Giá vàng hôm nay 16/6 tăng nhẹ sau 2 phiên giảm

author 06:50 16/06/2015

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay 16/6 tăng nhẹ ở mức cao hơn trong khi thị trường chứng khoán Mỹ giảm mạnh và các nhà đầu tư đang “nín thở” chờ đón quyết định của Cục Dữ trữ Liên bang (FED) về lãi suất trong tuần này.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Giá vàng hôm nay 16/6 tăng nhẹ ở mức cao hơn trong khi thị trường chứng khoán Mỹ giảm mạnh, một số dữ liệu kinh tế công bố đáng thất vọng và thị trường đang chờ đón quyết định của Cục Dữ trữ Liên bang (FED) về lãi suất trong tuần này.

Thị trường vàng đang chịu sức ép lớn do khủng hoảng nợ Hy Lạp ngày càng cao, tuy nhiên động thái này giúp nâng đồng đô la tăng cao hơn so với đồng euro và gây áp lực lên giá vàng.

Giá vàng hôm nay 16/6 giải quyết ở mức cao hơn sau 2 phiên giảm

Giá vàng hôm nay 16/6 giải quyết ở mức cao hơn sau 2 phiên giảm

Cụ thể, giá vàng giao kỳ hạn tháng 8 trên sàn Comex tăng 0,6%, tương đương 6,6 USD/ounce và chốt tại 1.185,80 USD/ounce. Trong khi, giá vàng giao trên sàn Kitco thời điểm 6 giờ 40 phút sáng nay (theo giờ Việt Nam) kết thúc tại 1.186 USD/ounce.

Thị trường vàng chốt tuần kết thúc vào 12/6 chấm dứt mạch 3 tuần giảm liên tiếp khi giá cố gắng tăng sau khi bắt đáy trong tuần trước, tuy nhiên, bất chấp đà tăng hồi đầu tuần, giá vàng vẫn không thể vượt qua ngưỡng 1.200 USD/ounce.

Theo chuyên gia phân tích tại FOREX Fawad Razaqzada, giá vàng đang có dấu hiệu khả quan và dao động quanh mức 1.180 USD trước cuộc họp của FED. Tuy nhiên điều này có thể thay đổi nhanh chóng nếu tình hình xấu đi, có nghĩa rằng nếu tình hình Hy Lạp được giải quyết, giá vàng có thể thấp hơn nhiều và các nhà đầu tư sẽ quay lại thị trường chứng khoán.

Số liệu công bố hôm thứ 2 cho biết, chỉ số sản xuất trong tháng 6 giảm xuống con số 2, trong khi tháng 5 đạt 3,1. Sản xuất công nghiệp cũng giảm 0,2% trong tháng qua, ngược lại với dự đoán tăng 0,2%. Tuy nhiên, tình trạng này là một yếu tố trợ giá cho vàng.

Chứng khoán Mỹ cũng đang giảm mạnh sau khoản lỗ khổng lồ của chứng khoán châu Âu sau ngày hội đàm cuối tuần qua về món nợ Hy Lạp, điều này cũng khiến thu hút các nhà đầu tư đến với thị trường vàng hơn.

Khủng hoảng nợ Hy Lạp đang là một yếu tố tác động mạnh đến giá vàng thế giới

Khủng hoảng nợ Hy Lạp đang là một yếu tố tác động mạnh đến giá vàng thế giới

Tại Mỹ, FED sẽ kết thúc cuộc họp chính sách kéo dài hai ngày vào thứ Tư tới. Trong khi hầu hết các nhà kinh tế đều cho rằng FED sẽ không tăng lãi suất thì tuyên bố chính sách của FED và cuộc họp báo của chủ tịch Janet Yellen sẽ được theo dõi chặt chẽ, bởi đây là một động thái tác động trực tiếp đến quyết định đưa ra vào cuối năm nay.

Trong kinh doanh các kim loại khác, bạch kim giao tháng 7 giảm 0,8%, tương đương 8,2 USD và còn 1.088,60 USD/ounce. Palladium tháng 9 giảm 0,5%, tương đương 4 USD xuống 724,15 USD/ounce. Trong khi, bạc giao tháng 7 tăng1,6% lên 16,083 USD/ounce. Còn đồng giao tháng 7 giảm 1,2% còn 2,647 USD/pound.

Bảo Ngọc


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang