Giá vàng hôm nay 17/2: Xu hướng tăng mạnh trong ngắn hạn

author 06:59 17/02/2017

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay 17/2 trên thị trường thế giới tăng mạnh trong xu hướng tăng ngắn hạn do được hỗ trợ bởi chỉ số đô la Mỹ thấp hơn và chứng khoản giảm nhẹ.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Giá vàng hôm nay tính tới đầu giờ sáng 17/2 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.237,6 USD/ounce, tăng 4,4 USD so với phiên liền trước.

Theo Kitco, giá vàng giao lần cuối chốt phiên thứ 5 trên sàn Comex tháng Tư ở mốc 1,241.50 USD/ounce, tăng 8,5 USD so với phiên trước.

Hiện giá vàng cao hơn 7,5% (+87 USD/ounce) so với cuối năm 2016. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng hiện có giá gần 34,3 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn giá vàng trong nước gần 2,7 triệu đồng/lượng.

gia-vang-hom-nay-172-gia-vang-vut-tang-manh

 Giá vàng hôm nay 17/2 trên thị trường thế giới có phiên tăng khá mạnh

Thị trường chứng khoán toàn cầu được điều chỉnh từ mức tăng gần đây xuống xu hướng giảm nhẹ phiên hôm thứ 5 là một yếu tố tích cực khiến giá vàng tăng cao.

Một dấu hiệu tích cực trên thị trường tuần này nữa là lợi suất trái phiếu chính phủ trên thế giới tăng lên, trong bối cảnh số liệu kinh tế lạc quan đến từ Hoa Kỳ, và từ những chính sách tiền tệ của Chủ tịch dự trữ liên bang Janet Yellen trong tuyên bố của mình tại Quốc hội Hoa Kỳ.

Theo đó, tại phiên điều trần trước Quốc hội của Chủ tịch Cục dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) mới đây – bà Janet Yellen cho rằng lãi suất có thể sẽ được tăng dần dần. Và bất kỳ chính sách thuế nào nên được xem xét vấn đề thâm hụt ngân sách một cách thận trọng.

Theo bà Yellen, Fed sẽ xem xét các chỉ báo kinh tế xem thị trường lao động có mạnh lên hay không và lạm phát tiến tới ngưỡng mục tiêu 2% như thế nào để đưa ra các quyết định tăng lãi suất hợp lý. Các quyết định của Fed trong thời gian tới sẽ là tâm điểm chú ý đối với thị trường vàng.

Ngoài ra, việc đồng USD  quay đầu giảm sau 11 phiên tăng cũng là yếu tố hỗ trợ cho giá vàng.

Ưu nhược điểm của 2 ‘đối thủ’ cùng phân khúc Honda City và Toyota Vios(VietQ.vn) - Honda City và Toyota Vios là hai chiếc xe ô tô đáng mua ở thời điểm hiện tại. Vậy nên mua Toyota Vios hay Honda City là tốt nhất?

Trong khi đó, tại thị trường trong nước, giá vàng chốt phiên hôm qua có một ngày bật tăng. Theo đó, giá vàng SJC tại Hà Nội giao dịch ở mức mua vào là 36,73 triệu đồng/lượng, và bán ra ở ngưỡng 37,05 triệu đồng/lượng

Tại thị trường TP. HCM, giá vàng mua vào ở mức 36,73 triệu đồng/lượng và bán ra ở mức 37,03 triệu đồng/lượng.

Theo Doji, giá vàng chuyển biến tương đối chậm trong vài phiên gần đây. Sự mập mờ về điều chỉnh lãi suất trong tương lai gần sau phiên điều trần đầu tiên của Chủ tịch Cục dự trữ Liên bang Mỹ (Fed), bà Yellen đã khiến thị trường vàng thế giới và trong nước tỏ ra không mấy mặn mà với quý kim vàng. Nhu cầu thị trường thu hẹp, cùng với đó là các giao dịch phát sinh mang tính nhỏ lẻ.

Lâm Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang