Giá vàng hôm nay 16/8/2015: Giá vàng tuần tới phụ thuộc vào Trung Quốc?

author 09:40 16/08/2015

(VietQ.vn) - Sau khi nhận được trợ lực lớn từ việc Trung Quốc hạ giá Nhân dân tệ, giá vàng đã tăng vọt vào giữa tuần vừa qua. Phần lớn các ý kiến lạc quan về giá vàng tuần tới từ dư âm Trung Quốc giảm giá đồng Nhân dân tệ.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Theo tin tức mới nhất về giá vàng hôm nay, việc Ngân hàng Trung ương Trung Quốc tuần qua bất ngờ hạ giá đồng Nhân dân tệ (xuống mức 3% so với đồng USD trong 3 ngày liên tiếp), đã gây nên những chấn động mạnh trên thị trường toàn cầu. Giá vàng theo đó cũng không nằm ngoài sự ảnh hưởng khi tăng mạnh, đạt mức cao nhất 3 tuần trở lại đây cùng những diễn biến giao dịch sôi động.

Tuy nhiên, đến cuối tuần, ảnh hưởng từ việc phá giá đồng Nhân dân tệ đã có phần giảm sút, khi Ngân hàng Trung ương Trung Quốc tuyên bố sẽ không còn lý do để tiếp tục hạ giá thêm đồng Nhân dân tệ trong thời gian tới. Chốt phiên giao dịch cuối tuần qua, giá vàng giao ngay chỉ còn ở mức 1.115 USD/ounce, trong khi giá vàng giao tháng 12 đạt mức 1.112 USD/ounce, tăng 18,60 USD/ounce trong tuần.

Giá vàng thế giới tuần qua biến động không ngừng do ảnh hưởng từ Trung Quốc và đồng đô la

Giá vàng thế giới tuần qua biến động không ngừng do ảnh hưởng từ Trung Quốc và đồng đô la

Theo nhận định của giới quan sát, thị trường vàng tuần tới ngoài sự tập trung chú ý  vào tình hình tiền tệ của Trung Quốc còn tiếp tục để tâm đến việc Ủy ban thị trường mở liên bang (FOMC) sẽ có động thái gì về việc tăng lãi suất trong tháng 9 tới. Khảo sát trực tuyến từ Kitco News cho thấy, phần lớn các ý kiến vẫn hy vọng sẽ thấy giá vàng sẽ cao hơn trong ngắn hạn.

Cụ thể, trong số 316 người tham gia cuộc khảo sát, đã có 181 ý kiến (57%) cho biết đang lạc quan về giá vàng tuần tới. Trong khi 88 ý kiến khác (28%) nhận định giá vàng giảm và các ý kiến còn lại bày tỏ quan điểm trung lập.

50% ý kiến của các chuyên gia, các nhà phân tích cũng nhận định giá vàng sẽ tiếp tục được củng cố trong tuần tới. Phần lớn lý giải bảo vệ cho quan điểm này là: Mặc dù Ngân hàng Trung ương Trung Quốc đã tuyên bố đã ổn định đồng Nhân dân tệ, nhưng thị trường vàng vẫn có nhiều khả năng sẽ nhận được thêm sự hỗ trợ từ dư âm này trong tuần tới.

Kết quả dự doán giá vàng tuần tới từ nhiều chuyên gia

Kết quả dự doán giá vàng tuần tới từ nhiều chuyên gia

Tại thị trường trong nước, sau 2 ngày tăng đột biến, giá vàng đã ổn định dần trong phiên cuối tuần. Vàng SJC lúc đầu ngày niêm yết ở 33,65 - 34,25 triệu đồng/lượng (mua vào -bán ra), giảm 50.000 đồng/lượng chiều mua vào và tăng 50.000 đồng/lượng chiều bán ra so với ngày hôm qua. Về cuối ngày, giá được điều chỉnh tăng 100.000 đồng/lượng chiều mua vào và giữ nguyên chiều bán ra, giao dịch ở 33,75 - 34,25 triệu đồng/lượng.

Vàng miếng rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu lúc 8h30 sáng qua mua vào - bán ra ở mức 30,58 - 31,03 triệu đồng/lượng, giảm 50.000 đồng/lượng mỗi chiều so với ngày hôm trước. Mức giá này được giữ nguyên cho tới cuối ngày.

Trong tuần tới, báo cáo khảo sát các nhà sản xuất của Fed New York sẽ được công bố vào thứ Hai, số liệu nhà mới bán ra được công bố vào thứ Ba, con số lạm phát tiêu dùng vào thứ Tư và ngày thứ Năm, số đơn xin trợ cấp thất nghiệp sẽ được công bố cùng với khảo sát kinh doanh của Fed Philadelphia.

Bảo Ngọc


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang