Giá vàng hôm nay 16/5: Vàng về dưới ngưỡng 1,300 USD, điều gì sẽ xảy ra?

authorThái Đạt 09:03 16/05/2018

(VietQ.vn) - Giá vàng giảm xuống dưới ngưỡng tâm lý quan trọng 1.300 USD/ounce trong bối cảnh những rủi ro địa chính trị đã mờ dần và đồng đô la Mỹ mạnh lên.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Giá vàng thế giới đã phá vỡ ngưỡng hỗ trợ được theo dõi cẩn thận 1.300 USD trước đó vào thứ Ba, khi chỉ số đồng đô la Mỹ tăng lên mức lợi suất trái phiếu kỳ hạn 5 năm và 10 năm lần đầu tiên từ năm 2011 đã vượt trên 3%.

Tính đến 6 giờ 30 phút sáng nay (giờ Việt Nam), vàng kỳ hạn giao tháng 6 trên sàn Comex New York giao dịch lần cuối ở mức 1.290,20 đô la, giảm 2,12% trong ngày, trong khi chỉ số đô la Mỹ lần cuối được thấy ở mức 93,16, tăng 0,63% trong ngày, sau khi chạm mức 93,40 vào đầu phiên.

 Vàng thế giới đang giảm sâu qua ngưỡng hỗ trợ tâm lý 1,300 USD/ounce

Các nhà phân tích cho rằng, việc sụt giảm sâu lần này của giá vàng có thể sẽ bền vững nếu kim loại vàng không hồi phục trong vài ngày tới. 

Rủi ro địa chính trị vốn đóng một vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ giá vàng trong bốn tháng đầu năm, song bây giờ những rủi ro không còn nóng để thị trường định giá trước những căng thẳng này.

Nhà phân tích kinh tế Capital Gambarini nhận định trên Kitconews, rằng giá có khả năng vẫn ở mức này và kết thúc năm khoảng 1.300 USD/ounce. “Chúng tôi chưa bao giờ đặc biệt lạc quan về vàng trong năm nay. Chúng tôi đã điều chỉnh triển vọng giá của mình dựa trên rủi ro địa chính trị với mức giá cơ bản thấp hơn nhiều. Nhưng, chúng tôi luôn tin rằng việc thắt chặt của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ đặt áp lực giảm giá lên vàng”, Gambarini nói thêm.

Sự phục hồi của đồng USD dựa trên các dữ liệu kinh tế vĩ mô tích cực sắp công bố, điều này có thể khuyến khích Cục Dự trữ Liên bang thắt chặt mạnh hơn trong năm nay. Trước đó Chủ tich Fed Loretta Mester nói rằng ngân hàng trung ương có thể tăng lãi suất tới 3%, có nghĩa là Fed có thể tiếp tục tăng lãi suất mà không dừng lại ở một ngưỡng nhất định nào.

Gambarini cũng tin rằng có một cơ hội tốt là giá vàng sẽ ở dưới 1.300 USD một ounce, đặc biệt nếu rủi ro tiếp tục mờ dần. Bởi “nếu không có thêm rủi ro và Fed sẽ tăng mạnh hơn trong nửa cuối năm nay để ngăn chặn lạm phát thoát khỏi tầm tay, giá vàng có thể ở dưới mức 1.300 USD”, bà nói.

Trong khi vàng đang chịu thiệt hại đáng kể về biểu đồ kỹ thuật, vẫn còn một chút hy vọng rằng giá có thể quay lại. Các nhà phân tích cho rằng, nếu thị trường chứng khoán tiếp tục giảm, các nhà đầu tư có thể nhảy vào vàng như là một đầu tư trú ẩn an toàn thay thế. Còn nếu áp lực lạm phát dài hạn tăng cao hơn, thì vàng vẫn có vẻ hấp dẫn vì lãi suất thực sẽ vẫn ở mức thấp.

Giá vàng hôm nay 15/5: Vàng tiếp tục về đáy khi đồng USD mạnh, áp lực bán tăng(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay 15/5: Vàng thế giới tiếp tục quay trở về vùng đáy trong bối cảnh đồng bạc xanh (USD) tăng, áp lực báo tháo mạnh càng gây áp lực cho vàng quay đầu giảm.

Còn tại thị trường trong nước, chốt phiên ngày hôm qua (15/5), giá vàng miếng SJC giao dịch tại Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá mua vào tại mức mua vào là 36,55 triệu đồng/lượng và 36,73 triệu đồng/lượng (bán ra). Trong khi đó, giá vàng SJC giao dịch tại DOJI chốt ở ngưỡng 36,61 triệu đồng/lượng (mua vào) và bán ra là 36,69 triệu đồng/lượng, giảm 20 nghìn đồng/lượng so với đầu phiên.

Hiện vẫn có rất ít dự báo về diễn biến của vàng trong nước, song theo quan sát của PV Chất lượng Việt Nam Online việc giảm sâu dưới ngưỡng tâm lý quan trọng của vàng thế giới sẽ có những tác động nhất định tới thị trường vàng trong nước.

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang