi bật lại đường trung bình động 200 ngày vào đầu tháng.

Giá vàng hôm nay 14/5: Vàng thế giới tăng nhẹ, trong nước quay đầu giảm?

Vàng thế giới đang nhích tăng nhẹ. 

Trong khi vàng đã thấy nhu cầu trú ẩn an toàn mờ nhạt, giới phân tịch cũng cho rằng tâm lý có thể bắt đầu thay đổi khi các nhà đầu tư chú ý hơn đến đường cong lợi suất phẳng. Hiện sự chênh lệch giữa lãi suất trái phiếu hai năm và 10 năm đã giảm xuống mức thấp nhất kể từ năm 2007. Nhiều nhà kinh tế đã lưu ý rằng đường cong lợi suất làm tăng mối đe dọa của suy thoái và có thể cân nhắc trên thị trường chứng khoán mong manh, tăng giá vàng.

Bất chấp sự bật lên từ ngưỡng hỗ trợ quan trọng, vàng vẫn phải giải tỏa một vài rào cản để thu hút dòng động lực mới. Nhà phân tích nghiên cứu tại FXTM, cho rằng vàng cần đẩy lên trên ngưỡng kháng cự 1,324 USD/ounce để báo hiệu động thái tăng lên 1,340 USD/ounce và trở lại mức cao nhất trong phạm vi của nó.

Trái ngược với vàng thế giới, giá vàng trong nước tăng giảm trái chiều, trong đó giá vàng SJC chốt tuần ở mức 36,62 - 36,8 triệu đồng/lượng, đứng giá so với tuần trước nữa.

Giá vàng hôm nay 13/5: Các nhà đầu tư dự báo vàng sẽ tăng mạnh trong tuần tới?(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay 13/5: Giá vàng được dự báo sẽ tăng mạnh trong ngắn hạn, các nhà đầu tư cho rằng sức mạnh của đồng USD có thể đang suy yếu đã tiếp thêm trợ lực cho vàng.

Giá vàng SJC trên hệ thống chốt tuần ở mức 36,68 - 36,76 triệu đồng/lượng, thấp hơn phiên trước 10 nghìn đồng và thấp hơn tuần trước 60 nghìn đồng mỗi lượng.

Trên hệ thống Bảo Tín Minh Châu, giá vàng SJC chốt tuần ở mức 36,68 - 36,75 triệu đồng/lượng, thấp hơn tuần trước 120 nghìn đồng/lượng.

Giá vàng rồng Thăng Long của doanh nghiệp này cũng được niêm yết ở mức 36,43-36,88 triệu đồng/lượng khi chốt tuần, thấp hơn mức giá chốt tuần trước 80 nghìn đồng cả hai chiều. 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang