Giá vàng hôm nay 17/4: Sau phiên thăm dò đầu tuần, vàng trở lại xu hướng tăng

author 07:06 17/04/2018

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay ngày 17/4 đang cho thấy những dịch chuyển tăng dần trong bối cảnh quan hệ quốc tế đang được đẩy lên đỉnh điểm sau hàng loạt động thái căng thẳng liên quan đến chính trường Syria.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Trước những căng thẳng leo thang sau cuộc tấn công chớp nhoáng của Mỹ và các đồng minh, quan hệ quốc tế, đặc biệt là Nga - Mỹ đang trở nên căng thẳng đã khiến giá vàng tiếp tục xu hướng tăng. Giống như các nhận định trước đó của giới chuyên gia, răng giá vàng sẽ còn tăng cao hơn do sự gia tăng căng thẳng địa chính trị. Các nhà đầu tư kỳ vọng căng thẳng xoay quanh câu chuyện ở Syria đang là bệ đỡ cho giá vàng thế giới tiếp tục đà lạc quan.

Điều đó đã được chứng minh, dù có những biến động giảm vào cuối giờ giao dịch hôm qua (16/4), nhưng hôm nay, tính đến đầu giờ sáng ngày 17/4 (theo giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay ghi nhận ở mức 1.348 USD/ounce. Giá vàng giao tháng 6 trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.350 USD/ounce.

 Giá vàng hôm nay ngày 17/4 tiếp tục được dự báo tăng 

Giá vàng hiện vẫn cao hơn 3,5% (45,5 USD/ounce) so với cuối năm 2017. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 37,3 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, cao hơn gần 300 ngàn đồng/lượng so với vàng trong nước.

Nhìn từ phiên giao dịch cuối tuần qua cho thấy, dòng vốn đầu tư đã đổ mạnh vào thị trường vàng. Trong khi đó, đồng USD cũng đang cho thấy sức mạnh của mình đang yếu đi, điều này đang tiếp tục hỗ trợ cho xu tăng của giá vàng hôm nay. Bởi vậy, theo các nhà phân tích, nếu liên quân Mỹ, Anh, Pháp tiếp tục có những động thái mạnh với Syria, thì giá vàng sẽ sớm vượt ngưỡng 1.370USD/ounce, trong khi đó vùng hỗ trợ quan trọng của giá vàng đang ở 1.330USD/ounce.

Phân tích kỹ thuật cho thấy, vàng vẫn nằm xu hướng tăng giá. Ngưỡng kháng cự gần nhất là: 1.350 USD/ounce và sau đó là: 1.460 USD/ounce. Ngưỡng hỗ trợ gần nhất: 1.335 USD/ounce và sau đó là: 1.330 USD/ounce.

Tại thị trường Việt Nam, dù có những biến động giảm nhẹ, song giá vàng trong nước vẫn giữ ở mức cao so với phiên áp cuối tuần trước.

Chốt phiên giao dịch chiều qua (16/4), giá vàng miếng SJC giao dịch tại Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức 36,83 triệu đồng/lượng (mua vào), còn bán ra nghi nhận ở múc 37,03 - 37,05 triệu đồng/lượng.

Giá vàng hôm nay 16/4: Không như dự báo, chốt phiên chiều nay vàng giảm nhẹ(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay 16/4: Không như những kỳ vọng và dự báo vào sáng đầu tuần, chốt phiên hôm nay, giá vàng trong nước đã quay đầu giảm. Trên thị trường thế giới hôm nay cũng cho thấy vàng đã không giữ vững được đà tăng.

Ghi nhận hôm qua, thị trường trong nước mở cửa phiên giao dịch đầu tuần khá sôi động, đáng chú ý là xu hướng mua vào có biến động tăng hơn so với các lượng khách hàng giao dịch khác.

Theo quan sát của Chất lượng Việt Nam Online (VietQ.vn), trước diễn biến của thị trường trong nước chốt phiên giao dịch chiều qua và xu hướng tăng của giá vàng thế giới, xu hướng giá vàng trong nước tăng là hoàn toàn có thể.

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang