Giá vàng hôm nay 16/2: Đứng trước nhiều áp lực giảm giá mạnh

author 08:04 16/02/2017

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay 16/2 chịu tác động từ nhiều phía, giảm mạnh và có nguy cơ tiếp tục giảm.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Theo những tin tức mới nhất của giá vàng, giá vàng hôm nay 16/2, tính tới đầu giờ sáng 16/2 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.226,7 USD/ounce, giảm 1,1 USD so với phiên liền trước.

Giá vàng giao tháng 4 trên sàn Comex New York giảm nhẹ xuống 1.238 USD/ounce.

Hiện giá vàng cao hơn 6,6% (+76 USD/ounce) so với cuối năm 2016. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng hiện có giá gần 34 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn giá vàng trong nước hơn 2,9 triệu đồng/lượng.

gia-vang-hom-nay-162-dung-truoc-nhieu-ap-luc-giam-gia-manh

 Giá vàng thế giới hôm nay 16/2 giảm giá mạnh

Theo phân tích của Kitco, giá vàng bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố, bao gồm cả tuyên bố của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Janet Yellen và Tổng thống Donald Trump. Dòng tiền đang tìm đến các loại tài sản rủi ro thay vì tìm tới kênh trú ẩn vàng.

Thú vị nhất là một thực tế rằng các thị trường này thường không chạy song song. Về bản chất, các loại tài sản có một mối tương quan tiêu cực nội tại. Chúng có xu hướng di chuyển theo hướng ngược nhau trong phản ứng với các sự kiện cơ bản giống nhau hoặc từ báo cáo dữ liệu.

Cụ thể, giá vàng thế giới đêm qua chịu áp lực giảm manh do đồng USD tăng vọt phiên thứ 11 liên tiếp, ngay sau khi chủ tịch Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) Janet Yellen phát đi tín hiệu cho thấy Fed sẽ sớm tăng lãi suất.

Theo bà Yellen, lãi suất sẽ sớm được điều chỉnh tăng và tăng dần dần để tránh cú sốc cho thị trường.  Theo đó, Fed sẽ cân nhắc tăng lãi suất những cuộc họp tới đây  vào tháng 3 và tháng 5.

Ngoài ra, theo Kitco, thị trường chứng khoán thế giới tăng mạnh cũng là yếu tố tiêu cực đối với vàng.

Tổng thống Trump hiện tái khẳng định cam kết của mình về một kế hoạch cải cách thuế. Theo ông Trump, "Chúng tôi đang làm một kế hoạch thuế khổng lồ". Ông tiếp tục nói rằng kế hoạch này, sẽ được triển khai trong một tương lai không-quá-xa. ' 

gia-vang-hom-nay-162-dung-truoc-nhieu-ap-luc-giam-gia-manh

 Giá vàng được dự đoán tiếp tục giảm do chịu ảnh hưởng từ nhiều phía

Tuyên bố này, cùng với các dữ liệu kinh tế vô cùng vững chắc tại Hoa Kỳ, đã được trích dẫn là lý do chính cho việc chứng khoán Mỹ phá kỷ lục và đóng cửa ở mức cao kỷ lục mọi thời đại.

Trong thực tế, theo Ryan Vlastlica của MarketWatch, "Thị trường chứng khoán đang ở ngưỡng cao nhất trong 25 năm." Điều này có được dựa trên thực tế NASDAQ Index đóng cửa ở mức cáo nhất kể từ năm 1999.

Tại thị trường vàng trong nước, giá vàng ngày 15/2/2017 điều chỉnh tăng giảm đan xen, thị trường vàng tỏ ra khá thờ ơ.

Theo đó, vào thời điểm 14h30 ngày 15/2, giá vàng SJC tại Hà Nội giao dịch ở mức mua vào là 36,65 triệu đồng/lượng bán ra ở ngưỡng 36,97 triệu đồng/lượng (giảm 10.000 đồng/lượng so với cùng thời điểm phiến trước đó).

Lâm Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang