Giá vàng hôm nay 14/9/2016: Giá vàng sụt giảm mạnh

authorMinh Nguyệt 06:53 14/09/2016

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay sụt giảm mạnh do giới đầu tư bán tháo để phòng tránh rủi ro trước khả năng Fed có thể tăng lãi suất sau cuộc họp vào ngày 20-21/9 tới.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Giá vàng hôm nay tiếp tục giảm do giới đầu tư lo ngại rủi ro nên đã đổ xô bán tháo mặt hàng này. Đây là phiên giảm thứ 5 liên tiếp của kim loại vàng.

Một số bình luận của quan chức Cục dự trữ Liên bang (Fed) vào hôm thứ Ba vừa rồi đã làm giảm bớt kỳ vọng tăng lãi suất của giới đầu tư, mặc dù vậy, giá đồng USD vẫn tăng 0.4 % trước thềm cuộc họp tuần tới của Fed.

Hôm nay, giá vàng giao tháng 12 giảm 0.1%, tương đương 1.90 USD, chốt phiên giao dịch ở mức 1,323.70 USD/ounce. Theo dữ liệu của FactSet giá vàng hiện đang chạm mức thấp nhất kể từ 1/9.

Giá vàng hôm nay 14/9 giảm mạnh trước cơn bão lớn

Giá vàng hôm nay 14/9 giảm mạnh trước cơn bão lớn

Thống đốc Fed, bà Lael Brainard hôm thứ Hai vừa qua đã bày tỏ rằng các ngân hàng trung ương cần phải thận trọng trong việc tăng lãi suất trong tương lai. Đây được xem như một tín hiệu về chính sách của Fed. Các quan chức cấp cao của Fed sẽ không có thêm bất kỳ phát ngôn nào cho tới khi cuộc họp chính sách tiền tệ tổ chức 20-21/9 tới.

Hôm thứ Hai vừa rồi, nhóm nghiên cứu kinh tế Goldman Sach đã đánh giá khả năng tăng lãi suất trong tháng 9 chỉ còn 25%, thay vì con số 40% đưa ra trước đó. Bên cạnh đó nhóm cũng dự báo về khả năng lãi suất sẽ buộc phải tăng vào cuối năm nay không chỉ vì nền kinh tế Mỹ ổn định hơn so với rất nhiều nền kinh tế khác mà còn ở chỗ Mỹ cần tự tạo ra một khoảng đệm chính sách để có thể dùng đến trong trường hợp rơi vào một cú sốc khác trong tương lai.

Samsung thiệt hại 22 tỷ USD vì cú sốc Galaxy Note 7(VietQ.vn) - Dưới ảnh hưởng từ cháy nổ pin của mẫu Galaxy Note 7, giá trị vốn hóa của Samsung Electronic đã bốc hơi khoảng 22 tỷ USD chỉ trong 2 ngày.

 

Ilya Spivak, chiến lược gia tiền tệ trả lời phỏng vấn DailyFX cho biết: "Xu hướng tăng lãi suất vẫn được xác nhận trong ngắn hạn, nhưng cần phải thường xuyên theo dõi doanh số bán hàng, lạm phát và các dữ liệu kinh tế khác của Mỹ trong tuần để có những dự đoán chính xác".

 

Trở lại với sàn Comex, hôm nay đồng tháng 12 tăng nhẹ, hiện ở mức 2.102 USD/pound. Bạch kim tháng 10 giảm 0.7%, xuống còn 1,306 USD/ounce. Palladium tháng 12 giảm nhẹ 0.1%, còn 656.10 USD/ounce.

 

 Minh Nguyệt

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang