Giá vàng hôm nay 16/5/2015 tiếp tục lên cao

author 07:06 16/05/2015

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay 16/5 tiếp tục bật cao hơn, ghi nhận mức tăng trong tuần này lên 3%, nguyên nhân chủ yếu vẫn do sự suy yếu của đồng đô la Mỹ.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Theo tin tức mới nhất về giá vàng hôm nay, giá vàng tiếp tục bật cao hơn, ghi nhận mức tăng trong tuần này lên 3%. Giá vàng tăng cao là do sự hỗ trợ của đồng đô la Mỹ trong khi các nhà đầu tư đánh giá các dữ liệu kinh tế mới nhất có thể ảnh hưởng đến sức hấp dẫn của kim loại.

Giá vàng giao tháng 6 trên sàn Comex tăng nhẹ 10 cent và duy trì mức 1.225,30 USD/ounce, ghi nhận mức cao nhất trong khoảng 3 tháng qua. Dựa trên các hợp đồng giao dịch nhiều nhất, giá vàng tuần này tăng trung bình 3,1%. Giá vàng giao trên sàn Kitco thời điểm 6 giờ 30 phút sáng (theo giờ Việt Nam) đang dao động quanh mức 1.223,50 USD/ounce.

Giá vàng hôm nay ngày 16/5/2015 tiếp tục tăng, nâng mức tăng cả tuần lên 3%

Giá vàng hôm nay ngày 16/5/2015 tiếp tục tăng, nâng mức tăng cả tuần lên 3%

Giá vàng thế giới tăng mạnh trong tuần này chủ yếu do sự suy yếu của đồng đô la Mỹ. Các nhà đầu tư đang cố gắng phân bổ danh mục đầu tư, cân bằng hiệu suất tốt hơn trong rủi ro tài sản do nới lỏng định lượng bên ngoài nước Mỹ và nguy cơ rủi ro khi sở hữu khối lượng vàng lớn, theo Rob Haworth - Chiến lược gia của US Bank Wealth Management. Cũng theo ông Rob, tăng trưởng toàn cầu có thể dễ dàng hơn do các chính sách tiền tệ và việc tăng FED tăng lãi suất trong năm nay sẽ tạo thêm áp lực cho giá vàng.

Theo thông tin kinh tế Mỹ hôm thứ 6, sản lượng sản xuất tại New York đạt thấp hơn dự kiến. Trong đó, sản xuất công nghiệp giảm 0,3% trong tháng 4, chỉ số tiêu dùng giảm xuống mức thấp nhất trong 7 tháng. Theo Naeem Aslam, giám đốc phân tích thị trường tại AvaTrade, các dữ liệu kinh tế trong quý này cho đến thời điểm này đã gây ra nhiều thất vọng, điều này càng gây áp lực lên đồng đô la.

Giá vàng thế giới tuần này liên tục nhận được hỗ trợ từ sự suy yếu của đồng đô la

Giá vàng thế giới tuần này liên tục nhận được hỗ trợ từ sự suy yếu của đồng đô la

Ông Naeem Aslam cho biết thêm, nếu các quan chức của Cục Dự trữ Liên bang (FED) không chắc chắn về các dữ liệu kinh tế thì họ sẽ không vội vàng đưa ra quyết định tăng lãi suất. Nếu tỷ giá trong thời gian tới không tăng có nghĩa rằng, FED đang nới lỏng chính sách tiền tệ và điều này có thể tiếp tục trợ giá cho vàng.

Trong giao dịch các kim loại khác, bạch kim giao tháng 7 tăng 0,6%, tương đương 6,7 USD và đạt mức 1.169,10 USD/ounce, nâng mức tăng cả tuần lên 2,2%. Trong khi, palladium tháng 6 chốt tại 794,95 USD/ounce, ghi nhận mức tăng 2%, tương đương 15,45 USD, tuy nhiên giá palladium cả tuần vẫn giảm 0,9%. Giá đồng giao tháng 7 duy trì mức 2,925 USD/pound, cả tuần tăng nhẹ 0,1%.

Bảo Ngọc


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang