Giá vàng hôm nay 16/9/2015 lao dốc, đô la tăng vọt

author 07:10 16/09/2015

(VietQ.vn) - Giá vàng tiếp tục giảm khi chứng khoán và đồng đô la Mỹ tăng vọt, đồng thời giới đầu tư đang chần chừ chưa muốn đưa ra các quyết định trên thị trường, nhằm chờ đợi các thông tin từ cuộc họp chính sách định kỳ của FED.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Theo tin tức mới nhất về giá vàng hôm nay, giá vàng tiếp tục giảm khi chứng khoán và đồng đô la Mỹ tăng vọt, đồng thời các nhà đầu tư tiếp tục tập trung chú ý về phía quyết định của Cục Dự trữ Liên bang (FED) về lãi suất được đưa ra cuối tuần này.

Cụ thể, giá vàng giao tháng 12 trên sàn Comex giảm 5,1 USD, tương đương 0,5% và giải quyết tại 1.102,60 USD/ounce. Giá vàng giao trên sàn Kitco thời điểm 6 giờ sáng nay (theo giờ Việt Nam) đang đứng tại 1.105,70 USD/ounce.

Giá vàng hôm nay 16/9 trên sàn Kitco tiếp tục giảm xuống 1.105,70 USD/ounce

Giá vàng hôm nay 16/9 trên sàn Kitco tiếp tục giảm xuống 1.105,70 USD/ounce

Hiện tại, giới đầu tư đang chần chừ chưa muốn đưa ra các quyết định trên thị trường, nhằm chờ đợi các thông tin từ cuộc họp chính sách định kỳ của FED về việc nâng lãi suất. Theo lịch trình, Uỷ ban Thị trường mở (FOMC) sẽ tiến hành họp trong 2 ngày 16-17/9, sau đó, Chủ tịch FED Janet Yellen sẽ tổ chức họp báo vào cuối ngày thứ Năm (17/9).

Giới đầu tư cũng nhà các chuyên gia đang giữ quan điểm khác nhau về việc liệu FED có nâng lãi suất ngay trong tháng 9 hay không. Trước đó, kỳ vọng FED sớm tăng lãi suất trong tháng 9 đã phần nào mờ nhạt trước mối lo ngại về tình trạng “sức khỏe” của nền kinh tế lớn thứ hai thế giới cũng như  những bất ổn tại các thị trường tài chính. Tuy nhiên, quyết định nằm trong tay FED và mỗi lựa chọn của cơ quan này sẽ có ảnh hưởng khác biệt tới thị trường vàng.

Jason Cerisola, chuyên gia tại MKS Group cho biết, nếu Fed quyết định giữ nguyên lãi suất hiện tại, vàng sẽ trở nên hấp dẫn hơn trong mắt các nhà đầu tư, theo đó, giá kim loại quý này có thể vươn lên kháng cự ở ngưỡng 1.154 USD/ounce cho tới tới 1.170 USD/ounce và lên cao hơn nữa.

Nếu FED nâng lãi suất, giá vàng sẽ bị xô đẩy xuống dưới ngưỡng 1.100 USD/ounce, theo các chuyên gia tại OCBC Bank. Thêm vào đó, cho dù FED không điều chỉnh chính sách tiền tệ trong tuần này, bóng đen từ kỳ vọng nâng lãi suất vẫn còn tồn tại và đeo bám dai dẳng đối với giá vàng từ nay cho tới hết năm.

Giá vàng thế giới tiếp tục chịu áp lực từ phía chứng khoán và đô la Mỹ

Giá vàng thế giới tiếp tục chịu áp lực từ phía chứng khoán và đô la Mỹ

Trên thị trường hiện nay, trợ lực chủ yếu đối với giá vàng là từ những tin kinh tế không tốt của Trung Quốc cũng như bất ổn tại thị trường chứng khoán Đại lục. Trong đó, sản lượng sản xuất của Trung Quốc trong tháng 8 tăng trưởng 6,1% so với cùng thời gian năm 2014, thấp hơn dự tính 6,6% của các chuyên gia đưa ra trước đó. 

Trong giao dich các kim loại quý khác, bạc giao tháng 12 cũng giảm 3,7 cent, tương đương 0,3% xuống còn 14,325 USD/ounce. Tuy nhiên, đồng giao tháng 12 lại tăng 0,9% lên mức 2,427 USD/pound. Bạch kim tháng 10 cũng tăng 2,8 USD, tương đương 0,3% lên 958,20 USD/ounce. Palladium tháng 12 tăng 12,55 USD và kết thúc tại 600,45 USD/ounce.

Bảo Ngọc


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang