Giá vàng hôm nay 16/7/2015 chạm đáy trong 8 tháng

author 07:51 16/07/2015

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay tiếp tục hạ xuống mức thấp nhất kể từ tháng 11 bởi áp lực từ số liệu kinh tế Mỹ và nhiều khả năng sẽ tăng lãi suất vào cuối năm nay.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Giá vàng hôm nay tiếp tục hạ xuống mức thấp nhất kể từ tháng 11 bởi áp lực từ số liệu kinh tế Mỹ và ý kiến từ chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang (FED) Janet Yellen rằng nhiều khả năng sẽ tăng lãi suất vào cuối năm nay.

Cụ thể, giá vàng giao kỳ hạn tháng 8 trên sàn Comex giảm 0,5%, tương đương 6,1 USD và kết thúc phiên tại 1.147,40 USD/ounce, đánh dấu phiên giảm thứ 5 liên tiếp. Trong khi, giá vàng giao trên sàn Kitco thời điểm 6 giờ 30 phút sáng nay (theo giờ Việt Nam) đang đứng tại 1.148,10 USD/ounce.

Giá vàng hôm nay 16/7 tiếp tục giảm phiên thứ 5 liên tiếp

Giá vàng hôm nay 16/7 tiếp tục giảm phiên thứ 5 liên tiếp

Theo dữ liệu công bố hôm thứ Tư, chi phí sản xuất của các công ty Mỹ cho sản xuất hàng hóa và dịch vụ tăng trong tháng 6, đánh dấu mức tăng hàng tháng lần thứ 2, với các chỉ số PPI tăng 0,4%. Sản xuất công nghiệp trong tháng 6 cũng tăng so với dự đoán là 0,3%. 

Chủ tịch FED Janet Yellen cho biết, bà hy vọng nền kinh tế Mỹ sẽ phát triển hơn trong những tháng cuối năm 2015 và điều này sẽ giúp các ngân hàng Trung ương có thể tăng lãi suất trong năm nay.

Lãi suất cao sẽ tác động tiêu cực đến giá vàng và có xu hướng được hưởng lợi từ chính sách tiền tệ nới lỏng. Sau ý kiến của chủ tịch Janet Yellen, chỉ số đồng đô la Mỹ đã giao dịch cao hơn, gây thêm sức ép cho giá vàng.

Tại Hy Lạp, Quốc hội đang cân nhất xem có nên áp dụng một loạt biện pháp cải cách nghiêm ngặt theo yêu cầu của các chủ nợ quốc tế hay không. Điều này có thể dẫn đến việc Ngân hàng Trung ương Châu Âu tăng các khoản vay chính, còn ngân hàng Hy Kạp được mở lại và sẽ có cuộc đàm phán mới về viện trợ tài chính. Như vậy, trong thời gian tới điều này có thể làm giảm sức hấp dẫn của thị trường vàng.

Giá vàng thế giới có thể phải chịu sức ép lớn hơn trong thời gian tới

Giá vàng thế giới có thể phải chịu sức ép lớn hơn trong thời gian tới

Bàn về vấn đề này, Chintan Karnani, giám đốc phân tích thị trường tại Insignia Consultants dự đoán rằng một trong những yếu tố có thể đẩy giá vàng lên cao là khi nhu cầu vàng tại châu Á tăng lên và giá vàng phá vỡ được ngưỡng 1.260 USD/ounce.

Trong kinh doanh các kim loại khác, giá bạch kim tháng 10 giảm 0,7%, tương đương 6,7 USD xuống còn 1.021,70 USD/ounce. Palladium tháng 9 giảm 14,2 USD, tương đương 2,2% và chốt phiên 642,90 USD/ounce. Đồng giao tháng 9 giảm 1,4 cent, tương đương 0,5% xuống mức 2,522 USD/pound. Bạc giao tháng 9 cũng giảm 26,7 cent, kết thúc tị 15,048 USD/ounce, đánh dấu phiên giảm thứ 3 liên tiếp.

Loan Nguyễn


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang