Giá vàng hôm nay 16/10/2015 đi ngang, đô la hạ nhiệt

author 09:01 16/10/2015

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay đi ngang khi các nhà đầu tư đang tiếp tục trông đợi rằng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) sẽ ra quyết định tăng lãi suất vào cuối năm.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Theo tin tức mới nhất về giá vàng hôm nay, giá vàng đi ngang khi các nhà đầu tư đang tiếp tục trông đợi rằng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) sẽ ra quyết định tăng lãi suất vào cuối năm. Các nhà phân tích dự đoán giá vàng sẽ tiếp tục lên cao do nhu cầu vàng tăng và đồng đô la suy yếu.

Cụ thể, giá vàng hôm nay ổn định ở mức 1.184 USD/ounce trên sàn Comex, trước đó giá vàng đạt 1.190 USD, tăng 1,4% sau khi công bố dự liệu kinh tế yếu của Mỹ và Trung Quốc. Giá vàng trên sàn Kitco thời điểm 8h sáng (theo giờ Việt Nam) đạt mức 1.182,60 USD/ounce.

Giá vàng hôm nay 16/10/2015 tiếp tục ổn định ở mức 1.182,60 USD/ounce trên sàn Kitco

Giá vàng hôm nay 16/10/2015 tiếp tục ổn định ở mức 1.182,60 USD/ounce trên sàn Kitco

Số liệu kinh tế quan trọng của Mỹ mới được công bố là doanh số bán lẻ trong tháng 9. Theo đó, doanh số bán lẻ tháng 9 chỉ tăng 0,1% so với tháng trước đó, so với mức tăng 0,2% trong tháng 8. Bên cạnh đó, báo cáo “Beige Book” của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ về tình hình kinh tế Mỹ hiện tại cũng như bức tranh toàn cảnh về đà tăng trưởng kinh tế Mỹ, dựa trên hoạt động kinh tế của 12 ngân hàng dự trữ bang cho thấy, lĩnh vực sản xuất vẫn trong tình trạng yếu kém.

Những thông tin tiêu cực này, cùng với những số liệu yếu kém trước đó của nền kinh tế Trung Quốc đã tạo thành trợ lực tốt giúp giá vàng liên tục leo dốc trong 2 phiên gần đây.

Đô la suy yếu giúp đẩy giá vàng thế giới lên cao trong nhiều phiên

Đô la suy yếu giúp đẩy giá vàng thế giới lên cao trong nhiều phiên

Trong khi đó, giá vàng tại châu Á đang đứng ở gần mức cao nhất trong hơn 3 tháng khi số liệu kinh tế yếu kém của Mỹ và Trung Quốc đã đưa đến dự đoán FED chưa nâng lãi suất trong năm nay. Sự suy yếu của đồng đô la cũng tiếp tục hỗ trợ cho vàng. Hiện, đồng đô la đang giao dịch ở mức gần thấp nhất trong 7 tuần so. Đồng euro tăng 2,3% so với đồng đô la trong 2 tuần gần đây, tương đương 1,14 USD.

Jessica Fung, nhà phân tích kim loại và khai thác mỏ tại BMO Capital Markets cho biết: “Giá vàng đã được đẩy lên cao bởi sự suy yếu của đồng đô la và kỳ vọng tăng lãi suất của FED. Tôi cho rằng giá vàng sẽ còn tiếp tục lên cao và trở thành tài sản trú ẩn an toàn.”

Bảo Ngọc


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang