Giá vàng hôm nay 15/11/2015 kết thúc tuần ảm đạm

author 07:05 15/11/2015

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay 15/11 tiếp tục giữ mức thấp, tuần giao dịch vừa qua đánh dấu sự sụt giảm mạnh của giá vàng thế giới do nhiều yếu tố gây áp lực.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Theo tin tức mới nhất về giá vàng hôm nay 15/11, giá vàng chưa có dấu hiệu phục hồi. Cụ thể, giá vàng giao trên sàn Kitco thời điểm 6h30 sáng nay ( theo giờ Việt Nam) đang đứng tại 1.083,90 USD/ounce.

Diễn biến giá vàng thế giới tuần qua tiếp tục tăng đà giảm khi đồn đoán khả năng Cục Dự trữ Liên bang (FED) sẽ nâng lãi suất vào tháng 12 tới, cùng với đó là lực bán ra từ nhà đầu tư tăng lên khi họ đang dần rút vàng ra khỏi các quỹ tín thác vàng.

Giá vàng hôm nay 15/11 tiếp tục duy trì mức thấp trên sàn Kitco

Giá vàng hôm nay 15/11 tiếp tục duy trì mức thấp trên sàn Kitco

Kể từ thời điểm Bộ Lao động Mỹ công bố báo cáo chỉ số việc làm tháng 10 của Mỹ tốt hơn dự kiến, điều này đã khiến chỉ số đồng USD mạnh lên, giới đầu tư gia tăng việc bán tháo vàng, trong khi nhu cầu vàng vật chất kém sôi động ở khu vực châu Á càng gia tăng áp lực cho giá vàng.

Giá vàng chốt phiên cuối tuần qua đứng ở mức thấp đã ghi nhận 12 phiên giảm giá liên tiếp, vàng trở về gần mức thấp nhất trong gần 6 năm qua khi chốt phiên giá chỉ còn ở mức 1.082 USD/oz. Mức giá cổ phần giao dịch trên thị trường chứng khoán của tất cả các quỹ tín thác vàng đều đang ở mức thấp nhất kể từ tháng 3/2010.

Bên cạnh đó, lượng nắm giữ vàng của các Quỹ ETF trong tuần đã giảm mạnh từ mức 1.676 tấn xuống còn 1.526 tấn. Dấu hiệu này cho thấy nhà đầu tư đang tháo chạy khỏi lĩnh vực vàng để chuyển qua các kênh đầu tư khác. Quỹ tín thác vàng SPDR cũng tiếp tục bán ra 2,68 tấn vàng, là phiên bán thứ 65 của quỹ này trong năm 2015.

Chỉ số đồng đô la lên giá lại càng làm gia tăng áp lực giảm giá của vàng. Các chuyên gia nhận định triển vọng giá vàng thế giới trong thời gian tới vẫn là khá u ám.

Giá vàng thế giới tuần qua giảm mạnh do nhiều yếu tố gây áp lực

Giá vàng thế giới tuần qua giảm mạnh do nhiều yếu tố gây áp lực

Theo nhận định của chuyên gia, tuần trước khi giá vàng giảm điểm các nhà đầu tư đã tranh thủ “chớp” cơ hội mua vào để đầu tư và tích lũy dần. Chuyển sang tuần này giá chững lại mức độ tham gia vào thị trường chỉ mang tính chờ đợi. Một phần là do sự ảnh hưởng từ giá vàng thế giới còn chưa rõ ràng khiến giá vàng miếng chưa có cơ hội để  phục hồi.

Ngoài ra, áp lực từ các thông tin Quốc tế quan trọng đã đè nặng lên giá của kim loại quý, các nhà đầu tư trong nước dường như theo dõi rất sát kết quả công bố thông tin, từ đó có những cái nhìn đa chiều về chiến lược đầu tư vàng.

Chuyên gia tại công ty GoldCore thì cho rằng giá vàng bị ảnh hưởng nặng nề về mặt kỹ thuật trong hai tuần vừa qua, thậm chí có thể giảm sâu hơn, thử mốc 1.000 và 1.050USD/oz. Các mốc kháng cự trước đây có thể trở thành mốc hỗ trợ.

Hồng Ngọc


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang