Giá vàng hôm nay 1/7: Dự báo triển vọng giá vàng tuần tới không mấy lạc quan

authorThái Đạt 14:59 01/07/2018

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay 1/7: Sau nhiều tuần liên tiếp dự báo vàng không có mấy đúng hướng, dự báo tăng trong khi giá vàng khép lại mỗi tuần đều cho thấy sự suy giảm "thảm hại" đã khiến giới phân tích không còn kỳ vọng nhiều vào dự báo.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Trong một cuộc khảo sát của mới đấy trên Kitco News, rõ ràng tâm lý thị trường kim loại quý đều chung ở đà giảm trong ngắn hạn, và những dự báo tuần tới cũng đều xoay quanh câu chuyện vàng tiếp tục trượt theo con đường cũ. Đây cũng là tuần đầu tiên mà Wall Street và Main Street đều giảm giá cùng lúc kể từ ngày 9/3.

Theo một cuộc thăm dò trên Wall Street với sự tham gia của 15 chuyên gia thị trường, có 8 người (chiếm 53%) dự báo giá vàng sẽ giảm trong tuần tới. Trong khi đó có ba người, chiếm 20% dự báo giá vàng sẽ tăng, và chỉ có bốn người, chiếm 27% hướng tới một thị trường đi ngang.

Còn trong một cuộc thăm dò trên Main Street, với sự tham gia của 878 cử tri, thì có tới 406 người, chiếm 46% dự đoán rằng giá vàng sẽ tiếp tục thấp hơn trong tuần tới. Trong khi đó có 325 người, chiếm 37% dự báo vàng sẽ tăng, và chỉ có 147 người, chiếm 17% dự báo vàng sẽ đi ngang trong tuần tới.

Giá vàng hôm nay 1/7: Dự báo triển vọng giá vàng tuần tới không mấy lạc quan

 Dữ liệu khảo sát trên Kitco News cho thấy sự thiếu lạc quan cho giá vàng trong tuần tới

Trên thực tế, dù có những dự báo sẽ cải thiện hơn sau đợt tăng lãi suất của Cục Dự trữ liêng bang Mỹ (Fed), hàng tuần các dự báo vàng sẽ tăng và thiết lập ngưỡng mới trong một xu hướng đi lên đều rất được nhiều nhà phân tích, giới đầu tư đưa ra. Thế nhưng không giống như dự đoán, giá vàng hiện tại đang gặp rất nhiều khó khăn cả về chỗ dựa và về mặt kỹ thuật.

Giới chuyên gia cho rằng, đồng USD sẽ tiếp tục được củng cố, do đó dường như tất cả hàng hóa phức tạp (trừ dầu thô) đều giảm điểm, trong đó vàng tiếp tục chấp nhận sức ép từ đồng bạc xanh.

Bên cạnh những dự báo về sự đi xuống tiếp theo của vàng, một số nhà phân tích cũng cho rằng vàng sẽ hầu như không thay đổi trong tuần tới. Bởi xét trong ngắn hạn, vàng hiện đang phản ứng chủ yếu với đồng USD, mặc dù đồng USD đã được hưởng một mức lãi suất mạnh trong vài tháng qua, song nó sẽ rất khó để nghĩ rằng điều này sẽ thay đổi vào tuần tới. 

Vàng thế giới sẽ đi theo xu hướng nào vẫn là một ẩn số khi cả giới phân tích thị trường có kinh nghiệm, nhà đầu tư lâu năm vẫn thiếu lạc quan và dường như rất ít thiện cảm với xu hướng tăng lên của vàng trong tuần tới.

Giá vàng hôm nay 30/6: Chốt tuần cuối tháng, vàng đảo chiều tăng mạnh(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay 30/6: Sau hàng loạt phiên giao dịch ảm đảm từ hồi đầu tuần, chốt lại phiên tuần và khép lại tháng Sáu giá vàng thế giới và trong nước đã có mức tăng khá ấn tượng khiến giới đầu tư lạc quan.

Trong khi đó, trên thị trường vàng trong nước, giá vàng chốt tuần đã đảo chiều tăng mạnh, điều đó có thể là điểm báo cho một sự bứt phá mới của vàng nội trong tuần tới.

Hiện tại, giá vàng SJC niêm yết tại Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) ở đầu cầu Hà Nội đang duy trì ở mốc  36,64 - 36,84 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Trong khi đó, giá vàng SJC giao dịch tại Công ty đá quý Doji phía đầu cầu Tp Hồ Chí Minh hiện đang niêm yết ở mức 36,67 - 36,77 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Giá Nhẫn tròn trơn Vàng Rồng Thăng Long tại Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức 35,36 - 35,81 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang