Giá vàng hôm nay: Chốt tuần ảm đảm, dự báo tăng mạnh vào tuần mới

authorThái Đạt 18:50 17/06/2018

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay 17/6: Vàng thế giới chốt tuần giảm sâu dưới ngưỡng 1.300 USD/ounce, giá vàng trong nước cũng chịu tác động không nhỏ từ thị trường thế giới đã quay đầu giảm mạnh những phiên cuối tuần.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Giá vàng trong nước chốt phiên cuối tuần đồng loạt giảm sâu sau những phiên hồi phục hồi đầu và giữa tuần. Cụ thể chốt phiên cuối tuần nay, giá vàng SJC giảm bình quân 150.000 đồng mỗi lượng ở cả chiều mua và bán, ghi nhận tại đầu cầu Hà Nội vào sáng ngày 16/6, giá vàng SJC trở về mốc 36,69 - 36,89 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Giá vàng SJC tại các thương hiệu vàng nổi tiếng trong nước khác như Doji, Phú Quý, PNJ... cũng đều quay đầu giảm mạnh, mức giảm bình quân từ 60.000 - 120.000 đồng mỗi lượng ở cả chiều mua vào và bán ra.

Giá vàng hôm nay 17/6: Chốt tuần ảm đảm, các chuyên gia vẫn dự báo vàng tăng mạnh vào tuần tới

 Dù giảm ở phiên cuối tuần, song giá vàng trong nước vẫn cho thấy mức tăng lạc quan trong tuần

Nhìn chung giá vàng trong nước giao dịch phiên cuối tuần ảm đảm, sức hấp dẫn của kim loại quý trở nên kém hấp dẫn bởi dường như các nhà đầu tư nhìn thấy những cơ hội đầu tư khác có lợi nhuận hơn, trong đó đáng chú ý là sự gia tăng sức mạnh của đồng USD.

Tuy nhiên, diễn biến giá vàng trong nước vẫn cho thấy sự lạc quan hơn rất nhiều so với hồi đầu tuần, giá vàng các thương hiệu lớn đều duy trì được mức tăng khá so với mở cửa phiên giao dịch hồi đầu tuần. Tại thương hiệu Doji, giá vàng mở cửa phiên giao dịch hồi thứ Hai đầu tuần (11/6) ghi nhận ở mức 36,68 - 36,80 triệu đồng/lượng (mua vào- bán ra), thì chốt phiên cuối tuần ghi nhận vào lúc 10 giờ 52 sáng ngày 16/6 duy trì ở mức 36,74 - 36,84 triệu đồng/lượng (mua vào- bán ra). Như vậy, kể từ đầu tuần, vàng Doji đã tăng 60.000 đồng/lượng chiều mua vào và tăng 40.000 đồng/lượng chiều bán ra.

Nhìn chung, trong tuần qua hoạt động mua - bán kim loại quý trong nước đã có phần ấm trở lại. Tuy rằng hoạt động đầu cơ lướt sóng vàng miếng đã không còn nở rộ như trước, nhưng rõ ràng nhu cầu đầu tư vàng vẫn tăng lên khi giá vàng trong nước chạm mức tâm lý 37 triệu. Hi vọng rằng hoạt động giao dịch vàng sẽ còn khả quan hơn trong thời gian tới.

Tương tự giá vàng trong nước, vàng thế giới cũng thiếu hấp lực trước sức mạnh của đồng USD sau khi Cục dự trữ liêng bang Mỹ (Fed) quyết định tăng lãi suất và dự báo tiếp tục tăng mạnh trong năm nay. Sự ảm đảm của giá vàng thế giới cũng bởi những tác động thiếu tích cực từ căng thẳng thương mại Mỹ - Trung Quốc. Hiện hai cường quốc kinh tế số 1 thế giới này đang có những chính sách trả đũa nhau liên quan tới vấn đề thuế, bảo hộ thương mại và an ninh công nghệ.

Chốt phiên cuối tuần, giá vàng thế giới giao ngay nằm ở mốc 1.278,90 USD/ounce, trong khi đó giá vàng kỳ hạn giao tháng 8 giảm 2,3% tương đương hơn 20 USD/ounce và nằm ở mốc 1.278.50 USD/ounce, mức thấp nhất kể từ 12 năm 2017.

Giá vàng kỳ hạn tháng 8 trên sàn Comex New York đã giảm 1,4% trong tuần, xuống mức 1.284 USD/ounce

Tuy nhiên, giá vàng tuần tới (từ ngày 18 - 22/6) được các chuyên gia và giới phân tích thị trường dự báo sẽ tăng mạnh. 

Giá vàng hôm nay 17/6: Chốt tuần ảm đảm, các chuyên gia vẫn dự báo vàng tăng mạnh vào tuần tới

 Giá vàng thế giới được các chuyên gia dự báo sẽ tăng mạnh trong tuần tới

Cuộc khảo sát hàng tuần trên Kitco News trong tuần qua giữa Wall Street  và Main Street đều có một điểm chung là dự báo giá vàng tăng trong tuần tới.

Theo thăm dò trên Wall Street với 16 chuyên gia thị trường về những dự báo giá vàng trong tuần tới, có tới 10 người, chiếm 63% dự báo giá vàng tăng. Trong khi đó có 4 người, chiếm 25% dự báo vàng giảm, và còn lại là 2 người, chiếm 13% dự báo giá vàng đi ngang.

Trong khi đó, khảo sát trên Main Street có tới 1.081 người tham gia. Tổng cộng có 683 người trả lời, chiếm tới 63% dự đoán rằng giá vàng sẽ tăng cao hơn trong tuần tới. Có 306 người khác, chiếm 28% dự báo giá vàng sẽ giảm, và 95 người còn lại, chiếm 8% dự báo giá vàng sẽ đi ngang vào tuần tới.

Giá vàng hôm nay 15/6: Đồng loạt quay đầu giảm, vàng đánh rơi ngưỡng an toàn(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay 15/6: Vàng thế giới và trong nước đồng loạt quay đầu giảm mạnh và chấp nhận rời mốc kháng cự quan trong bối cảnh đồng USD tăng thêm sức mạnh, còn đồng Euro suy yếu.

Theo một số chuyên gia phân tích thị trường, giá vàng tuần tới sẽ tăng vì một số lý do như: Cổ phiếu vàng vẫn đang tăng điểm, điều này được xem là chỉ số quan trọng hàng đầu đối với vàng. Trong khi đó, việc ngóng đợi tin tức của Fed đã hết, và đồng USD là liệu có tiếp tục tăng cao hơn trong ngắn hạn?

Các nhà phân tích đang thực sự nghi ngờ đồng USD, và họ cho rằng đồng bạc xanh (USD) sẽ giảm trong tuần tới khi đồng Euro lấy lại sức mạnh sau khi rơi tự do bởi tác động từ thông báo của Ngân hàng trung ương châu Âu (ECB). Nhiều chuyên gia dự báo rằng, giá vàng trong tuần tới có thể quay trở lại mức 1.300 USD/ounce.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang