Giá vàng hôm nay 16/4: Căng thẳng ở Syria sẽ là bệ đỡ cho vàng tiếp đà lạc quan?

authorThái Đạt 05:10 16/04/2018

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay ngày 16/4, đây là thời điểm khởi động cho một tuần mới (từ 16-21/4) mà các nhà đầu tư cũng như giới phân tích đều nhận định khả năng vàng tiếp tục tăng mạnh.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Chốt phiên cuối tuần trước, giá vàng thế giới giao ngay niêm yết ở mốc 1.344,6 USD/ounce, tăng 10,8 USD/ounce. Giá vàng kỳ hạn giao tháng 6 đứng ở mức 1.347,9 USD/ounce, tăng 11,8 USD/ounce, ghi nhận mức tăng gần 0,9% so với mức giá đóng cửa tuần trước đó.

Tuần trước, giá vàng thế giới đã biến động khá mạnh là do trong biên bản cuộc họp của Cục Dự trữ liêng bang Mỹ (FED) được công bố tuần này cho thấy, cơ quan này dự báo kinh tế Mỹ tiếp tục tăng trưởng mạnh trong năm nay, lạm phát sớm đạt mức mục tiêu 2%. Đồng thời những động thái cứng rắn của Mỹ và các đồng minh tại chính trường Syria càng làm cho giá vàng liên tục đảo chiều và ghi nhận mức tăng mạnh phiên cuối tuần qua.

Giới phân tích nhận định, giá vàng sẽ còn tăng cao hơn do sự gia tăng căng thẳng địa chính trị. Đặc biệt, bối cảnh căng thẳng chính trị và quân sự tại Syria được các nhà đầu tư kỳ vọng như là bệ đỡ cho giá vàng thế giới tiếp tục đà lạc quan.

Khảo sát của Kitco News cho thấy, có tới 82% trong số 2.142 người được khảo sát cho rằng giá vàng sẽ tăng, và 1 tỷ lệ thấp (12%) lựa chọn giá vàng đi xuống. Điều đó càng chứng tỏ tâm lý lo ngại về hành động quân sự vừa qua và những quan ngại tiềm ẩn xung quanh câu chuyên Syria càng khiến các nhà đầu tư lựa chọn tài sản bảo đảm an toàn. Và kim loại quý như vàng chính là giá trị bảo đảm cho họ.

Giá vàng hôm nay 16/4: Căng thẳng ở Ryria sẽ là bệ đỡ cho sự lạc quan của vàng tuần này?

 Giá vàng dự báo tiếp tục tăng trong tuần mới từ 16 - 21/4

Còn trong cuộc thăm dò của Wall Street, thì có tới 69% chuyên gia trả lời đưa ra dự báo giá vàng sẽ tăng, 19% dự báo giá sẽ giảm và 13% quan điểm trung lập. Còn đối với cuộc khảo sát trực tuyến Main Street, có tới 82% ý kiến dự báo giá vàng tăng và tỷ lệ trung lập rất thấp, chỉ chiếm 6%.

Giới phân tích nhận định, giá vàng tuần này (từ 16-21/4) sẽ tiếp tục chịu tác động mạnh từ chiến sự ở Syria. Thực tế, ở phiên giao dịch cuối tuần qua, dòng vốn đầu tư đã đổ mạnh vào thị trường vàng. Bởi vậy, nếu liên quân Mỹ, Anh, Pháp tiếp tục có những động thái mạnh với Syria, thì giá vàng sẽ sớm vượt ngưỡng 1.370USD/ounce, trong khi đó vùng hỗ trợ quan trọng của giá vàng đang ở 1.330USD/ounce.

Ở một góc nhìn khác, sự biến động của thị trường chứng khoán ngày càng tăng và đồng USD yếu hơn cũng sẽ là những yếu tố quan trọng tác động tích cực tới xu hướng tăng của giá vàng tuần này. Thêm nữa, giá dầu đang giao dịch gần mức cao nhất trong 4 năm có thể tiếp tục là điều kiện hỗ trợ để đẩy giá vàng cao hơn.

Giá vàng hôm nay 15/4: Chốt phiên tuần tăng mạnh, nhà đầu tư tiếp tục chọn vàng?(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay 15/4: Vàng ghi dấu ấn khi chốt phiên cuối tuần tăng mạnh trở lại sau chuỗi ngày tăng - giảm và biến động. Bối cảnh căng thẳng chính trị và quân sự tại Syria các giúp giới đầu tư coi vàng là kênh đầu tư an toàn.

Giới chuyên gia cũng khuyến cáo, các nhà đầu tư vàng cần phải theo dõi chặt thị trường chứng khoán vì có sự tương quan tiêu cực ổn định giữa hai bên. Đáng chú ý là bối cảnh không mấy chắc chắn về căng thẳng địa chính trị cơ bản sẽ tiếp tục hỗ trợ biến động trên thị trường vốn nhiều rủi ro này.

Với thị trường vàng trong nước, biến động tăng/giảm theo giá vàng thế giới. Giá vàng SJC giao dịch tuần qua ở thị trường trong nước đã điều chỉnh tăng/giảm trung bình khoảng 260.000đ/lượng, và tuần mới này giá vàng trong nước sẽ tiếp tục được hỗ trợ theo xu hướng cũng như những biến động của thị trường vàng thế giới.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang