Giá vàng hôm nay 15/5: Vàng tiếp tục về đáy khi đồng USD mạnh, áp lực bán tăng

authorThái Đạt 06:38 15/05/2018

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay 15/5: Vàng thế giới tiếp tục quay trở về vùng đáy trong bối cảnh đồng bạc xanh (USD) tăng, áp lực báo tháo mạnh càng gây áp lực cho vàng quay đầu giảm.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Tính đến 6 giờ sáng nay (theo giờ Việt Nam), giá vàng thế giới đã giảm xuống mức thấp trong bối cảnh áp lực bán gia tăng khi chỉ số đô la Mỹ bắt đầu tăng sau khi thị trường đóng cửa hôm thứ Hai.

Giá vàng giao tháng 6 trên sàn Comex New York ghi nhận ở mức 1,314 USD/ounce, giảm 0,55% trong ngày, trong khi đó giá vàng giao ngay trên Kitco.com được giao dịch ở mức 1,313 USD/ounce giảm 0,35%.

Vàng tiếp tục giảm thấp chủ yếu do đồng đô la Mỹ tăng. Giới phân tích nhìn nhận, trong ngắn hạn đồng đô la Mỹ có nhiều tiềm năng tăng giá, do đó trong dài hạn vàng tiếp tục sẽ phụ thuộc vào những động thái từ Cục Dự trữ liêng bang Mỹ (Fed) trong nỗ lực ngăn chặn lạm phát.

Các chuyên gia nhân định, vàng dự kiến ​​sẽ vẫn ở mức hẹp trong đó nó đã được giao dịch trong năm nay, chủ yếu là giữa 1.300 USD/ounce và 1.350 USD/ounce (trừ khi cung cấp hoặc nhu cầu cơ bản thay đổi).

Trong 4 tháng đầu năm, biên độ giao dịch của vàng giữa thấp và cáo vẫn đều duy trì ở mức thấp nhất về tỷ lệ % kể từ khi được cố định với đồng đô la Mỹ vào năm 1971.

Theo dự báo, vào tháng 6 tới đây Fed sẽ họp về việc có tăng lãi suất hay không, song các nhà phân tích cho rằng sẽ không có khả năng đẩy vàng giảm đáng kể, và họ không cho rằng việc tăng lãi suất tiếp tục sẽ hỗ trợ thêm cho đồng USD trong những tháng tới.

Phân tích kỹ thuật cho thấy kim loại quý này đã đặt trong đáy thị trường khi Ngưỡng kháng cự đầu tiên được nhìn thấy ở mức cao nhất tuần trước là 1,326 USD/ounce và sau đó là 1,330 USD/ounce. Hỗ trợ đầu tiên được thấy ở mức 1,310 USD/ounce và sau đó ở mức thấp nhất trong tuần trước là 1,304 USD/ounce. 

Giá vàng hôm nay 14/5: Vàng thế giới tăng nhẹ, trong nước quay đầu giảm?(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay 14/5: Vàng thế giới nhích tăng nhẹ trong nỗ lực thoát khỏi vùng đáy khi đồng USD suy yếu hơn, trong khi đó vàng trong nước vẫn không có nhiều khởi sắc khi quay đầu giảm.

Trong khi đó, giá vàng trong nước đang cho thấy đà phục hồi nhẹ. Cụ thể: giá vàng SJC giao dịch tại Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức 36,630 - 36,830 triệu đồng/lượng ở chiều mua vào và bán ra, tăng 30.000 đồng/lượng so với chốt phiên của ngày hôm trước. 

Giá vàng SJC giao dịch tại Công ty vàng bạc đá quý Phú Nhuận phía đầu cầu Hà Nội ghi nhận ở mức 36,630 - 36,810 triệu đồng/lượng ở chiều mua vào - bán ra, tăng 50.000 đồng/lượng so với chốt phiên giao dịch của ngày hôm trước.

Tại Bảo Tín Minh Châu, giá vàng Rồng Thăng Long cũng đã tăng thêm 60.000 đồng/lượng so với chốt phiên của ngày hôm trước, ghi nhận ở mức 36,49 - 36,94 triệu đồng/lượng ở cả chiều mua vào - bán ra.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang