Giá vàng hôm nay 15/3: Khép lại một tuần ảm đạm

author 09:34 15/03/2020

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay 15/3, trải qua 1 tuần đi xuống, tính chung cả tuần, giá vàng thế giới giảm khoảng 50 USD/ounce, giá vàng trong nước cũng bốc hơi hơn 1 triệu đồng trong tuần.

Giá vàng thế giới hôm nay 15/3

Giá vàng hôm nay 15/3, trên sàn Kitco đang giao dịch ở mức 1.529 USD/ounce, không thay đổi so với phiên sáng hôm qua.

Thị trường kim loại đá quý đã trải qua 1 tuần đi xuống, tính chung cả tuần, giá vàng thế giới giảm khoảng 50 USD/ounce.

Giá vàng liên tục đi xuống không chỉ do áp lực chốt lời mà còn do Mỹ và Nhật tuyên bố điều chỉnh các chính sách tài khóa để hỗ trợ nền kinh tế, trong khi các nước khác cũng tính toán các chính sách tiền tệ nới lỏng để ngăn chặn suy giảm tăng trưởng.

Giá vàng thế giới chứng kiến phiên giảm mạnh nhất trong ngày 13/3, đây cũng là phiên giảm sâu nhất kể từ năm 1983 khi giới đầu tư bán vàng ồ ạt để tích trữ tiền mặt trong bối cảnh Covid-19 tiếp tục lan rộng tại nhiều quốc gia.

Tiếp đến phiên ngày 14/3, giá vàng tiếp tục trải qua cú lao dốc khủng khiếp khi nhà đầu tư đồng loạt tháo chạy khỏi kênh trú ẩn an toàn, kéo giá vàng thế giới xuống quanh ngưỡng 42,9 triệu đồng/lượng.

Giá vàng giảm mạnh sau khi  Tổng thống Donald Trump cấm toàn bộ các chuyến đi từ 26 nước châu Âu tới Mỹ trong một tháng trừ Anh để chặn Covid-19.

Theo giới phân tích, mỗi năm ước tính người Mỹ bay 3 chuyến bay và bỏ ra khoảng 19 tỷ USD đi du lịch. Dù chỉ thời gian dự kiến là một tháng cấm bay với châu Âu, nhưng nếu Mỹ và các nước khu vực châu Âu không chủ động phòng dịch bệnh Covid-19 thì có thể thời gian cấm bay dài hơn. Sự thiệt hại của nền kinh tế là không nhỏ. Nếu nhìn ở góc độ này thì nhà đầu tư đúng ra phải tăng mua vàng để tránh rủi ro.

Tuy nhiên, nhà đầu tư lại có góc nhìn khác, đó là: Chính phủ Mỹ cũng đã chi khoản tiền nhất định trong việc phòng dịch, cùng với việc cấm nhập cảnh kể trên sẽ giúp tình hình dịch bệnh sẽ sớm được kiểm soát. Như vậy, vàng không còn nhiều cơ hội trong vai trò trú ẩn dòng vốn. Đây chính là lý do mà 2 phiên cuối tuần nhà đầu tư đã bán tháo, mỗi phiên vàng thế giới mất trên dưới 50 USD.

Ông Daniel Daniel Hynes, chiến lược gia hàng hóa cao cấp tại Australia & New Zealand Banking Group Ltd. cho biết, trong giai đoạn cực kỳ căng thẳng này, vàng hoàn toàn có xu hướng không mang lại lợi ích nhiều như bạn mong đợi.

Chuyên gia phân tích Suki Cooper của Standard Chartered cho rằng, trong ngắn hạn, vàng có thể sụt giảm hơn nữa do nhu cầu đáp ứng các cuộc gọi ký quỹ trên các thị trường khác, cũng như nhu cầu chuyển sang nắm giữ tiền mặt để giảm rủi ro của các nhà đầu tư.

Giá vàng trong nước

Thị trường vàng trong nước cũng ngay lập tức chịu tác động không nhỏ trước diễn biến của giá vàng thế giới. Chốt phiên giao dịch cuối tuần, nhiều thương hiệu vàng trong nước đã bốc hơi hơn 1 triệu đồng/lượng.

Giá vàng SJC tại Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) đang được niêm yết ở mức 46,10 -47,02 triệu đồng/lượng, giảm 800.000 đồng/lượng ở chiều mua vào và giảm 400.000 đồng/lượng ở chiều bán ra so với chốt phiên trước đó. Tuy nhiên, so với cuối tuần trước, giá vàng miếng SJC giảm khoảng 1,5 triệu đồng/lượng.

Tập đoàn Đoji niêm yết giá vàng ở mức 45,5 - 46,6 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), giảm 800.000 đồng/lượng.

Giá vàng Rồng Thăng Long cũng lao dốc về 44,35-45,35 triệu đồng/lượng.

Bảng giá vàng 9999, vàng SJC, giá vàng 24K, 18K, 14K, 10K cuối ngày 14/3

Đơn vị tính: Ngàn đồng/lượng

Bảo My (t/h)

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang