Giá vàng hôm nay 17/6 duy trì mức thấp chờ quyết định của FED

author 06:51 17/06/2015

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay tiếp tục duy trì mức thấp khi các nhà đầu tư đang nín thở chờ đợi kết quả từ cuộc họp hai ngày của Cục Dự trữ Liên bang (FED) về chính sách tiền tệ.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Giá vàng hôm nay 17/6 tiếp tục duy trì mức thấp. Cụ thể, giá vàng giao kỳ hạn tháng 8 trên sàn Comex giảm 0,4%, tương đương 4,9 USD xuống còn 1.180,90 USD/ounce, trước đó giá vàng tăng 0,6% hôm thứ Hai. Giá vàng giao trên sàn Kitco thời điểm 6 giờ 20 phút sáng nay (theo giờ Việt Nam) đứng tại 1.181,90 USD/ounce.

Taki Tsaklanos, người đứng đầu nghiên cứu tại Secular Investor cho biết, giá vàng đang tiếp tục giao dịch trong phạm vi hẹp như tuần trước với mức độ dao động trong khoảng 1.165 USD tới 1.220 USD/ounce. Cuộc hợp hai ngày của FED sẽ kết thúc vào hôm nay và đưa ra quyết định có tác động trực tiếp tới thị trường vàng. Các ngân hàng Trung ương cũng dự kiến sẽ giữ nguyên mức lãi suất, tuy nhiên các nhà đầu tư mong đợi thời điểm dự kiến tăng lãi suất.

Giá vàng hôm nay 17/6 tiếp tục giảm khi cả thị trường đang chờ đợi kết quả từ cuộc họp chính sách của FED

Giá vàng hôm nay 17/6 tiếp tục giảm khi cả thị trường đang chờ đợi kết quả từ cuộc họp chính sách của FED

Theo ông Richard Gotterer, giám đốc quản lý và tư vấn tài chính tại Wescott, nếu FED tăng lãi suất thì vàng sẽ có khả năng hạ thấp hơn. Tuy nhiên, bất kỳ dao động nào của vàng cũng ảnh hưởng bởi món nợ Hy Lạp đang trong tình trạng khó khăn.

Hôm qua 16/6, giá vàng tăng nhẹ ở mức cao hơn trong khi thị trường chứng khoán Mỹ giảm mạnh, một số dữ liệu kinh tế công bố đáng thất vọng và thị trường đang chờ đón quyết định của Cục Dữ trữ Liên bang (FED) về lãi suất trong tuần này. Thị trường vàng đang chịu sức ép lớn do khủng hoảng nợ Hy Lạp ngày càng cao, tuy nhiên động thái này giúp nâng đồng đô la tăng cao hơn so với đồng euro và gây áp lực lên giá vàng.

Theo chuyên gia phân tích tại FOREX Fawad Razaqzada, giá vàng đang có dấu hiệu khả quan và dao động quanh mức 1.180 USD trước cuộc họp của FED. Tuy nhiên điều này có thể thay đổi nhanh chóng nếu tình hình xấu đi, có nghĩa rằng nếu tình hình Hy Lạp được giải quyết, giá vàng có thể thấp hơn nhiều và các nhà đầu tư sẽ quay lại thị trường chứng khoán.

Giá vàng hôm nay trên sàn Kitco duy trì mức thấp 1.181,90 USD/ounce

Giá vàng hôm nay trên sàn Kitco duy trì mức thấp 1.181,90 USD/ounce

Tại Mỹ, FED sẽ kết thúc cuộc họp chính sách kéo dài hai ngày và kết thúc trong hôm nay. Trong khi hầu hết các nhà kinh tế đều cho rằng FED sẽ không tăng lãi suất thì tuyên bố chính sách của FED và cuộc họp báo của chủ tịch Janet Yellen sẽ được theo dõi chặt chẽ, bởi đây là một động thái tác động trực tiếp đến quyết định đưa ra vào cuối năm nay.

Trong kinh doanh các kim loại quý khác, giá bạch kim giao tháng 7 giảm 0,8%, tương đương 8,8 USD xuống mức 1.079,80 USD/ounce. Palladium tháng 9 cũng giảm 0,2% còn 732,80 USD/ounce. Bạc giao tháng 7 giảm 0,7% và dao động quanh mức 15,965 USD/ounce.

Bảo Ngọc


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang