Giá vàng hôm nay 15/6: Đồng loạt quay đầu giảm, vàng đánh rơi ngưỡng an toàn

authorThái Đạt 14:54 15/06/2018

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay 15/6: Vàng thế giới và trong nước đồng loạt quay đầu giảm mạnh và chấp nhận rời mốc kháng cự quan trong bối cảnh đồng USD tăng thêm sức mạnh, còn đồng Euro suy yếu.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Tại thị trường trong nước, giá vàng chấp nhận quay đầu giảm so với chốt phiên giao dịch hôm qua cũng bởi những tác động từ thị trường thế giới, đặc biệt là sự chi phối bởi sức mạnh của đồng USD.

Tính đến 13 giờ 45 phút chiều nay (15/6), giá vàng SJC giao dịch tại các thương hiệu vàng lớn trong nước đã đồng loạt giảm mạnh. Cụ thể, giá vàng SJC giao dịch tại Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) đầu cầu Hà Nội ghi nhận ở mốc 36,77 - 36,99 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), giảm 30.000 đồng mỗi lượng ở cả 2 chiều so với thời điểm chốt phiên giao dịch ngày hôm qua.

Giá vàng SJC giao dịch tại các thương hiệu khác như Doji, PNJ, Phú Quý cũng đồng loạt giảm ở cả chiều mua và chiều bán, bình quân mức giảm từ 20.000 - 30.000 đồng mỗi lượng.

Giá vàng hôm nay 15/6: Đồng loạt quay đầu giảm, vàng đánh rơi ngưỡng an toàn

 Sắc đỏ bao trùm toàn bộ hệ thống, giá vàng giảm sau những phiên tăng mạnh

Duy chỉ có Nhẫn tròn trơn Vàng Rồng Thăng Long tại Bảo Tín Minh Châu vẫn duy trì được mức tăng ấn tượng. Thời điểm đầu giờ chiều nay, Vàng Rồng Thăng Long có mức tăng mạnh 50.000 đồng mỗi lượng so với thời điểm chốt phiên ngày hôm qua. Hiện giá Vàng Rồng Thăng Long ghi nhận ở mức 36,21 - 36,66 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Giá vàng trong nước hôm nay cũng ít có biến động nhiều trước sự sụt giảm khá mạnh trong giao dịch sáng nay, điều đó cũng dẫn đến sức mua thấp càng làm cho kim loại quý kém hấp dẫn với các nhà đầu tư. 

Còn trên thị trường thế giới, giá vàng cũng không duy trì được sự tăng trưởng ổn định trở lại khi mở cửa phiên giao dịch hôm nay. Tính đến đầu giờ chiều nay (giờ Việt Nam), thời điểm mở cửa phiên giao dịch ngày 15/6, giá vàng thế giới giao ngay đã quay về mốc 1,298 USD/ounce. Trong khi đó, giá vàng kỳ hạn giao tháng 8 tại Mỹ giảm tới 4 USD mỗi ounce, nằm ở mốc 1,302 USD/ounce so với chốt phiên hôm qua.

Giá vàng hôm nay 14/6: Fed tăng lãi suất, thị trường vàng phủ một sắc xanh(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay 14/6: Vàng đã có những biến động mạnh sau khi Cục Dự trữ liêng bang Mỹ (Fed) chính thức tăng lãi suất vào hôm qua (13/6).

Vàng thế giới giảm trong bối cảnh đồng USD tiếp tục thể hiện sức mạnh, trong bối cảnh đồng Euro ở châu Âu (EU) giảm và những lình xình trong vấn đề thương mại giữa Mỹ với các nước đồng minh tại châu Âu, Canada, Mexico và Trung Quốc tiếp tục được hâm nóng. Các chính sách trã đủa có thể được triển khai sớm khiến giới thương nhân và các nhà đầu tư quan ngại. Điều đó đang làm ảnh hưởng mạnh tới kim loại quý, loại tài sản vốn được xem là tài sản trú ẩn an toàn trước các vấn đề căng thẳng.

Đồng loạt quay đầu rời khỏi ngưỡng kháng cự an toàn, các nhà đầu tư có thể đang chời đợi những diễn biến của đồng USD và các vấn đề căng thẳng thương mại vốn có nhiều sóng gió trong mấy tuần vừa qua. Cũng có thể là những lắng dịu tạm thời của giá vàng trước một lực đẩy mới đang tới, các nhà đầu tư cũng kỳ vọng những xoay chuyển của vàng để duy trì nhịp độ tăng trưởng mới sau những tuyên bố của Fed và mới đây là EU.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang