Giá vàng hôm nay 17/8/2015 có xu hướng hạ nhiệt

author 06:45 17/08/2015

(VietQ.vn) - Sau những ngày tăng liên tiếp hồi đầu tuần trước do lực đẩy mạnh khi Trung Quốc phá giá đồng nội tệ, giá vàng trong phiên cuối tuần và hôm nay đã có xu hướng hạ nhiệt.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Theo tin tức mới nhất về giá vàng hôm nay, giá vàng biến động nhẹ sau một tuần đầy căng thẳng khi Trung Quốc phá giá đồng nhân dân tệ và đồng đô la tăng đột biến. Cụ thể, giá vàng giao trên sàn Kitco thời điểm 6 giờ sáng nay (theo giờ Việt Nam) đang đứng tại 1.114,10 USD/ounce.

Tại thị trường trong nước, giá vàng vào thời điểm 7h40 ngày 16/8, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) giao dịch vàng SJC bán lẻ khu vực Hà Nội ở mức mua vào 33,75 triệu đồng/lượng – bán ra 34,27 triệu đồng/lượng – tăng nhẹ 50.000đ so với mức giá 33,70 triệu đồng (mua vào) trong cùng thời điểm hôm qua ngày 15/8.

Giá vàng hôm nay 17/8 có xu hướng giảm nhiệt sau 1 tuần biến động

Giá vàng hôm nay 17/8 có xu hướng giảm nhiệt sau 1 tuần biến động

Tin nhanh tại Tập đoàn Doji, giá vàng SJC bán lẻ khu vực Hà Nội được niêm yết ở mức mua vào là 33,95 triệu đồng/lượng – bán ra 34,15 triệu đồng/lượng, cũng tăng nhẹ so với mốc 33,90 triệu đồng/lượng (mua vào) – 34,10 triệu đồng/lượng (bán ra) hôm 15/7.

Động thái hạ giá Nhân dân tệ của Trung Quốc đang làm tăng bất ổn và rủi ro cho kinh tế toàn cầu và tất nhiên, vàng sẽ được hưởng lợi. Tuy nhiên, tình trạng này không thể kéo dài do nếu tiếp tục phá giá nội tệ, Trung Quốc sẽ khiến giá vàng trở nên đắt đỏ hơn với chính mình.

Theo nhận định của giới quan sát, thị trường vàng tuần này ngoài sự tập trung chú ý vào tình hình tiền tệ của Trung Quốc còn tiếp tục để tâm đến việc Ủy ban thị trường mở liên bang (FOMC) sẽ có động thái gì về việc tăng lãi suất trong tháng 9 tới.

Nhiều chuyên gia tỏ ra lạc quan về giá vàng thế giới tuần này

Nhiều chuyên gia tỏ ra lạc quan về giá vàng thế giới tuần này

Khảo sát trực tuyến từ Kitco News cho thấy, phần lớn các ý kiến vẫn hy vọng sẽ thấy giá vàng sẽ cao hơn trong ngắn hạn. Cụ thể, trong số 316 người tham gia cuộc khảo sát, đã có 181 ý kiến (57%) cho biết đang lạc quan về giá vàng tuần tới. Trong khi 88 ý kiến khác (28%) nhận định giá vàng giảm và các ý kiến còn lại bày tỏ quan điểm trung lập.

50% ý kiến của các chuyên gia, các nhà phân tích cũng nhận định giá vàng sẽ tiếp tục được củng cố trong tuần này. Phần lớn lý giải bảo vệ cho quan điểm này là: Mặc dù Ngân hàng Trung ương Trung Quốc đã tuyên bố đã ổn định đồng Nhân dân tệ, nhưng thị trường vàng vẫn có nhiều khả năng sẽ nhận được thêm sự hỗ trợ từ dư âm này trong tuần này.

Trong tuần này, các nhà đầu tư sẽ nhận được nhiều số liệu từ nền kinh tế Mỹ, bao gồm khảo sát sản xuất Empire State của Cục dự trữ liên bang vào hôm nay (17/8); Doanh số bán nhà được công bố vào thứ Ba (18/8) và đặc biệt là chỉ số lạm phát và chỉ số giá tiêu dùng công bố vào ngày thứ Tư (19/8).

Bảo Ngọc


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang