Giá vàng hôm nay 16/10: Dự đoán giá vàng tuần tới sẽ có nhiều 'kịch tính'

authorMinh Nguyệt 07:37 16/10/2016

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay tiếp tục là nỗi lo lắng với giới đầu tư. Tuần qua vàng chứng kiến sự tăng giảm thất thường do kỳ vọng FED tăng lãi suất cuối năm nay.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Theo tin tức mới nhất về giá vàng hôm nay, trong tuần qua, kim loại vàng trên thị trường quốc tế đã có ba phiên tăng giá, nhưng bù vào mức giảm giá hai phiên gần đây nhất thì giá vàng gần như đi ngang, do các nhà đầu tư lo ngại Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) sẽ nâng lãi suất vào cuối năm nay.

Tại phiên giao dịch đầu tuần ngày 10/10, giá vàng thế giới đi lên, giữa bối cảnh những đồn đoán về khả năng Mỹ nâng lãi suất trong ngắn hạn dịu bớt và các nhà giao dịch Trung Quốc trở lại thị trường sau kỳ nghỉ lễ kéo dài gần 10 ngày. Chốt phiên này tại Sàn giao dịch kim loại New York (COMEX), giá vàng giao tháng 12/2016 tăng 0,7% lên 1.260,40 USD/ounce.

Giá vàng tuần qua tăng giảm thất thường. Ảnh: Internet

Giá vàng tuần qua tăng giảm thất thường. Ảnh: Internet

Tuy nhiên, sang phiên 11/10, giá vàng quay đầu giảm do đồng USD mạnh lên trước những đồn đoán ngày càng tăng rằng FED sẽ nâng lãi suất vào tháng 12/2016. Theo CME Group, khả năng FED sẽ tăng lãi suất trong cuộc họp dự kiến diễn ra vào các ngày 13-14/12 đã tăng từ 66% (được dự đoán vào ngày 7/10) lên 70%.

Đến phiên giao dịch ngày 12/10, giá vàng vẫn giữ được đà tăng, song giá kim loại quý này vẫn quanh quẩn mức thấp nhất trong bốn tháng là 1.241,20 USD/ounce, được ghi nhận trong tuần trước. Biên bản cuộc họp chính sách hồi tháng 9 của FED mới công bố cho thấy ngân hàng này có thể sẽ sớm tiến hành nâng lãi suất nếu nền kinh tế Mỹ tiếp tục được cải thiện.

Trong phiên giao dịch ngày 13/10, giá vàng thế giới nhích lên khi đồng USD yếu đi và các thị trường chứng khoán trên toàn cầu đi xuống trước những lo ngại về kinh tế Trung Quốc. Một nhà giao dịch cho biết một số nhà đầu tư đã chuyển hướng sang vàng, khi chỉ số chứng khoán thế giới rơi xuống mức thấp nhất trong ba tuần sau khi có số liệu bi quan về hoạt động thương mại của Trung Quốc.

Đến phiên cuối tuần (14/10), giá vàng quay đầu giảm, trước xu hướng tăng giá của đồng USD theo sau số liệu mới về kinh tế Mỹ. Chốt phiên này, giá vàng giao tháng 12/2016 tại Sàn giao dịch kim loại New York (COMEX) giảm 0,2%, đóng cửa ở mức 1.255,50 USD/ounce.

Do chịu ảnh hưởng từ diễn biến trên thị trường vàng thế giới, giá vàng SJC trong nước tuần qua cũng đan xen các phiên tăng - giảm, với các bước nhảy vọt phiên đầu tuần và giảm dần ở những giao dịch sau đó do sức mua chậm lại.

Giá vàng trong nước phiên giao dịch cuối tuần tại Hà Nội được Doji niêm yết là 35,51 triệu đồng/lượng-35,58 triệu đồng/lượng (mua vào-bán ra), giảm 40.000 đồng/lượng so với cuối ngày hôm trước.Tại TP HCM giá hạ 30.000 đồng và 20.000 đồng mỗi chiều, xuống 35,40 -35,65 triệu đồng/lượng.

Tuy nhiên, diễn biến tăng thoái lui dần và di chuyển vào những phiên tiếp theo trong tuần, giá vàng trong nước trở về mức thăng bằng khi giao dịch quanh ngưỡng 35,60 triệu đồng/lượng.

Báo VietNamNet dẫn báo cáo Doji cho biết, với sự ảnh hưởng từ diễn biến giá quốc tế, thị trường vàng trong nước dường như quay trở về đúng hiện trạng trầm lắng, tạm thời thư giãn để có thời gian nghiên cứu phân tích rồi mới quay trở lại.

Hiện giá vàng thế giới quy đổi đang thấp hơn giá trong nước khoảng 1,9 triệu đồng/lượng, nới 200.000 đồng/lượng so với phiên trước bởi giá vàng trong nước giảm chậm hơn giá quốc tế.

Các nhà phân tích thị trường cho biết, giá vàng giảm bởi báo cáo dữ liệu kinh tế Mỹ tiến triển như dự đoán của các nhà phân tích. Họ dự đoán có tới 70% khả năng là FED sẽ nâng lãi suất trong tháng 12 khiến các nhà đầu tư thêm vững vàng tin vào đồng USD.

Mercedes E-class giá 2,1 tỷ đồng ra mắt tại Việt Nam có gì đặc biệt? (VietQ.vn) - Chiếc Mercedes E-class thế hệ mới vừa ra mắt tại Việt Nam gồm 2 phiên bản E200 và E300 AMG, mức giá khởi điểm từ 2,099 tỷ đồng.

Nhà kinh tế Royce Mendes, thuộc CIBC Capital Markets, tại Toronto (Canada) cho biết, trong bài phát biểu gần đây, Chủ tịch FED - Janet Yellen, đã không lên tiếng phản đối phần "giải mã" của thị trường rằng những tuyên bố gần đây của các quan chức FED là dấu hiệu cho một đợt tăng lãi suất trong năm nay. Theo nhà kinh tế này, FED sẽ tăng lãi suất vào tháng 12/2016.

Báo VOV đưa tin, RBC Capital Markets dự báo giá vàng có thể tăng nhẹ từ giờ đến cuối năm, song sẽ đảo chiều trong năm 2017. Theo tổ chức này, giá vàng trong quý IV/2016 có thể giữ ở mức 1.278 USD/ounce. Quỹ giao dịch vàng lớn nhất thế giới, SPDR Gold Trust cho biết, lượng vàng do quỹ này nắm giữ đã tăng 0,28% lên 961,57 tấn tính đến ngày 13/10.

Minh Nguyệt (T/h) 

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang