Giá vàng hôm nay 15/2/2016: Dự đoán giá vàng giữ vững đà tăng

author 06:45 15/02/2016

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay tiếp tục duy trì mức cao sau một tuần tăng kỷ lục hơn 5%. Giới đầu tư dự đoán giá vàng thế giới sẽ giữ đà tăng trong tuần này.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Theo tin tức mới nhất về giá vàng hôm nay 15/2, giá vàng thế giới tuần qua tăng hơn 5%, ghi nhận mức tăng trong tuần lớn nhất kể từ tháng 10/2011. Giới đầu tư dự đoán giá vàng sẽ giữ đà tăng trong tuần này.

Chuyên gia Jeffrey Gundlach – nhà đồng sáng lập và là Giám đốc điều hành (CEO) của DoubleLine Capital dự báo giá vàng có thể lên đến 1.400 USD/ounce khi các nhà đầu tư mất niềm tin vào các ngân hàng Trung ương. Theo các chuyên gia, thị trường chứng khoán bấp bênh khiến các nhà đầu tư chuyển sang các kênh đầu tư an toàn như vàng.

Giá vàng hôm nay 15/2 trên sàn Kitco duy trì mức 1.232,10 USD/ounce

Giá vàng hôm nay 15/2 trên sàn Kitco duy trì mức 1.232,10 USD/ounce 

Kết quả khảo sát giá vàng trực tuyến của Kitco cho thấy, trong số 1.953 người tham gia, 1.678 người, chiếm 86%, tỏ ra lạc quan về giá vàng tuần này; 177 người, chiếm 9%, dự đoán giá vàng giảm và 98 người, chiếm 5%, có ý kiến trung lập hoặc cho rằng giá đi ngang.

Tuy biên độ dao động hẹp hơn, song phần lớn các nhà phân tích cũng dự đoán giá vàng sẽ tăng trong ngắn hạn. Trong số 34 chuyên gia thị trường được liên lạc trong khảo sát Wall Street, 17 người trả lời, trong đó, 9 người (53%) dự đoán giá vàng tăng trong tuần này; 7 chuyên gia (41%) cho rằng giá giảm và 1 nhà phân tích có ý kiến trung lập hoặc nhận định giá đi ngang.

Adrian Day, Chủ tịch Adridan Day Asset Management, cho biết, tâm lý về vàng đã thay đổi đáng kể và giá vàng thậm chí tăng trong những ngày qua khi đô la và chứng khoán đi xuống. Với sự thay đổi tâm lý này, các nhà đầu tư đang áp dụng chiến thuật chờ đợi, sẽ bắt đầu mua vào và điều này sẽ đẩy giá vàng lên cao hơn nữa.

Tuy lạc quan về thị trường vàng, song giới phân tích cũng không bác bỏ một số yếu tố bất lợi trong đầu tuần này. Phillip Streible, nhà phân tích thị trường cao cấp tại RJO Futures, tỏ ra lạc quan về giá vàng khi giá vẫn đứng trên mốc 1.230 USD/ounce. Một số nhà đầu tư sẽ chốt lời vào đầu tuần này nhưng giá vàng sẽ vẫn tăng.

Bill Baruch, nhà môi giới hàng hóa cao cấp tại iiTrader, đồng ý rằng 1.230 USD/ounce sẽ ngưỡng hỗ trợ quan trọng cần theo dõi. Tuy nhiên, giới đầu tư vẫn mua vào kể cả khi giá cao hơn mốc 1.200 USD/ounce.

Các chuyên gia dự báo giá vàng thế giới tuần này tiếp tục tăng

Các chuyên gia dự báo giá vàng thế giới tuần này tiếp tục tăng

Ở khía cạnh tiêu cực, giới phân tích dự đoán giá vàng sẽ giảm trong tuần này do sự điều chỉnh kỹ thuật và thị trường cần củng cố sau khi tăng trong thời gian qua.

Colin Cieszynski, chiến lược gia thị trường cao cấp tại CMC Markets, nhận định, giá vàng tăng quá nhanh và đang được mua vào quá mức và thị trường đã đến lúc điều chỉnh. Ông Cieszynski dự đoán giá vàng sẽ duy trì ở mức 1.200 USD/ounce và tiếp tục xu hướng tăng trong dài hạn khi đô la suy yếu.

Bảo Ngọc (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang