Giá vàng hôm nay 1/6: Những cơ hội giúp vàng phục hồi và tăng mạnh trong tháng 6

authorThái Đạt 15:18 01/06/2018

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay 1/6: Vàng thế giới sẽ tăng mạnh khi nó không còn là hy vọng cho sự tăng trưởng trở lại mà là dựa vào các số liệu thức tế của nền kinh tế thế giới, đặc biệt là những leo thang chính trị và các dữ liệu lãi suất từ Fed.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Hiện tại, mở cửa phiên giao dịch ngày hôm nay 1/6 giá vàng thế giới ghi nhận ở mức 1,298.60 - 1,299.60 USD/ounce và chính thức rời khỏi ngưỡng kháng cự 1.300 USD và lình xình quanh mức đáy trong nhiều phiên giao dịch gần đây.

Giá vàng hôm nay 1/6: Những cơ hội giúp vàng phục hồi và tăng mạnh trong tháng 6

 Giá vàng thế giới chính thức rời ngưỡng kháng cự quan trọng 1.300 USD/ounce

Dù vậy, giới phân tích, các nhà đầu tư vẫn tin rằng giá vàng thế giới đang trên đà phục hồi và kim loại quý này có thể bật tăng trở lại mốc 1.360 USD/ounce trong vòng ba tuần tới. Đó là nhận định tích cực dựa trên trích dẫn thông báo lãi suất dự trữ liên bang sắp tới vào tháng Sáu.

Giám đốc điều hành tổ chức Thương nhân toàn cầu Pro David Brady khẳng định: "Giá vàng sẽ phản ứng tăng tới 1,360 USD hoặc cao hơn trong vàng trong vòng ba tuần tới không dựa trên sự hy vọng mà là từ nhưng dữ liệu hiện có". Theo Brady "dấu hiệu cho thấy một cuộc phản kháng của vàng rất đáng kể và hiện nó đã bắt đầu".

Phân tích dựa trên việc liệt kê các nguyên tắc cơ bản, vị thế, tâm lý và triển vọng kỹ thuật của thị trường có thể thấy, lãi suất mở giảm, lợi suất giảm, đồng USD giảm và kỳ vọng tăng lãi suất giảm,... đó là những dữ liệu quan trọng chỉ có thể giúp cải thiện cho giá vàng. Đáng chú ý nhất là cần xem trong ba tuần tới về việc tăng lãi suất của Cục Dự trữ liêng bang Mỹ (Fed) vào ngày 13/6 tới đây.

Kháo sát của các nhà phân tích cho thấy cơ hội để Fed tăng lãi suất trong cuộc họp của Ủy ban thị trường mở (FOMC) sắp tới là xấp xỉ 90%. Bởi theo quan sát của các nhà phân tích, xu hướng gần đây cho thấy cứ mỗi lần tăng lãi suất của Fed vàng sẽ tăng.

Thực tế, giá vàng đã tăng sau 5 trong 6 lần tăng giá cuối cùng, và giảm từ 1.369 USD xuống 1.281 USD trong những tuần gần đây trước cuộc họp tiếp theo của Fed. Tín hiệu này cho thấy một lần nữa có thể sẽ là chất xúc tác cho sự phản ứng tăng của kim loại quý.

Giá vàng hôm nay 31/5: Vàng thế giới lình xình tăng nhẹ, trong nước quay đầu giảm (VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay 31/5: Chốt phiên giao dịch ngày 31/5, giá vàng trong nước đồng loạt giảm so với lúc mở cửa giao dịch. Trong khi đó, mở cửa phiên giao dịch hôm nay giá vàng thế giới tăng nhẹ quanh ngưỡng hỗ trợ 1.300 USD.

Ngoài ra, các vấn đề căng thẳng địa chính trị ở Italia, Tây Ban Nha... cũng cho thấy những cơ hội tốt để kim loại màu vàng phục hồi đà tăng trở lại.

Mối quan ngại có thể giá tăng về cuộc khủng hoảng ở Italia và Tây Ban Nha trong tuần qua sẽ tiếp diễn, cùng với những kỳ vọng tăng lãi suất giảm. Bất chấp cuộc họp FOMC liệu Fed có tăng lãi suất hay không, giới đầu tư và các nhà phân tích vẫn khẳng định vàng sẽ tăng sau cuộc họp này. Nhưng nếu Fed không làm như vậy, vàng vẫn có thể tăng cao hơn so với dự đoán ở mốc 1.360 USD.

Còn tại thị trường trong nước, giá vàng vẫn không có mấy biến động khi giá vàng SJC vẫn lình xình quanh mức tăng giảm nhẹ trong khoảng từ 10.000 - 30.000 đồng/lượng ở cả chiều mua vào và bán ra. 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang