Giá vàng hôm nay 18/3/2016 duy trì mức cao, đô la giảm mạnh

author 07:22 18/03/2016

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay tiếp tục giải quyết ở mức cao do đồng đô la Mỹ suy yếu sau khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) ra quyết định không tăng lãi suất.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Theo tin tức mới nhất về giá vàng hôm nay 18/3, giá vàng tiếp tục giải quyết ở mức cao do đồng đô la Mỹ suy yếu sau khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) ra quyết định không tăng lãi suất. Tuy nhiên, trong tuyên bố sau phiên họp, Fed vẫn tỏ ra thận trọng về rủi ro tiềm ẩn đối với kinh tế Mỹ từ sự bất ổn của nền kinh tế toàn cầu.

Đúng như dự đoán, Ngân hàng trung ương Mỹ đã quyết định giữ nguyên lãi suất. Nhưng những động thái mới nhất của các nhà chính sách tiền tệ Mỹ vẫn cho thấy, họ vẫn mong muốn nâng lãi suất vào cuối năm nay.

Giá vàng hôm nay 18/3 trên sàn Kitco tiếp tục lên cao

Giá vàng hôm nay 18/3 trên sàn Kitco tiếp tục lên cao

Giá vàng giao tháng 4 tăng 35,2 USD, tương đương 2,9% và kết thúc tại 1.265 USD/ounce. Còn giá vàng hôm nay trên sàn Kitco thời điểm 6h30 sáng (theo giờ Việt Nam) đang đứng tại 1.258,40 USD/ounce.

Ngân hàng trung ương Mỹ quyết định giữ nguyên lãi suất trong phiên họp kết thúc vào 16/3 nhưng vẫn nêu rõ quan điểm rằng sẽ thắt chặt chính sách tiền tệ trong năm nay. Tuy vậy, các nhà hoạch định chính sách cho rằng lãi suất sẽ chỉ tăng 2 lần từ nay đến cuối năm thay vì 4 lần như dự kiến hồi tháng 12/2015.

Chỉ số đô la ICE giảm xuống mức thấp nhất 5 tháng trong khi cổ phiếu tại các thị trường chủ chốt lên cao nhất kể từ đầu năm. Trong khi, giá dầu thô cũng quay đầu tăng trở lại sau khi Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) cho biết lượng dầu lưu kho của Mỹ trong tuần kết thúc vào 11/3 chỉ tăng 1,3 triệu thùng, thấp hơn so với mức kỳ vọng của các chuyên gia kinh tế là 1,7 triệu thùng.

Đồng đô la giảm mạnh là yếu tố hỗ trợ cho giá vàng thế giới tăng cao

Đồng đô la giảm mạnh là yếu tố hỗ trợ cho giá vàng thế giới tăng cao

Những biến động trên thị trường chứng khoán và giá dầu, một loạt số liệu kinh tế trái chiều và lo ngại về tăng trưởng kinh tế toàn cầu đã khiến thị trường giảm đồn đoán Fed nâng lãi suất, hỗ trợ giá vàng tăng hơn 17% từ đầu năm đến nay.

Trong kinh doanh các kim loại quý khác, giá bạc giao ngay tăng 5,1% lên 16 USD/ounce, giá bạch kim tăng 0,7% lên 983 USD/ounce và giá palladium tăng 2,2% lên 592,4 USD/ounce.

Bảo Ngọc


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang